Friday, August 9, 2024

Thay ngôi đổi chủ trong cung đình nhà Sản.

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Quan thái thú Tổng Trọng sau thời gian suy kiệt đãtịch, quyền nhiếp chính triều đình rơi vào tay Tô chủ tịch. Thế là Tô Chủ Tịch ngồi luôn vào cái ghế  quan thái thú, giống như bên thiên triều Đại Hán vậy của Tập đại cán.....

Kịch Bản

ML- Chào anh TH và anh HD, lâu nay hai anh có tin tức gì về triều đình nhà Sản không, nói cho ML biết với?

HD- Chào chị ML và anh TH. Hiện nay thì Tô Đại Tướng đã chễm chệ ngồi vào ghế TBT của quan thai thú Nguyễn Phú Trọng, khi ông này vừa tịch hôm 19/7/2024  rồi đấy. Đúng như những gì Tô đại tướng mơ ước nhắm đến đấy.

TH- Đúng vậy, Tô Đại Tướng vừa là chủ tịch nước lại vừa là TBT, uy quyền như thế là lên đến tuyệt đỉnh công danh rồi còn muốn gì nữa. Điều làm cho nhiều người lo sợ là ngài tân thái thú sẽ rập theo khuân “nhất thể hóa” như  hoàng đế Tập xì dầu bên Trung Cộng, đó mới là điều đáng nói lúc này đấy.

ML- Như thế thì buồn quá hai anh à! Đến bao giờ người dân xứ mình mới có được tự do dân chủ nhân quyền đây chứ?

HD- Chắc còn lâu lắm, mấy tháng trước khi Nguyễn Phú Trọng tịch, nhiều người cho rằng Trọng là người CS sau cùng, vì ông ta đã dốc toàn tâm toàn lực toàn ý theo đuổi mục tiêu của Marx Lenin vạch ra, thế mà Trọng đã phải thừa nhận rằng “ có lẽ đến hết thế kỷ này cũng chưa chắc đã có Xã Hội Chủ Nghĩa” ở VN!

TH- Tô Lâm cũng chẳng thua gì Trọng đâu. Cứ nghe những gì Tô phát biểu trong bài nhậm chức TBT và trong buổi họp báo hôm 3/8 vừa qua thì rõ. Thứ nhất ông ta hứa sẽ tiếp tục theo đuổi những gì Nguyễn Phú Trọng đang làm dở dang, tức là tiếp tục đốt lò chống tham nhũng. Với những qui mô rộng lớn hơn và quyết liệt hơn nữa. Chúng ta hãy chờ xem.

ML- Tức là nước ta sẽ có nhiều tham nhũng hơn trước; vì Trọng càng chống thì tham nhũng càng nhiều hơn, tinh vi hơn, lớn lao hơn chứ có giảm đi đâu! Theo ML nghĩ, nếu muốn bớt hay muốn hết tham nhũng thì phải có dân chủ, phải có đối lập chính trị, phải có tự do báo chí, tự do ngôn luận, thế mà cả ba thứ ấy đều không có ở nước ta thì làm sao chống được tham nhũng chứ. Hai anh nghĩ xem có đúng không?

HD- Chị nói rất đúng. Theo HD thì chống tham nhũng theo kiểu của Nguyễn Phú Trọng là triệt hạ phe nhóm đối lập trong đảng CS với nhau thôi, tức là tranh giành quyền lợi và quyền lực giữa các phe nhóm theo vùng miền, theo khuynh hướng bè phái cấu kết với nhau để làm giàu cho đảng viên, chứ đâu có vì dân vì nước con mẹ gì đâu. Đúng không?

