Friday, August 2, 2024

Trông Người Lại Ngẫm Đến Ta

Quan Điểm

Trong lúc dân chúng nhiều quốc gia trên thế giới đang đua nhau đi bầu để chọn thành phần nhân sự lãnh đạo đất nước thì dân Việt phải cúi đầu chấp nhận quyền sinh sát của không đầy 170 tên trong cái gọi là “Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam”.

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “Trông Người Lại Ngẫm Đến Ta” do Hướng Dương trình bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Năm 2024 là năm có hơn 60 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Khối Liên Âu,tiến hành bầu cử để chọn thành phần nhân sự mới lãnh đạo đất nước. Chỉ tính đến cuối tháng 7 vừa qua, đã có khoảng một tỉ cư tri đi bầu, đại diện cho gần phân nửa dân số thế giới.

Tính đến hôm nay, tức chỉ mới 7 tháng đầu năm, kết qủasơ khởi các cuộc bầu cử này cho thấy đã có những thay đổi quan trọng, sâu xa,chứng tỏ cử tri nhiều nước không chấp nhận nguyên trạng. Các thay đổi này đã diễn ra ở cả 2 hướng, tả và hữu. Một mặt, các đảng thuộc cánh hữu ở Âu Châu đã dành nhiều thắng lợi, trong khi đó ở Anh quốc, Đảng Lao Động lại chiếm đa số ghế Quốc Hội sau hơn 15 năm đóng vai thiểu số đối lập. Tương tự, tại Hàn Quốc, các đảng có huynh hướng cấp tiến đã toàn thắng trong cuộc bầu cử Quốc Hội ngày 10 tháng 4 vừa qua.

Tại Ấn Độ, trong cuộc bầu cử hồi đầu tháng 6, ông Narendra Modi vẫn được tiếp tục làm Thủ Tướng nhưng đảng Nhân Dân Ấn Độ thuộc cánh hữu của Ông bị mất nhiều ghế ở Quốc Hội buộc phải liên minh với một số các đảng phái khác.Tại Phi Châu, lần đầu tiên sau 30 năm, đảng Đại Hội Dân Tộc Phi (African National Congress) đã mất vị trí thượng phong trên chính trường nước Nam Phi khi không còn chiếm đa số tuyệt đối trong Quốc Hội trong kỳ bầu cử ngày 29 tháng 5. Cũng tại Phi Châu, trong cuộc bầu tổng thống nước Senegal vào tháng 3 năm nay, ứng cử viên Basirou Diomaye Fayeđã đắc cử dù chỉ mới được đảng cầm quyền thả ra khỏi trại giam chưa đày 2 tuần. Sự kiện này có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho nhiều quốc gia ở châu lục nóng bỏng này.

Dĩ nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp tiêu cực như các cuộc bầu cử ở Bangladesh ngày 8 tháng Giêng và ở Liên Bang Nga ngày 14 tháng 3, trong đó một phần không nhỏ dân chúng đã tẩy chay bầu cử vì các Ứng Cử Viên đối lập đã bị đảng cầm quyền tìm mọi cách để loại khỏi cuộc tranh cử. Và gần đây nhất là cuộc bầu Tổng Thống ở Venezuela vừa diễn ra ngày 28 tháng 7. Tại quốc gia Trung Mỹ này, đảng cầm quyền đã gian lận một cách lộ liễu trong việc đếm phiếu để tổng thốngNicolas Maduro tiếp tục nắm quyền nhiệm kỳ thứ 3 khiến dân chúng phẫn nộ và công luận thế giới lên án nặng nề.

Đây mới chỉ là sơ kết. Từ nay đến cuối năm 2024 cũng hứa hẹn nhiều cuộc bầu cử sôi nổi và quan trọng, chẳng hạn như cuộc bầu cử Tổng thống và lưỡng viện Quốc Hội của Hoa Kỳ vào tháng 11 sắp tới.

Thế nhưng dù thế nào thì người dân các nước tham gia bầu cử đã diễn ra hoặc sẽ diễn ra trong năm nay cũng đã tự mình cầm lá phiếu bầu ra người lãnh đạo đất nước. Nó hoàn toàn khác với người dân một số quốc gia bất hạnh, trong đó thành phần nhân sự nắm giữ vận mệnh đất nước không phải do dân chúng chọn lựa, mà do một nhóm nhỏ tự ý định đoạt.

Việt-Nam là một trong số những quốc gia bất hạnh này.

Thật vậy, trong những ngày qua, dân Việt đã chứng kiến sự kiện Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN, tập đoàn đang nắm quyền sinh sát toàn bộ đất nước, qua đời, và Ban Chấp Hành Trung Ương đảng này, với vỏn vẹn không đên 170 người, đã chỉ định tên trùm Công an Tô Lâm thay thế. Tên Tô Lâm này, cách đây chỉ mới hơn 2 tháng, cũng vừa được các tay ủy viên Ban Chấp hành Trung ương chỉ định làm Chủ tịch nước, một tước vị tương đương với “Quốc trưởng” trên danh nghĩa, còn thực quyền thì do tên Tổng Bí Thư đảng nắm giữ.

Sở dĩ có “trò hề tráo trở” này là vì điều 4 Hiến Pháp của Việt Nam hiện hành qui định, xin trích nguyên văn, “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy Chủ nghĩa Marx – LeninTư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Với điều 4 này, đảng CSVN nghiễm nhiên là chủ nhân ông đất nước, tự tung tự tác, muốn làm gì thì làm. Cũng cần phải nói rõ thêm, dù đảng CSVN hiện có hơn 5 triệu 200 nghìn đảng viên, nhưng với nguyên tắc “dân chủ tập trung”, thực quyền nằm trong tay nhóm 170 ủy viên Ban chấp Hành Trung ương.

Vì vậy, nếu so với dân chúng Venezuela, những người đang ào ạt xuống đường biểu tình để phản đối bè lũ tay sai tên độc tài Nicolas Maduro gian lận trong việc đếm phiếu bàu, thì dân chúng Việt Nam chỉ biết cúi đầu chấp nhận quyết định của các tên ủy viên kể trên. Và nỗi nhục này lại càng thêm thấm thía, đớn hèn vì Tô Lâm chính là một tên tội phạm quốc tế, bị Tòa Án nước Slovakia ở Đông Âu kết tội trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Đức tháng 7 năm 2017. Đồng thời y cũng đã bị dư luận dân chúng thế giới chê cười qua đoạn video clip há hốc miệng đớp miếng thịt bò dát vàng tại một nhà hàng ở Thủ đô Anh Quốc tháng 11 năm 2021.

Chừng nàomà đảng Cộng sản Việt Nam còn thống trị đất nước thì chừng đó dân tộc Việt còn phải cúi đầu gánh chịu bao nỗi ô nhục đối với nhân dân thế giới.

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

 

No comments:

Post a Comment