Thursday, September 6, 2012

Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

Phỏng vấn Ông CHU VĂN CƯƠNG

Chủ tịch TỔ CHỨC PHỤC HƯNG VIỆT NAM

Thứ Tư ngày 05.09.2012 
Hải Sơn: Trong Thông Cáo Báo Chí đề ngày 3 tháng 9 năm 2012, Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam loan báo vưà cử hành Đại Hội kỳ thứ 18 trong hai ngày 1 và 2 tháng 9 năm 2012, tại thành phố Denver, thủ phủ tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ. Thông Cáo Báo Chí cho biết toàn thể đại biểu tham dự Đại Hội đã bầu Nha sĩ Chu Văn Cương, 45 tuổi, vào chức vụ Chủ Tịch Tổ Chức, thay thế ông Trần Quốc Bảo. Ông Bảo được điều qua phục vụ toàn thời trong Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc.
Để tìm hiểu về Đại Hội Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, mời quý thính giả theo dõi buổi trao đổi cuả chúng tôi với Nha sĩ Chu Văn Cương, tân Chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam.
Hải Sơn (HS): Kính chào Nha sĩ Chu Văn Cương. Là một người tương đối trẻ, nhận lãnh trọng trách lãnh đạo Tổ Chức PHVN, một đoàn thể chính trị có thành tích hoạt động gần 35 năm qua, xin Ông cho biết qua về quá trình tham gia hoạt động cuả Ông với Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam.
ChuVanCuong1
NS Chu Văn Cương trong Đại Hội 18 cuả Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam
NS Chu Văn Cương (CVC): Tôi tham gia vào TCPHVN ngay sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành điện tử trường Đại Học USC ở miền Nam California vào năm 1989. Lúc đó tôi vừa tròn 22 tuổi và đã quyết định đi theo bước chân của cha tôi cũng là một thành viêncủa TCPH trong nhiều năm. Tính đến nay, tôi đã sinh hoạt trong TC 23 năm và đã từng nắm nhiều chức vụ quan trọng như Cục Trưởng Cục Tuyên Vận và đã từng điều hành Đài phát thanh Diễn Đàn Dân Chủ vào những năm 1994 đến năm 1997. Từ năm 1998 đến năm 2006, tôi vừa sinh hoạt trong TCPH và vừa trở lại trường đại học để lấy bằng cử nhân Hoá Học và sau đó tốt nghiệp Bác Sĩ Nha Khoa tại trường đại học Loma Linda, thuộc tiểu bang California. Sau ĐH16, tôi lại được các anh em TV bầu tôi vào trong HĐLĐTƯ một lần nữa và đã súy cử tôi trong vai trò Phó Chủ Tịch Ngoại Vận liên tiếp trong suốt 4 năm 2008 cho đến 2012. Trong ĐH18 mới đây, để đối phó với tình hình biến chuyển ở Việt Nam và ở hải ngoại, và để đáp ứng với nhu cầu đấu tranh cấp bách của LLDTCNTQ, Đại Hội đã tín nhiệm và bầu tôi vào vị trí lãnh đạo Tổ Chức thay thế cho ông Trần Quốc Bảo là người đã lãnh đạo TCPH trong suốt thời gian 22 năm qua. Ông Trần Quốc Bảo được Đại Hội ủy thác trách nhiệm dồn hết nổ lực để làm việc cho LLCQ nhằm củng cố và đẩy mạnh các công tác của LL, một đoàn thể mà TCPHVN là một trong những thành viên sáng lập cùng với PTQDĐTTSG, Tập Hợp Đồng Tâm và những vị nhân sĩ khác với mục tiêu giải thể chế độ độc tài CSVN để đem lại cơm no áo ấm và hạnh phúc cho toàn dân Việt.

HS: Xin Nha Sĩ cho biết diễn tiến và thành quả Đại Hội 18 của TCPHVN.

CVC: Kể từ lúc thành lập vào ngày 23 tháng 12 năm 1978, chiếu theo nội quy của TC, chúng tôi đã cử hành Đại Hội đều đặn mỗi 2 năm với sự có mặt của các Đại Biểu đại diện cho tất cả các đơn vị của TC trên toàn thế giới. Mục đích các kỳ gặp mặt là để duyệt xét bối cảnh đấu tranh, kiểm điểm hoạt động trong thời gian qua, ấn định sách lược ngắn hạn và dài hạn theo nhu cầu và biến chuyển mới, và đặt lại bản chỉ hướng công tác trong thời gian 2 năm tới. Một trong những phần quan trọng cuối Đại Hội là các Đại Biểu tham dự có cơ hội bầu lại thành phần nhân sự lãnh đạo Tổ Chức theo tinh thần dân chủ.
ĐH năm nay được tổ chức tại thành phố Denver, thủ phủ của tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ, vào 2 ngày 1 và 2 tháng 9 vừa qua. Sau hai ngày bàn thảo, ĐH đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của LLCQ và quyết định tiếp tục phối hợp chặt chẻ với LL trong tất cả các công tác đấu tranh trước mắt. Những công tác được nhấn mạnh đến là những công tác có tầm chiến lược quan trọng và ảnh hưởng sâu rộng như công tác quốc nội, công tác tuyên vận và công tác huấn luyện, đào tạo cán bộ. Về mặt nhân sự lãnh đạo, ĐH cũng đã có những thay đổi quan trọng. Nhằm mục đích trẻ trung hóa hàng ngũ lãnh đạo và chuẩn bị cho công cuộc đấu tranh đường dài, ĐH đã bầu vào trong HĐLĐTƯ một số Ủy Viên mới trẻ tuổi, tuy trẻ nhưng họ đã có nhiều kinh nghiệm sinh hoạt trong cộng đồng và đã được tôi luyện trong TC trong nhiều năm qua. Nhìn chung, ĐH 18 của TCPHVN đã đem lại một bầu không khí mới, một luồng gió mới cho tất cả các anh chị em Đại Biểu tham dự ĐH vì tất cả mọi người đều nhìn thấy rằng ngày tàn của ĐCSVN sẽ không còn bao xa.

