Sunday, August 4, 2024

QUAN ĐIỂM QUỐC TẾ- ĐỨNG NGOÀI QUYỀN LỢI DÂN TỘC VN VÀ ĐẤT NƯỚC VN

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

04/08/2024

Thưa quí vị đảng viên lão thành cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Sau khi Nguyễn Phú Trọng chết, đã có nhiều bình luận, dự đoán khác nhau về tình hình chính trị Việt Nam trong những năm tháng tới đây. Tất cả đều có chung nhận định chế độ do đảng Hồ-Tàu nắm giữ vẫn tiếp tục đi theo đường lối cai trị độc đảng và độc đoán.

Nhận định này cũng là quan điểm của chúng ta trong chuyên mục này. Tuy nhiên, ở chuyên mục này chúng ta cần phải nhấn mạnh một điểm mà giới bình luận quốc tế thường không nói đến: đó là tính chất phản quốc của chế độ Hồ-Tàu đối với đất nước và dân tộc Việt Nam. 

Sự thiếu sót này của giới bình luận quốc tế là do họ không đứng ở vị thế của người Việt Nam chúng ta. Vị thế của họ là vị thế của người “ngoài”, họ không hoặc rất khó cảm nhận, chia sẻ những lo lắng, đe dọa, mất mát của những người đang sống trong một đất nước đang bị đe dọa tiêu vong một cách âm thầm và liên tục về chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền quốc gia kể từ khi đảng Hồ-Tàu cướp được quyền lực cai trị đất nước Việt Nam. Ngoài ra, với vị thế của “người ngoài”, giới bình luận quốc tế không có cái thẩm quyền của người “trong nhà” để có thể lên tiếng cho chủ quyền của người Việt Nam chúng ta. 

Ví dụ, giới bình luận quốc tế thường nêu lên sự lệ thuộc ngày càng tăng về kinh tế của Việt Nam vào Trung Cộng từ năm 2013 tới nay qua sự so sánh giữa tổng giá trị Việt Nam phải nhập hàng từ Trung Cộng và tổng giá trị Việt Nam xuất sang Trung Cộng. Họ cũng nói đến việc Hà Nội rập khuôn lại nhiều đường lối cai trị từ Bắc Kinh. Hoặc, thậm chí đã có những nghiên cứu quốc tế chứng minh đảng Hồ-Tàu đã nhượng bộ Bắc Kinh trong các hiệp định về biên giới. Song, chưa có một hãng thông tấn quốc tế nào kết luận đảng Hồ-Tàu là một đảng phản quốc, phản bội lại chủ quyền đất nước, lợi ích của dân tộc Việt Nam. 

Thưa quí vị và anh chị em, các hãng thông tấn quốc tế không chỉ có sự “trung dung”, “thờ ơ” như thế đối với chủ quyền của đất nước, đối với lợi ích của dân tộc Việt Nam chúng ta. Nhiều khi các hãng thông tấn quốc tế còn vô tình tạo ra những đánh giá sai lạc có lợi cho chế độ Hồ-Tàu. 

Sự “vô tình” này chúng ta có thể thấy rõ nhất là trong lãnh vực kinh tế. Họ thường trưng dẫn các số liệu thống kê về mức tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam so với thế giới và các nước trong vùng. Những số liệu tăng trưởng cao này không sai nhưng hoàn toàn chưa đủ bởi mục đích chính của đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu không phải là mang lại hạnh phúc cho nhân dân, đất nước. 

Mục đích chính và hàng đầu của bọn chóp bu là quyền lực độc đoán và lợi ích của chính bản thân chúng. Chỉ cần nhìn vào miếng thịt bò mà Tô Lâm đã ăn ở Anh quốc so với thu nhập trung bình của người dân, chúng ta cũng thấy rõ ngay nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng trước tiên là để làm giàu cho bọn cầm quyền. 

Thưa các bạn, anh chị em và quí vị, một nền kinh tế tăng trưởng tất yếu phải cần đến công sức của những người lao động, công nhân, nông dân. Nhưng, chúng ta thử nhìn vào đời sống, điều kiện ăn ở của hàng triệu công nhân, nông dân hiện nay  chúng ta cũng sẽ thấy dã tâm bóc lột của bọn cầm quyền chóp bu của đảng Hồ-Tàu. 

Như đã có lần chúng ta tính thử, một công nhân Việt Nam ngày nay phải nhịn ăn mặc trong khoảng 100 năm mới có thể đủ tiền để gửi con đi du học ngoại quốc ở những trường bình dân. Song, tất cả con cái của bọn chóp bu hiện nay đều đi du học, du hí ở ngoại quốc như đi chợ. 

Sự chênh lệch về thu nhập này là do đâu, trong khi những người công nhân là lực lượng lao động quan trọng giúp cho nền kinh tế tăng trưởng cao? 

Câu trả lời rất đơn giản là: Bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu chỉ muốn phát triển kinh tế để bóc lột nhiều hơn, dễ dàng hơn sức lao động của dân chúng. 

Đây cũng là lí do chính tại sao chúng không để cho người công nhân, người nông dân thành lập các nghiệp đoàn độc lập giống như tại các nước tư bản dân chủ. Bởi với nghiệp đoàn độc lập của chính mình, người lao động sẽ có sức mạnh để đòi hỏi những quyền lợi chính đáng như tăng lương, cải thiện điều kiện lao động, chế độ hưu trí, quyền bảo vệ sức khỏe. Nếu không, tất cả sẽ đình công làm cho toàn bộ nền kinh tế bị hãm lại. Và hệ quả, bọn chóp bu không thể dễ dàng bóc lột người lao động như hiện nay để làm giàu. 

Đó là thiếu sót rất lớn của các hãng truyền thông quốc tế. Nhưng như đã nói, do họ là “người ngoài”, sự thiếu sót này là điều dễ hiểu. Cũng giống như chúng ta khó có thể nói cho chủ quyền của các dân tộc khác, nếu chính dân tộc đó không lên tiếng, không đòi hỏi. 

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

04/08/2024

 

No comments:

Post a Comment