Sunday, August 11, 2024

Việt Nam: Không Có Nền Kinh Tế Thị Trường

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

11/08/2024

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày mồng 3 tháng 8 vừa qua người Việt Nam chúng ta có một tin vui.

Đó là việc Bộ Thương Mại Hoa Kì tuyên bố không thừa nhận Việt Nam có “nền kinh tế thị trường”. Công bố này được đưa ra sau hơn 6 tháng điều tra của giới chức Hoa Kì.


Trước tiên, chúng ta phải nói đây là một tin vui cho tất cả những người Việt Nam muốn có một đất nước tốt hơn, một xã hội tử tế hơn. Bởi công bố trên của Bộ Thương Mại Hoa Kì là một cử chỉ dứt khoát bác bỏ mọi khẩn cầu, xin xỏ của đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu tại Hà Nội muốn được Hoa Kì công nhận có “nền kinh tế thị trường” tại Việt Nam. 


Bọn chóp bu Hà Nội không chỉ mong muốn mà chúng còn chi phí nhiều tiền bạc và nỗ lực hòng tìm cách tác động các tác nhân trong chính giới Hoa Kì cấp cho chúng qui chế “kinh tế thị trường” để chúng dễ dàng trục lợi nhiều hơn cho cá nhân và đảng Hồ-Tàu của chúng. 


Trong khi đó cương lãnh đảng Hồ-Tàu và cá nhận bọn chúng luôn bắt nhân dân ta phải xây dựng nền “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Định hướng này đễ chúng dễ bề thâu tóm, trục lợi công sức lao động của nhân dân ta, đồng thời tiếp tục ngăn cấm, cản trở những mưu cầu đòi hỏi tự do của nhân dân ta. Thế nhưng, đối với quốc tế, và đặc biệt đối với Hoa Kì, chúng lại cầu xin được chứng nhận là “kinh tế thị trường”, chúng vứt hẳn cái đuôi “xã hội chủ nghĩa”.


Do đó, sự bác bỏ của Bộ Thương Mại Hoa Kì, dù chỉ là một cơ quan cấp bộ chuyên về kinh tế-thương mãi, cũng có giá trị của một hành động chính trị đánh thẳng vào chế độ Hồ-Tàu. Có thể nói, đây là một thất vọng ê chề của bọn chóp bu Hà Nội.


Để che giấu thất bại hổ thẹn này đối với dư luận quốc nội, bọn chúng đã không cho báo chí bình luận về quyết định của Bộ Thương Mại Hoa Kì. 


Thưa anh chị em và quí vị, sự kiện này làm chúng ta cần nhớ lại rằng tất cả các quốc gia trên thế giới nếu muốn phát triển thịnh vượng và văn minh không thể không thiết lập quan hệ tốt đẹp và đầy đủ với quốc gia Hoa Kì nói riêng và phương Tây nói chung.


Chúng ta còn nhớ cách đây gần 20 năm, bọn chóp bu Hà Nội đã vận động xin xỏ khổ sở thế nào để được Mĩ cấp cho qui chế Tối Huệ Quốc (the Most Favorite Nation). Bởi chỉ khi được Mĩ xác nhận được xếp vào qui chế này, quốc gia liên đới mới có thể quan hệ làm ăn bình thường được với các đối tác Mĩ. 


Tuy nhiên, có qui chế Tối Huệ Quốc chưa đủ, quốc gia đó còn cần phải được xác nhận có “nền kinh tế thị trường” đúng nghĩa để tránh phải đối mặt với các rào cản thương mại gây khó khăn cho thương mại giữa hai quốc gia.


Qui trình cấp nhãn “kinh tế thị trường” của Hoa Kì là một qui trình đặc biệt và phức tạp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có cả sự tác động của các tổ chức, doanh nghiệp Hoa Kì đang hoặc sẽ có dự định làm ăn tại Việt Nam. Chính vì lí do này, bọn chóp bu Hà Nội đã chi phí nhiều tiền bạc (của dân) để vận động, mua chuộc hòng có được tác động có lợi cho mong muốn của chúng. 


Song, như chúng ta đã thấy tất cả tiền bạc của dân đã bị đổ xuống biển vì Bộ Thương Mại Hoa Kì đã tuyên bố: Chính quyền Việt Nam can thiệp sâu rộng vào nền kinh tế làm sai lệch về giá cả và chi phí của các sản phẩm. 


Thưa quí vị và anh chị em, kết luận này dù chỉ là kinh tế nhưng rất đúng với xã hội của chúng ta hiện nay. Bởi không chỉ trong lãnh vực kinh tế, bọn cầm quyền đảng Hồ-Tàu vẫn ngoan cố đi theo đường lối độc đảng độc tài toàn trị, can thiệp vào tất cả các lãnh vực của xã hội chúng ta, kể các các lãnh vực riêng tư như việc chúng đang thu thập, theo rõi các dữ liệu cá nhân của người dân. 


Vì vậy, tuyên bố của Bộ Thương Mại Hoa Kì đã khẳng định thêm bản chất độc tài của chính quyền Việt Nam do đảng Hồ-Tàu nắm giữ, đã chỉ thêm chúng ta thấy hệ quả tồi tệ của một chính thể độc tài cộng sản đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Điều này cũng đồng nghĩa rằng chừng nào chế độ do đảng Hồ-Tàu còn tồn tại, đất nước sẽ không bao giờ có sự lớn mạnh thực sự về kinh tế. 


Nhân dịp này, chúng tôi cũng xin được tiết lộ với quí vị và anh chị em, nhiều tổ chức, cá nhân và hội đoàn đấu tranh chống độc tài Hà Nội đã hoạt động tích cực trong thời gian qua để nhắc Bộ Thương Mại Hoa Kì về bản chất độc đoán và “nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” ở Việt Nam. Trong số các tổ chức đấu tranh đó, có Đài Đáp Lời Sông Núi và Lực Lượng Cứu Quốc.


Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới. 

11/08/2024

No comments:

Post a Comment