HS: Ông vừa đề cặp đến Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, xin Ông cho biết liên hệ giữa Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc.

CVC: Như tôi có trình bày lúc nãy, TCPHVN là một trong 3 đoàn thể sáng lập ra LLDTCNTQ. Ngoài hai đoàn thể bạn là PTQDĐTTSG dưới sự hướng dẫn của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và Tập Hợp Đồng Tâm, một đoàn thể có uy tín và tầm vóc ở Úc Châu, LL còn có các vị nhân sĩ tài ba tham gia để đóng góp với công cuộc chung. LL đã được thành lập vào tháng 2 năm 2010 với 4 mục tiêu chính: (1) quy tụ tiềm lực đấu tranh của đồng bào trong và ngoài nước, (2) kết hợp sức mạnh và tim óc của các đoàn thể và cá nhân còn nặng lòng với quê hương dân tộc để cùng hợp tác và làm việc, (3) giải thể chế độ độc tài đảng trị của chính quyền CSVN và dùng sức mạnh của toàn dân ngăn chận âm mưu bành trướng của Trung Cộng, và sau cùng (4) là phục hồi đất nước để đem lại sự cường thịnh cho quê hương và cơm no áo ấm cho dân tộc. Tính đến nay, LL đã ra đời được 2 năm rưởi và đã tạo ra được nhiều tiếng vang cả trong lẫn ngoài nước và tiếp tục thu hút được sự chú ý của nhiều người. Với một đội ngũ cán bộ trung kiên bao gồm những con người có tác phong đạo đức, quyết tâm cao và có nề nếp sinh hoạt vững chãi, LLCQ chắc chắn sẽ là một điểm tựa chính cho đồng bào quốc nội và hải ngoại trong công cuộc chống ngoại xâm, loại bỏ nội thù và xây dựng một đất nước Việt Nam dân chủ và phú cường trong khuôn khổ hiến định, pháp trị và đa nguyên. Sự hợp tác giữa TCPHVN và LLCQ sẽ trường tồn cho đến khi nào chúng tôi đạt được những nguyện vọng nói trên.

HS: Trong TCBC cuả TC có nói đến TC nỗ lực đẩy mạnh công cuộc đấu tranh “loại bỏ nội thù, ngăn chận ngoại xâm”. Thưa Ông trong 2 mục tiêu “loại bỏ nội thù” và "ngăn chận ngoại xâm”, mục tiêu nào ưu tiên hơn?

CVC: Lịch sử Việt Nam cho thấy người bạn láng giềng phương bắc luôn luôn có ý đồ thôn tính miền Nam. Trải qua bao phen xâm lăng và đô hộ đất nước Việt Nam, mộng bá chủ của Trung Cộng ngày nay vẫn còn đó và có vẻ nghiêm trọng hơn so với tất cả những lần xâm lăng trước là vì TC bây giờ là một cường quốc thứ hai đứng sau Hoa Kỳ lẫn về mặt kinh tế và quân sự. Tuy nhiên, bài học lịch sử vẫn ứng dụng cho hiện tại nếu cả nước đồng lòng cùng đứng lên kháng cự mãnh liệt, đẩy lui sự lấn chiếm và ngăn chận mộng tham lam bành trướng vô bờ bến của của ông bạn khổng lồ phương bắc. Thế nhưng đảng CSVN thì lại hèn với giặc, ác với dân, cúi đầu dâng đất dâng biển cho giặc, dung dưỡng cho quân Tàu ngang nhiên vào khai thác tài nguyên và lập căn cứ địa ngay tại nước ta. Trong khi đó, người dân yêu nước biểu tình đòi hỏi sự vẹn toàn của đất nước thì bị chính quyền CSVN đàn áp thẳng tay không thương tiếc chỉ vì họ sợ rằng các cuộc biểu tình có thể lan rộng thành những cuộc biểu tình đòi hỏi thay đổi chính quyền. Do đó, chúng ta chưa thể chống giặc ngoại xâm khi chính quyền CSVN vẫn còn cầm quyền trong tay vì chính họ là nối giáo cho giặc, ngăn chận ý chí chống ngoại xâm của người dân và bất lực trước những hành vi xâm lấn chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Trung Cộng. Từ nhận định đó, chúng tôi xin kết luận rằng: "điều kiện tiên quyết để chống ngoại xâm và xây dựng đất nước một cách hiệu quả là phải dứt khoát loại bỏ nội thù là đảng CSVN".
HS: Trân trọng cám ơn Nha sĩ Chu Văn Cương, Chủ tịch Tổ Chức PHVN, đã dành thời giờ chia sẻ các nhận định với thính giả đài Đáp Lời Sông Núi. Kính chúc Ông thành công trong trọng trách mới./.

No comments:

Post a Comment