Friday, September 28, 2012

Tin tức ngày thứ Sáu, 28.09.2012

Lại chuyện ông Trần Xuân Giá và đồng bọn bị khởi tố

Chiều thứ Năm ngày 27 tháng 9 cơ quan Cảnh Sát điều tra bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố ông Trần Xuân Giá, cựu Bộ Trưởng Bộ Kế Hoạch -Đầu Tư, ông Lê Vũ Kỳ, ông Trịnh Kim Quang và ông Phạm Trung Cang về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 Bộ luật hình sự, các ông ấy là những nhân vật lãnh đạo của ACB và Eximbank, nhất là có liên đới mật thiết với bấu Kiên và vây cánh của Nguyễn Tấn Dũng.
Cơ quan điều tra đã yêu cầu Viện Kiểm Sát Tối Cao áp dụng biện pháp đối với các nhân vật trên như không được rời nơi cư trú và cho tại ngoại hầu tra.Cũng nên nhắc lại những tin đồn về vụ khởi tố trong mấy ngày qua đã được đưa lên báo chí nhưng không được bao lâu lại bị kéo xuống, quả thật toàn là những chuyện buồn cười đáng khinh bỉ của những con người mệnh danh là đỉnh cao trí tuệ được đào tạo từ lò cộng sản nhưng lúc nào cũng hành động mờ mờ ảo ảo.

Tranh giành quyền lực vẫn đang tiếp diễn,

Vào ngày 14 tháng 9 Ủy Viên Bộ Chính Trị và các đại biểu Quốc Hội đã nhận được đơn kêu cứu của bà cựu đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến về việc nhân viên của trường Đại học Tân Tạo là bà Nguyễn thị Bích Trang bị khống chế và ép tống lên xe chở đi bởi một nhóm 8 người mặc thường phục tự nhận là người của bô Công an., bà Trang bị kết tội là lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước theo điều 258 Bộ Luật hình sự. Được biết bà Yến là chủ tịch hội đồng quản trị của trường đại học Tân Tạo và hiện tại bà đang chửa bệnh ở Hoa Kỳ, mặc đầu bà đã trực tiếp điện đàm với thứ trưởng công an Tô Lâm , nhưng được trả lời rằng ông ấy chẳng hề biết gì về vụ bắt bớ này, đồng thời bà Yến cũng tố giác với đồng viện Quốc Hội đây là một âm mưu đen tối có tính ngụy tạo chứng cớ để đánh vào trường Đại học Tân Tạo, vào cà nhân của bà cũng như em trai của bà là ông Đặng Thành Tâm. Xin nhắc lại hai chị em bà Yến và ông Tâm được cho là rất thân cận với ông Trương Tấn Sang.

Lo lắng về giá cả càng tăng ở VN

Ngày 27 tháng 9 Tổng Cục Thống Kê (GSO) công bố chỉ số tiêu dùng (CIP) VN trong tháng 9 tăng 2.2% mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2011.Chỉ số CPI đột ngột tăng mạnh là dấu hiệu dẫn đến sự lạm phát và chắc chắn sẽ tạo nên cuộc sống của đại đa số người dân lao động VN vốn đang vất vả mưu sinh trong điều kiện kinh tế khó khăn .Thật vậy một tiểu thương buôn bán dép ở chợ Bình Khánh cho biết, tình hình buôn bán cũng như cuộc sống hiện tại rất vất vả vì giá các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, điện gas, nước đều tăng liên tục Đi chợ thì cái gì cũng lên. Mỗi thứ lên chút chút," bà nói cách đây hai tháng bà đi chợ cho gia đình ba người ăn chỉ có 100.000 đồng/ngày mà bây giờ phải 150.00 đồng/ngày mới đủ. Bà cho biết gia đình bà hiện giờ không ăn sáng ở hàng quán bên ngoài như lúc trước , mà bà phải tự nấu cho chồng con mỗi buổi sáng. "Gia đình phải tiết kiệm điện tối đa, đi đến đâu tắt điện đến đó. Ngay cả sạp bán ngoài chợ cũng không xài đèn, xài quạt," Cũng cần nhắc lại vào tháng 8 năm ngoái VN bị lạm phát ở mức 23% cao nhất khu vực Châu Á

Đức Dalai Lama nói về căng thẳng ở Biển Đông,

Một đoàn gồm 102 người thuộc Câu lạc bộ Giám đốc điều hành Việt Nam (Vietnam CEO Club) đã tham dự buổi pháp thoại hôm 20 tháng 9 với lãnh tụ tinh thần Tây Tạng lưu vong đang sống ở Ấn Độ.Có người hỏi quan điểm của ngài đối với sự tranh chấp giữaViệt Nam và Trung Cộng về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa , ngài nghĩ sao nếu có ai đó muốn mời Đức Dalai Lama ra xây đền ở một trong các đảo. Đức Dalai Lama cho rằng không nên xây đền chùa trên đảo để khẳng định chủ quyền ở Biển Đông.Tôi không đặc biệt ủng hộ việc xây tu viện hay đền thờ, tôi muốn nhìn thấy một trung tâm học thuật, có thể làm trung tâm nghiên cứu triết học Phật giáo, Đạo giáo và đạo đức thế tục.Nếu một trung tâm như vậy có thể thành lập, có lẽ tốt hơn là đặt ở Sài Gòn hay Hà Nội thay vì trên một trong các đảo này. Ngài nhấn mạnh mình phản đối chủ nghĩa toàn trị. Ngài quyết tâm không đi theo chủ nghĩa cộng sản do Lenin áp đặt. Một xã hội hạnh phúc phải do chính con người tạo dựng, không phải chỉ qua cầu nguyện mà phải thể hiện bằng hành động.

No comments:

Post a Comment