Sunday, May 24, 2020

Vụ án Vũ Nhôm

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Vụ án “Vũ Nhôm” đã gây xôn xao dư luận nhiều năm qua ở khía cạnh một người có xuất thân rất bình dân, không qua đào tạo nhưng nhanh chóng trở thành nhân viên tình báo có thế lực, thân cận và điều khiển nhiều nhân vật cao cấp trong hệ thống chính trị, trở thành một đại gia lừng lẫy. Đối với nhiều anh chị em chúng ta, sự thăng tiến bất thường này của “Vũ Nhôm” không có gì đáng ngạc nhiên vì bao năm qua tại Việt Nam người ta thường nói với nhau rằng: “Có những thứ không mua được bằng tiền nhưng sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.”
Nhiều người trong chúng ta khi thấy “Vũ Nhôm” bị hệ thống báo chí chính quyền lên án, tố giác có những tài sản tiền, vàng, bất động sản vô cùng lớn nên dễ dàng có ác cảm với “Vũ Nhôm”. Nhưng so với các thành viên trong Bộ Chính trị, “Vũ Nhôm” chỉ đáng hạng con nít về mức độ giàu có.
Thưa quí anh chị em và quí vị, nếu nói đến việc dùng tiền để đoạt quyền lực, gây ảnh hưởng cho cá nhân và đồng bọn, kẻ đầu tiên cần phải điểm tên là: Hồ Chí Minh.
Dưới cái vỏ đấu tranh cho độc lập, tự do cho nước nhà, Hồ và đồng bọn đã kêu gọi người dân đóng góp tiền bạc, đồ trang sức quí giá  trong “Tuần Lễ Vàng” năm 1945. Theo số liệu chính thức, qua Tuần Lễ Vàng, Hồ và đồng bọn đã thu được gần 400 Ki-lô vàng và 60 triệu đồng tiền Đông Dương, một khối tài sản vô cùng lớn vào thời điểm đó. Nhưng cho tới nay, nhân dân chúng ta không bao giờ được biết, Hồ và đồng bọn đã dùng khối tài sản đó vào những việc gì.
Ngày nay chúng ta đã thấy rõ, khi đã có quyền lực ổn định, đảng cộng sản đã đặt mọi quyền lợi của đảng lên trên quyền lợi dân tộc; đưa đất nước ta đi vào con đường làm chư hầu cho Nga Xô, Trung Cộng. Không chỉ tham nhũng tiền bạc, công quĩ, tiền thuế của dân, chúng còn dùng lãnh thổ quốc gia làm vật hiến tế cho Bắc Kinh và hi sinh vài triệu người Việt để thống trị độc quyền toàn bộ hai miền Nam-Bắc.
Ngày nay, mỗi một ủy viên trung ương, chưa kể ủy viên bộ chính trị, đều có những tài sản lớn trị giá hàng triệu đô-la Mĩ. Từ khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ trên toàn thế giới, chúng đã chuyển sang hình thức chế độ độc tài câu kết với tư bản để làm giàu cá nhân bằng mọi giá, kể cả bán nước, nhưng vẫn giữ cái mác “cộng sản” để đánh lừa dân chúng.
Công thức làm giàu của chúng rất đơn giản, đó là: QUYỀN đẻ ra TIỀN; TIỀN lại đẻ ra QUYỀN và cứ thế, vòng quay QUYỀN-TIỀN-QUYỀN của chúng cứ tiếp tục quay vòng bởi chúng ĐỘC QUYỀN QUYỀN LỰC.
Nhìn vào công thức này, ai có TIỀN cũng có thể có QUYỀN và ngược lại kẻ nào có QUYỀN tất có TIỀN và RẤT NHIỀU TIỀN. “Vũ Nhôm”chỉ là hệ quả của công thức này ở mức độ khá thấp. “Vũ Nhôm” cũng không phải là kẻ bình dân đầu tiên trở nên có thế lực. Các anh chị em chúng ta chắc vẫn chưa quên một nhân vật giang hồ tại Sài Gòn cách đây mấy chục năm cũng đã điều khiển được cả giám đốc công an thành Hồ và nhiều ủy viên trung ương tại Hà Nội, dù nhân vật này trước sau chỉ thuộc hạng vô học-giang hồ. Đó là “Năm Cam”. Nhưng khi cần để làm vật tế nhằm xoa dịu dân chúng hoặc là con tốt trong những cuộc tranh giành, phân chia quyền lực của bọn chóp bu, những người như “Năm Cam” hay “Vũ Nhôm” sẽ bị đem ra “đấu tố”, “kết tội” và “làm thịt” theo nghĩa bóng hoặc theo đúng nghĩa đen. Những người như “Vũ Nhôm”, “Năm Cam” chỉ là những con người đã bị hệ thống quyền lực Hồ-Tàu tha hóa, đẩy vào những số phận bi kịch.
Do đó, chừng nào chế độ Hồ-Tàu còn tồn tại sẽ còn nhiều nhân vật như “Vũ Nhôm”, “Năm Cam” hay “Đường-Nhuệ”.
Tuy nhiên, những diễn biễn trong vụ “Vũ Nhôm” từ vài năm qua đã cho chúng ta thấy vòng quay QUYỀN-TIỀN-QUYỀN của đảng Hồ-Tàu không phải cứ suôn sẻ mãi mãi.
Cho đến nay qua nhiều “phiên tòa” xét xử, kể cả sơ thẩm và phúc thẩm, “Vũ Nhôm” vẫn tỏ rõ sự hiên ngang, tự tin trước bọn quan tòa trá hình của đảng Hồ-Tàu. “Vũ Nhôm” và hai cựu chủ tịch thành phố Đà Nẵng mới đây đều cương quyết khẳng định vô tội trong “phiên tòa phúc thẩm”. Đây là dấu chỉ trung thực cho thấy uy quyền của bọn chóp bu không còn đủ kiểm soát tất cả.
Thông thường, khi dựng ra những “phiên tòa” để xử lí các “đồng đội”, bọn chóp bu đều tin chắc các “bị cáo” sẽ phải tâm phục, khẩu phục và đều im lặng chấp nhận vào tù hay chờ chết. Có những tên còn bạc nhược tới mức khóc lóc, cầu xin ngay tại “tòa” như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh. Nhưng vụ án “Vũ Nhôm” tới nay đã diễn biến hoàn toàn khác.
Điều gì đã làm cho “Vũ Nhôm” và hai cựu chủ tịch tỉnh công khai dám kháng cự lại “quan tòa” của bọn chóp bu?
Phải chăng “Vũ Nhôm” và hai ông chủ tịch không hay biết về các vụ qua đời đột ngột của nhiều quan chức cao cấp hay bị cáo đại gia như Trần Đại Quang, Trần Bắc Hà ?
Đây là những câu hỏi chúng ta chưa thể có câu trả lời hoặc chưa nên trả lời.
Nhưng dù câu trả lời ra sao, chúng ta cũng thấy tính chất khốc liệt và bất trắc hiện nay là chung cho tất cả những kẻ đang tham gia cuộc đấu quyền lực độc tài, kể cả những tên nằm trong Tứ Trụ.
Đây là tiến triển chắc chắn sẽ phải xảy ra đối với một hệ thống chính trị suy đồi như đảng Hồ-Tàu.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
24/05/2020

No comments:

Post a Comment