Sunday, August 18, 2024

TÔ LÂM THÂU TÓM QUYỀN LỰC

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

18/08/2024


Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Sự thâu tóm quyền lực của Tô Lâm, có thể nói, đã rõ như ban ngày kể từ khi y cướp được ghế chủ tịch nước từ tay Võ Văn Thưởng.

Lương Tam Quang đã được Tô Lâm đưa vào ghế bộ trưởng công an ngay khi y chuyển chỗ làm việc về tòa nhà chủ tịch nước - tiền thân là Dinh Toàn Quyền Pháp. Lương Tam Quang tướng công an, là đệ tử cùng quê Hưng Yên với Tô Lâm. 


Nguyễn Duy Ngọc lên nắm ghế chánh văn phòng trung ương đảng ngay sau khi Tô Lâm chính thức ngồi vào ghế tổng bí thư. Nguyễn Duy Ngọc cũng là tướng công an, đệ tử trong bộ công an của Tô Lâm, cũng cùng quê Hưng Yên. 


Trong tuần qua, như anh chị em và quí vị đã biết, Vũ Hồng Văn, một tướng công an quê Hưng Yên, cũng được đôn lên chức phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương đảng. 


Nhìn vào ba nhân vật trên, chúng ta thấy, không chỉ cài cắm người của mình, cùng quê, “cùng hội cùng thuyền” vào các vị trí chiến lược trong việc theo rõi, thao túng mọi chuyển động quan trọng trong nội bộ đảng Hồ-Tàu, Tô Lâm còn tiếp tục đi theo con đường của Trọng đã làm trước đó: Phá vỡ các thông lệ, truyền thống, thậm chí cả điều lệ của đảng Hồ-Tàu.


Lương Tam Quang chưa ngồi trong bộ chính trị một ngày nhưng đã nắm ngay ghế bộ trưởng công an. Sự đặc cách này cho thấy vị trí bộ trưởng công an hiện nay không còn lệ thuộc vào sự đồng thuận của Bộ Chính Trị nữa, mà là phụ thuộc vào một cá nhân, đó là Tô Lâm - kẻ đang giữ hai chức: tổng bí thư và chủ tịch nước.


Nguyễn Duy Ngọc chưa một ngày ngồi ở ban bí thư nhưng lại nắm ghế đứng đầu văn phòng trung ương của toàn đảng. Sự ngoại lệ này cho chúng ta thấy toàn Ban Bí Thư và Bộ Chính Trị đã hoàn toàn bị Tô Lâm điều khiển. 


Như chúng ta đã phân tích, sự phá cách, phá vỡ thông lệ của đảng Hồ-Tàu là điều tất yếu phải xảy ra vì đảng Hồ-Tàu đã suy thoái không còn là một tổ chức chính trị có chung lí tưởng và nguyên tắc nữa. Đảng Hồ-Tàu đã chuyển dạng thành một tổ chức trục lợi trong đó kẻ nào có sức mạnh nhất sẽ là kẻ áp đặt luật chơi. Tổ chức này không còn vận hành trên nguyên tắc bàn thảo và đồng thuận giữa các thành viên cao cấp như trước đây nữa; tổ chức này phải phục tùng ý chí của một kẻ nắm quyền tuyệt đối.


Tuy nhiên, sự thâu tóm, độc quyền cá nhân của Tô Lâm không hòan toàn suôn sẻ và chắc chắn sẽ không hoàn toàn dễ dàng. 


Sau cuộc họp trung ương bất thường để chính danh hóa chức tổng bí thư cho Tô Lâm sau khi Trọng chết, đã có một thông cáo với những câu chữ như sau:


Tại hội nghị ban chấp hành Trung Ương, căn cứ các qui định của Đảng, trên cơ sở định hướng giới thiệu nhân sự của Bộ Chính Trị, Trung Ương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm tập thể, thảo luận dân chủ, suy tôn, thống nhất rất cao với số phiếu tuyệt đối 100% bầu đồng chí Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam giữ chức Tổng Bí Thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa XIII.


Thưa anh chị em và quí vị, mới xem hoặc nghe qua thông cáo này chúng ta có cảm tưởng Tô Lâm đã được tất cả các ủy viên trung ương tán thành và hài lòng để Tô Lâm trở thành nhân vật đứng đầu Đảng Hồ-Tàu. Nhưng, chính vài chục chữ của bản thông cáo này đã tự tiết lộ một thực trạng hoàn toàn ngược lại.


Bản thông cáo viết rằng “với sự thống nhất rất cao”, theo lệ thường câu này có ý nghĩa là số phiếu ủng hộ đạt một con số lớn, vẫn còn có người chống đối hoặc bỏ phiếu trắng. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là ngay sau đó bản thông cáo lại viết là “với số phiếu tuyệt đối 100%”. Như vậy người soạn bản thông cáo rất có thể đã muốn thông báo ngầm cho dư luận biết một sự thực đằng sau bản thông cáo. Hoặc người viết bản thông cáo đã phải cố giấu một sự thật nên thành ra câu chữ trở nên tự mâu thuẫn.


Ngoài ra, bản thông cáo còn viết một từ rất lạ đối với bối cảnh thời đại hiện nay: “suy tôn”. Từ này theo lệ thường chỉ nằm trong các chương sách lịch sử thời quân chủ, thời phong kiến hoặc trong các băng đảng xã hội đen. 


Những phân tích về câu chữ, văn bản đã hé lộ cho chúng ta thấy tình trạng thực tế cầm quyền của Tô Lâm không hề đạt được “thống nhất”. 


Trong khi đó, thực tế về sự cài cắm, chuyển đổi, thanh trừng nhân sự ngay sau khi Tô Lâm được “suy tôn” còn nói cho chúng ta thấy tình trạng cầm quyền của Tô Lâm hoàn toàn không dễ dàng.


Tô Lâm hiện nay đã trở thành kẻ có quyền lực tuyệt đối trong đảng Hồ-Tàu và tiếp tục đi theo con đường “Ác với dân Việt, hèn với giặc Tàu”. 


Song, người xưa đã nói: Vỏ quýt dày có móng tay nhọn.


Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

18/08/2024

No comments:

Post a Comment