Thursday, September 6, 2012

Tin tức ngày thứ Tư, 05.09.2012

Kẻ gian ném 2 chai xăng vào nhà chị Bùi Thị Minh Hằng

Vào khoảng 3 giờ sáng thứ ba mùng 4 tháng 9, kẻ gian đã ném vào nhà chị Bùi Hằng 2 chai xăng và 2 hộp sơn màu xanh nhưng rất may chưa kịp châm lửa thì tiếng chó sủa đã kịp đánh thức chị. Được biết, kẻ gian đã xé các hình ảnh và khẩu hiệu tố cáo tiêu cực và chống Trung Cộng xâm lăng được treo trước cửa nhà để dân chúng ghé đến đọc. Chị Bùi Hằng đã niêm phong cẩn thận 2 chai xăng và 2 hộp sơn để giúp công an điều tra tìm ra dấu tay.

Tuy nhiên, sau khi được báo, những cán bộ công an chỉ đến làm việc cho có lệ và không quan tâm đến các tang chứng này. Mặc dù bị đe dọa đến tính mạng, chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn không nao núng và đã treo lại những khẩu hiệu cùng hình ảnh tố cáo cường quyền và chống Trung Quốc xâm lược trước cổng nhà tại 106 Lê Hồng Phong, Vũng Tàu. Gần đây, một kẻ lạ mặt ngồi khuất trong bóng tối luôn chăm chú theo dõi mọi diễn biến tại nhà chị Bùi Hằng và liên tục nhắn tin nhận chỉ thị.

Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ gặp thân nhân của hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình

Theo tin từ Dòng Chúa Cứu Thế, vào sáng thứ ba mùng 4 tháng 9, tổng lãnh sự Hoa Kỳ đã gặp thân nhân của hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình tại Sài Gòn. Nhạc sĩ Việt Khang, tên thật là Võ Minh Trí, 39 tuổi đã bị công an bắt ngày 23 tháng 12 năm 2011 sau khi sáng tác hai nhạc phẩm nổi tiếng về lòng yêu nước và chống ngoại xâm 'Việt Nam tôi đâu?" và "Anh là ai?". Nhạc sĩ Việt Khang bị giam mà không được xét xử tại số 4 Phan Đăng Lưu, Sài Gòn cho đến nay. Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình cũng bị bắt giam cùng đợt và bị truy tố theo điều 88, khoản 2 với tội danh: "Tuyên truyền chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" với mức án từ 10 đến 20 năm tù. Sự kiện nhà cầm quyền Việt Nam bắt nhạc sĩ Việt Khang đã dấy lên phong trào chống nhà nước cộng sản Việt Nam trong cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Riêng tại Mỹ, một thỉnh nguyện thư do nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN khởi xướng đã được 150 ngàn người ký tên trong vòng 1 tháng, kêu gọi Hoa Kỳ can thiệp cho nhạc sĩ Việt Khang cùng với những tù nhân chính trị và lương tâm khác. Thỉnh nguyện thư yêu cầu Hoa Kỳ phải đặt điều kiện về nhân quyền khi giao thương với Việt Nam.

Chủ bút của tờ báo đảng Study Times công kích giới lãnh đạo Trung Quốc vô dụng

Ông Đặng Duật Văn, tổng biên tập tờ báo đảng Study Times đã chỉ trích ban lãnh đạo Hồ Cẩm Đào-Ôn Gia Bảo bất tài, nói mà không làm, khiến dân chúng bất mãn và chống đối, gây bất ổn định. Trong bài nhận định "10 Vấn Đề Nghiêm Trọng của Trung Quốc", ông Đặng cho rằng chủ tịch Hồ Cẩm Đào và thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tạo thêm nhiều khó khăn hơn là giải quyết vấn đề trong suốt hai nhiệm kỳ, 10 năm cầm quyền. Ông Đặng nhận định những tiến bộ về dân chủ còn rất yếu ớt cho dù các ông Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo đều nói đến dân chủ, tự do và một nhà nước pháp quyền. Ông ta cho biết trở ngại chính là thiếu cải cách chính trị, gây trở ngại đến cuộc cải tổ kinh tế, kéo dài tình trạng bất bình đẳng và môi trường ô nhiễm, gây bất mãn trong dân chúng. Ông Đặng đề nghị giới hạn quyền lực của nhà nước và lắng nghe nguyện vọng của dân trên mạng để chấm dứt tình trạng thiếu dân chủ. Những nhận định của ông Đặng Duật Văn giống như lời kêu gọi của Hiến chương 08 được ký tên bởi hơn 350 trí thức văn nghệ sĩ Trung Quốc và nhà ly khai Lưu Hiểu Ba, người đoạt giải Nobel Hòa bình 2010.

Con hư làm cha bị giáng chức

Vào hôm thứ bảy vừa qua, ông Lệnh Kế Hoạch, một phụ tá thân tín của chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã bị truất quyền chánh văn phòng Trung Ương Đảng vì vụ tai tiếng liên quan đến cái chết của người con trai trong một tai nạn giao thông trên đường phố Bắc Kinh vào ngày 18 tháng 3 năm 2012. Một quan chức ẩn danh đã xác nhận nguồn tin từ Hong Kong cho biết con trai của ông là Lệnh Cốc đã chết vì trò thác loạn tình dục trong chiếc Ferrari chạy quá tốc độ. Các báo cáo về tai nạn này cho thấy cậu Lệnh Cốc chết trong xe mà không mặc quần, và hai cô gái bị thương nặng trong xe trông hở hang hoặc trần truồng. Ông Lệ Chiến Thư, một người thân cận với chủ tịch tương lai Tập Cận Bình, đã lên thay thế chức vụ tương đương với chánh văn phòng tổng thống tại Hoa Kỳ. Giới quan sát cho rằng việc bổ nhiệm ông Lý trước kỳ đại hội đảng chứng tỏ phe Tập Cận Bình đang giành được nhiều quyền lực. Chuyên gia chính trị Trung Quốc Bo Zhiyue thuộc đại học Quốc Gia Singapore cho đây là dấu hiệu bắt đầu bàn giao quyền lực. Hiện nay nhà cầm quyền Bắc Kinh rất lo về những chuyện có thể gây thêm phẫn nộ từ công chúng đối với lối sống dư thừa và thác loạn từ những gia đình quyền lực nhất tại Trung Quốc. Được biết, các thông tin về cái chết của con trai ông Lệnh Kế Hoạch trên chiếc xe Ferrari trị giá 6 triệu đồng Hồng Kông đã bị Bắc Kinh cấm phổ biến.

No comments:

Post a Comment