Sunday, August 25, 2024

Tô Lâm kêu gào “Đoàn Kết, thống nhất trong Đảng”

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

25/08/2024

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 21 vừa qua, ngay sau khi  yết kiến Tập Cận Bình, Tô Lâm đã triệu tập ngay cuộc họp lần 2 của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đảng Hồ-Tàu lần thứ 14. Trong cuộc họp này, giới quan sát chính trị đã phát hiện ra một chi tiết đặc biệt trong thái độ của Tô Lâm. Đó là sự lo lắng cho cái gọi là “đoàn kết nội bộ Đảng”.

Nguyên văn lời chỉ đạo của Tô Lâm trong cuộc họp ngày 21 là:

...phải đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; phải bảo đảm duy trì vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Nhưng thái độ sợ hãi này của Tô Lâm về tình trạng đảng Hồ-Tàu đang lao vào tình trạng bất đoàn kết cũng đã thể hiện ngay trong cái gọi là diễn văn nhậm chức tổng bí thư của y vào ngày 3 tháng 8. Trong ngày này, Tô Lâm đã hứa sẽ phải:

đoàn kết thống nhất trong tập thể Ban chấp hành trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban bí thư, các lãnh đạo chủ chốt...

Thưa quí vị và anh chị em, thái độ lộ sự hốt hoảng và lo hãi về tình trạng “bất đoàn kết trong Đảng” của Tô Lâm là điều không khó hiểu. Bởi ba lí do sau đây:

Thứ nhất, đảng Hồ-Tàu ngày nay đã sụp đổ hoàn toàn về mặt lí tưởng, tinh thần sau khi chủ nghĩa cộng sản bị sụp đổ. Nhưng, nghịch lí là đảng Hồ-Tàu vẫn không chấp nhận sự thực này để ngoan cố tiếp tục cầm quyền độc đoán trên đất nước Việt Nam. Vì những lí do căn bản này, Đảng Hồ-Tàu ngày nay chỉ còn là một tập hợp của những kẻ chỉ có một mối quan tâm lớn nhất và duy nhất là: Lợi dụng, đục khoét cao nhất cho quyền lợi của bản thân và phe nhóm trong Đảng. Đây chính là nền tảng sinh ra những nguy cơ lục đục, đấu đá, loại trừ lẫn nhau ngày càng khốc liệt trong đảng Hồ-Tàu. Danh từ “mất đoàn kết trong Đảng” chỉ là cách nói giả, nói tránh đi của thực trạng tranh cướp ghế và quyền ngày càng quyết liệt trong đảng Hồ-Tàu mà thôi.

Lí do thứ hai khiến Tô Lâm lo hãi, chính là cách thức Tô Lâm đoạt được ghế tổng bí thư. Cách thức này là gì? Như chúng ta đã thấy rõ, Tô Lâm leo lên ghế tổng bí thư hoàn toàn bằng những thủ đoạn bất chính, hèn hạ so với ngay cả những tiền lệ trong đảng Hồ-Tàu. Bằng cách đe dọa khởi tố những vụ làm ăn, đục khoét của các nhân vật khác, Tô Lâm đã hất ra khỏi cuộc chơi tất cả những nhân vật đang giữ ưu thế và có tư cách tốt hơn Tô Lâm để ngồi vào ghế tổng bí thư. Trong khi ai cũng biết Tô Lâm không chỉ là một trong những kẻ đục khoét, ăn tiền lớn nhất trong hệ thống, Tô Lâm còn là một nhân vật đáng khinh bỉ trên diễn đàn quốc tế.

Như chúng ta đã thấy, bằng thủ đoạn khủng bố các nhân vật cạnh tranh khác dưới chiêu bài chống tham nhũng, Tô Lâm đã trực tiếp chỉ đạo hoặc gián tiếp xúi bẩy để tiến hành các vụ thanh trừng, đấu đá loại khỏi cuộc chơi 26 ủy viên trung ương, trong đó có tới 7 ủy viên bộ chính trị của khóa 13. Sau đó, Tô Lâm đưa ngay các đệ tử của mình vào trám các chỗ trống hoặc tự bản thân đoạt ghế của người vừa bị hất cẳng.

Điều quan trọng hơn là Tô Lâm đã thực hiện những hành động đó bất chấp cả điều lệ, nguyên tắc của Đảng. Một ví dụ rõ nhất là hai đệ tử của y là Lương Tam Quang và Nguyễn Duy Ngọc đều được giữ các vị trí nòng cốt trong hệ thống quyền lực bất chấp Qui Định 214.

Như vậy, có thể nói, chính Tô Lâm là kẻ đã và đang gây ra sự “mất đoàn kết, mất thống nhất trong Đảng”.

Do đó, sự kêu gọi “đoàn kết trong Đảng” của Tô Lâm thực ra chỉ là dấu hiệu của một kẻ đang lo hãi cho những hành động bất chính, có tính phá hoại tổ chức của bản thân Tô Lâm. Ngoài ra, sự kêu gọi này cũng là một hành động có tính cảnh báo cho các đối thủ của Tô Lâm muốn lập lại sự “đoàn kết”, “thống nhất” trong Đảng. 

Lí do thứ ba, xét ở phương diện đào tạo và nghề nghiệp, Tô Lâm có bản chất của kẻ thần phục Trung Cộng. Tô Lâm đã vượt qua mọi tổng bí thư tiền nhiệm trong việc nhanh chóng yết kiến quan thầy Trung Cộng. Mà đối với Trung Cộng, không có gì mong muốn hơn là đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục ổn định để phục vụ cho ý đồ bành trướng, khống chế, thôn tính Việt Nam và vùng Đông Nam Á.

Do đó, lời kêu gọi “đoàn kết, thống nhất trong Đảng” của Tô Lâm cũng là sự xác quyết, hứa hẹn nghiêm chỉnh thực hiện mong muốn của quan thầy Trung Cộng.

Nhưng tình trạng hiện nay của đảng Hồ-Tàu và của Tô Lâm hoàn toàn không thuận lợi cho mong muốn đó.

Một khả thể để chúng ta dễ hình dung: Nếu đồng loạt 26 ủy viên đã bị Tô Lâm khủng bố và hất khỏi cuộc đấu lại cùng hiệp lực chống lại Tô Lâm thì tình hình sẽ chuyển biến ra sao?

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

25/08/2024

No comments:

Post a Comment