TH- TH hoàn toàn tán đồng nhận định của hai người. Để TH phân tích thêm cho rõ, căn cứ vào những vụ tham nhũng đình đám ở VN từ thời các tổng bí thư và nhà nước CS từ ba bốn chục năm trước cho đến ngày hôm nay, thì tất cả những quan chức lớn nhỏ đều tạo điều kiện cho gia đình, bạn bè, em út làm ăn bất chính để quan chức hưởng lợi. Đến khi đổ bể thì chỉ những kẻ thực hiện kinh doanh trái phép bị tội, còn quan chức thì vô can. Rõ ràng những kẻ dựa vào quan chức để làm giàu bất chính chỉ là nạn nhân của hệ thống chính trị thôi? Sang thời Nguyễn Phú Trọng thì cố khui ra những chỗ dựa của những kẻ làm ăn bất chính kia. Thế là lộ ra toàn đảng ta là một tập đoàn tham nhũng khổng lồ, chứ có ai vào đó đâu.  Cho nên Trong mới phải chống chế rằng “đập chuột mà không làm bể bình”, thế thì chống tham nhũng thế “chó” nào được!

ML- Cho nên chừng nào còn đảng CS độc tài toàn trị thì còn tham nhũng dài dài. Từ đó chúng ta có thể suy ra rằng, khi Tô Lâm đã củng cố được quyền lực rồi, thì chắc chắn Tô Lâm sẽ truy quyét những thành phần trước đây đã tranh giành quyền lợi với phe cánh của Tô Lâm cho mà xem.

HD- Đúng thế, VN ta có câu “cua có gọng, bớp có gan” hay “vỏ quít dày, có móng tay nhọn”. Tô Lâm biết kẻ thù của phe nhóm mình là ai, thì kẻ thù của Tô Lâm cũng biết thế chứ. Cho nên những người đã bị Tô Lâm hại, chẳng lẽ họ ngồi khoanh tay chịu chết hay sao. Trong ấy có nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ, rồi phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang..... nữa. Như thế chúng ta sẽ được chứng kiến những trận ác chiến ngay trong nội bộ của đảng CSVN chứ chẳng chơi đâu.

TH- Về phần Tô đại tướng chắc gì đã được yên, những cái chết bí ẩn như Trần Đại Quang, Nguyễn Bá Thanh vẫn là nỗi ám ảnh lớn đối với những kẻ có quyền lực ở VN đấy. Lại nữa, cái dây thòng lọng của thiên triều Đại Hán vẩn đang quấn quanh cổ dân ta, bất cứ lúc nào nó cũng xiết lại, khi nó thấy triều đình nhà sản ở Ba Đình có ý hướng tới phương Tây, là nó ra tay ngay cho mà xem.

ML- Thì tai mắt giặc Tàu đầy dẫy ở VN, chỗ nào chẳng có. Việc gì Ba Đình làm mà không xin lệnh quan thầy Tàu Cộng chứ. Đó là mối nguy đã có từ mấy ngàn năm rồi, chỉ những người mù mới không nhìn thấy thôi.

HD- Tóm lại, đảng CSVN vẫn theo đuổi chủ trương “theo Tàu thì mất nước, còn theo Mỹ thì mất đảng”. Thà mất nước còn hơn mất đảng. Chính vì cái chủ trương khốn nạn ấy mà đã gần 50 năm gọi là “thống nhất đất nước”, thì lòng dân thì ly tán, đất nước thì tan hoang, dân tình thì nghèo đói chậm tiến, lạc hậu. Giáo dục thì phá sản, con người trở nên ích kỷ, tàn ác, gián dối với nhau.

TH- Quả thật chính đảng CSVN đã và đang hủy hoại đất nước ta trên mọi lãnh vực, cho nên, nếu người dân VN không quyết tâm giành lại quyền làm chủ đất nước, quyền làm chủ chính vận mệnh của mình, thì một ngày không xa dân tộc sẽ bị diệt vong, đất nước sẽ lọt vào tay kẻ thù Phương Bắc chứ chẳng chơi đâu. Việc này chúng ta sẽ còn phải tiếp tục nói mãi cho đến khi loại đảng CS ra khỏi quyền lực thì mới yên...........

No comments:

Post a Comment