Friday, August 16, 2024

Tô Lâm tiếp tục xử dụng “lò đốt” của Nguyễn Phú Trọng để triệt tiêu đối thủ chính trị, tiếp tục làm tay sai cho Tàu Cộng

Quan Điểm

Vừa qua, tân TBT kiêm Chủ tịch nước Tô Lâm đã triệt hạ 4 nhân vật lãnh đạo cao cấp trong đảng CSVN.Hành động này cho thấy ý đồ Tô Lâm dùng kế “Đã thảo kinh xà” tức là “đập cỏ cho rắn sợ” để răn đe dằn mặt,sẵn sàng triệt hạ các đảng viên cao cấp chống đốilại mình, để củng cố quyền lực.

Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề Tô Lâm tiếp tục xử dụng “lò đốt” của Nguyễn Phú Trọng để triệt tiêu đối thủ chính trị, tiếp tục làm tay sai cho Tàu Cộng””qua giọng đọc của Hướng Dương để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả

Ngày 3/8 vừa qua, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, cùng 3 ủy viên Trung ương Đảng là: Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường;Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Quảng Ninh; và Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tuyên Quang, bị cách chức vài giờ sau khi Chủ tịch Nước, Tô Lâm lên nắm chức TBT.

Cả 4 ủy viên bị quy kết là phạm tội trong thời gian hoạt động trong: Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng (nhiệm kỳ 2016-2021), Ban Thanh tra Chính phủ (nhiệm kỳ 2016-2021) và Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng Chính phủ (nhiệm kỳ 2020-2025).

Cuộc đấu đá giành ghế TBT giữa Phạm Minh Chính và Tô Lâm đã kết thúc. Chính trường VN liên tục “đổi chiều” nhanh như gió. Từ khi Tô Lâm “làm phản” cho đến khi thâu tóm quyền lực vào trong tay chỉ trong vòng 4 tháng, điều mà giới quan sát quốc tế cũng đã tiên đoán chính xác sự việc này khi Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Chính trường VN rồi đây, sẽ tiếp tục xảy ra các vụ thanh trừng mạnh mẽ trong vỏ bọc “tiếp tục đốt lò” do ông Trọng đề ra. Điều này cho thấy với tham vọng quá lớn, Tô Lâm đang “ra tay” thâu tóm quyền lực bằng “bạo lực cách mạng”, đẩy các đối thủ còn lại vào thế triệt buộc, và dĩ nhiên các đối thủnày phải chiến đấu để sống còn, nếu không muốn bị đưa vào “lò đốt”.

Tô Lâm với bản tánh giảo hoạt, đã tuyên bố với các ủy viên Trung ương Đảng là ông ta sẽ không thay đổi gì cả, mà chỉ kế thừa những gì do ông Trọng để lại. Theo hảng tin Reuters tường thuật, trong cuộc họp báo ngày 3/8, Tô Lâm phát biểu rằng, ông ta sẽ tiếp tục chống tham nhũng và chống quyết liệt hơn với phương châm cũ là “không ngừng nghỉ, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Và cũng không thay đổi chính sách đối ngoại của người tiền nhiệm, cố gắng thực thi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội do đảng đề ra.

Cần nhắc lại, chiến dịch chống tham nhũng do Nguyễn Phú Trọng chủ trương, một mặt lôi các quan chức và các đảng viên cao cấp ra trước tòa để kết án. Sự kiện này làm cho các quan chức khác rụt rè run sợ, không dám đưa ra những kế hoạch có lợi về mặt kinh tế - xã hội. Nhưng về mặt khác, chiến dịch này đã làm cho người dân “sáng mắt” khi thấy có nhiều sâu mọt trong đảng, và dân chúng biết được việc“chống tham nhũng chỉ là cái cớ, để triệt hạ lẫn nhau hầu củng cố quyền lực” mà thôi! Điều này, chứng tỏ đảng CSVN hiện đã mục rỗng.

Cái chết của ông Nguyễn Phú Trọng là bước đầu cho những cái chết khác, đó là “cái chết” của nhóm quyền lực do ông Trọng dựng nên,vì bàn cờ chính trịđã sang trang khi quyền lực của Tô Lâm ngày càng gia tăng,và sự kiện một loạt các ủy viên trung ương bị thanh trừng là điều chưa từng có trong lịch sử đảng CSVN.

Theo giới quan sát, vì “chế độ độc tài sinh ra tham nhũng và không thể chống tham nhũng” nên có lý do phải tin rằng, việc tiếp tục chống tham nhũng của Tô Lâm là để “loại bỏ những người không theo ý mình”.Nhưng đối với mẫu quốc Trung Cộng thì Tô Lâm lại đối xử khác, vẫn thể hiện cung cách “hèn với giặc, ác với dân”, luôn duy trì tình đồng chí “4 tốt, 16 chữ vàng” với Bắc Kinh, một nước lớn lúc nào cũng lăm le cướp đất cướp biển của VN.Chính Trung Cộng đã tự ý vẽ lại đường cơ sở mới mà không hề hỏi ý kiến, hoặc bàn bạc với VN là việc quá sai trái với Công ước Quốc tế về Luật Biển, và đây là hành động không thể chấp nhận được.

Mới đây, trong lúc Biển Đông đang căng thẳng, thì Tô Lâm lại đưa tàu hải quân VN “tập trận chung” với tàu Trung Cộng giữa lúc Biển Đông đang căng thẳng.Và theo hảng thông tấn Reuters đưa tin, với tư cách TBT, Tô Lâm sẽ sang “chầu” Bắc Kinh trong chuyến công du đầu tiên dự trù 2 ngày(từ ngày 18/8) để gặp Tập Cận Bình và giới chức cao cấp của Tàu Cộng.Cũng theo Reuters, trong tháng 9, nhân qua New York dự cuộc họp khoáng đại thường niên của Đại hội Đồng Liên Hiệp Quốc, Tô Lâm mới gặp TT Mỹ Joe Biden.

Sự việc này cho thấy Tô Lâm theo đúng “vết chân” của Nguyễn Phú Trọng, là dù miệng thì nói ngoại giao “cây tre” (tức uyển chuyển không ngả hẳn về bên nào), nhưng thực tế thì vẫn luôn thuần phục và đặt Tàu Cộng lên vị trí chính yếu.

Rõ ràng là, dù đảng CSVN có thay đổi nhân sự lãnh đạo, nhưng Việt Nam vẫn không thoát khỏi vòng kim cô của Bắc Kinh, vẫn tiếp tục mất dần chủ quyền biển đảo ở Biển Đông, và vẫn ngày càng lệ thuộc vào phương Bắc!

Vì vậy, phương cách duy nhất để “thoát Trung” là toàn dân Việt phải nỗ lực loại bỏ đảng CSVN ra khỏi vị trí độc tôn lãnh đạo đất nước.

Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment