Friday, August 23, 2024

TÔ THÁI THÚ ĐI CHẦU THIÊN TRIỀU – LỢI CHO ĐẢNG MÀ HẠI CHO DÂN

Quan Điểm

Nếu xét việc tân tổng bí thư của csVN đi chầu Bắc Kinh, khi vừa nhậm chức, thì Tô Lâm chỉ đứng sau Nông Đức Mạnh. Bởi chuyến đi của Nông Đức Mạnh đi chầu Bắc Kinh khi đó mang hàm ý  “Con tìm thấy cha”, thì với Tô Lâm nó mang ý nghĩa “Con phục tùng cha”. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “TÔ THÁI THÚ ĐI CHẦU THIÊN TRIỀU – LỢI CHO ĐẢNG MÀ HẠI CHO DÂN”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Theo thông lệ trong lịch sử đảng csVN, cứ mỗi lần vị trí tổng bí thư đảng có thay ngôi đổi chủ, thì y như rằng công việc ưu tiên hàng đầu của kẻ được bầu, là phải đi chầu Bắc Kinh. Cũng giống như cái cách mà người tiền nhiệm Nguyễn Phú Trọng đã từng làm, ngay khi được bầu làm Tổng bí thư đảng, Tô Lâm rất nhanh chóng khăn gói quả mướp sang Tàu cộng, để nhận sắc phong và đường lối chỉ đạo từ Tập Cận Bình.

Ngày 19/8, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh ,Tập Cận Bình của Tàu cộng và Tô Lâm của Việt cộng đã tham dự lễ mà nói theo văn chương hoa mỹ của truyền thông hai nước là: ký kết 14 văn bản hợp tác. Trong đó ưu tiên nổi bật là công thư về tuyến đường sắt Móng Cái - Hạ Long - Hà Nội. Kèm theo đó là Giấy chứng nhận bàn giao hồ sơ kết quả dự án Trung Quốc viện trợ Việt Nam, lập quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Hai chữ “viện trợ” làm cho người dân Việt Nam giật mình lo lắng. Tàu cộng mà viện trợ cho quốc gia nào là y như rằng quốc gia đó đổ nợ. Hậu quả của những nước được Trung cộng ưu ái viện trợ rồi mang công mắc nợ không phải là ít. Một thống kê gần đây của tổ chức nghiên cứu AidData của Hoa Kỳ khẳng định, là Trung Quốc hiện nắm giữ số nợ hơn 385 tỉ USD của 165 quốc gia thông qua các dự án Sáng kiến Vành đai và Con đường, trong đó có 42 nước thu nhập thấp và trung bình, với mức nợ quốc gia đã vượt quá 10% trên thu nhập đầu người. Phần lớn các khoản nợ này không xuất hiện trên bảng cân đối kế toán của chính phủ các nước thu nhập thấp và trung bình – bản báo cáo này đã đưa ra cảnh báo, rằng sự nhập nhằng giữa nợ công và nợ tư này, có thể gây ra các thách thức lớn về quản lý tài chính công của những nước đó. Khuyến cáo này này rất đúng với cách thức mà csVN đang vay nợ Tàu cộng. Số liệu công bố nợ của nhà cầm quyền csVN với Trung cộng được thể hiện bằng con số không. Người dân không rõ, không biết và không dám bàn. Tuy nhiên dư âm của các dự án có sự góp mặt của Trung cộng, vẫn còn vang vọng tiếng xấu, mà ví dụ điển hình nhất là dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, thấm đẫm tình đồng chí nhưng bóp cổ lẫn nhau chỉ vì đồng tiền.

Lần này Tô tổng tịch lần đầu sang chầu Bắc Kinh, đã được Tập Cận Bình ưu ái trao cho cú áp-phe đầu tiên, là dự án tuyến đường sắt Móng Cái - Hạ Long - Hà Nội và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Trước đó dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam của Việt Nam có dự kiến sẽ vay 5 tỷ Mỹ kim từ Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á của Tàu cộng. Điều mà khiến người dân Việt Nam quan tâm và lo ngại nhất đó chính là vốn của siêu dự án này lên đến gần 70 tỷ Mỹ kim, cho chiều dài toàn tuyến là 1,508.6 km. Chi phí cho tuyến đường sắt cao tốc này thuộc dạng đắt nhất thế giới. Chưa dừng lại ở đó, csVN sẽ trao siêu dự án này hoàn toàn cho nhà thầu Trung quốc thi công, điều này có nguy cơ xâm phạm đến chủ quyền và an ninh quốc gia của Việt Nam.

Có một điều bất thường ở đây là Trung cộng đang muốn xây dựng nhiều tuyến đường sắt nối Trung quốc với Việt Nam, nhưng không thấy có bất kỳ ai nêu ý kiến phản biện sự lợi hại, mục đích và cả âm mưu nếu có của Tàu cộng từ chính quyền csVN, trong việc xây dựng các tuyến đường sắt nối Trung quốc  với Việt Nam. Trung cộng hầu như đã đặt csVN trong thế đã rồi và csVN chỉ biết ngoan ngoãn thực thi mệnh lệnh của Tàu cộng. Qua chuyến đi chầu Bắc Kinh lần này của Tô Lâm, nó cho thấy ông ta nhún nhường bất thường, khi không hề đả động gì đến những tranh chấp trên Biển Đông giữa hai nước. Cứ y như là tình hình trên Biển Đông đang rất thái bình. Người tiền nhiệm của Tô Lâm tuy có biệt danh là “Lú”, nhưng ông ta còn dám đề cập đến vấn đề tranh chấp trên Biển Đông với Trung Nam Hải. Còn với Tô tổng tịch qua chuyến đi Bắc Kinh lần này đã cho thấy, thái độ và chính kiến rõ ràng của một kẻ đứng đầu đảng cộng sản hiện nay là: Ngậm miệng ăn tiền/ Trung cộng còn thì Việt cộng còn.

Những điều mà chúng tôi bình luận trên Đài phát Thanh Đáp Lời Sông Núi về Tô Lâm, trước khi ông ta lên nắm thêm chức vụ Tổng bí thư đảng, đều đã thành sự thật. Tô Lâm chính là nhân vật mà Tập Cận Bình tại Bắc Kinh cần hiện nay, để dần đưa Việt Nam êm ái trở thành một tỉnh lỵ của Tàu cộng trong tương lai gần. Một tên tội phạm quốc tế như Tô Lâm, mà vừa là chủ tịch nước, vừa là Tổng bí thư đảng, vừa xem Trung Hoa như là mẫu quốc, để được hưởng ơn mưa móc của triều đình, thì Trung cộng sai gì, bảo gì mà hắn không làm, có khi hắn còn làm tốt hơn cả sự mong đợi của chủ.

Tổng tịch Tô Lâm đang kêu gọi toàn đảng đoàn kết dưới trướng của ông ta. Có như vậy đảng mới trường trị và tài sản quốc gia mới  dễ dàng chia chác. Tầng lớp thượng lưu mới đang dần hình thành trong lòng chế độ. Tô lâm và đồng bọn sẽ tiếp tục ăn “thịt bò dát vàng”, riêng hóa đơn thanh toán sẽ thuộc về toàn dân.

LLCQ

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment