Sunday, May 17, 2020

Nhân Sự Đại Hội 13

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Cuộc đấu tranh giành quyền lực của đảng Hồ-Tàu vẫn âm thầm diễn ra rất gay cấn ngay trong đại dịch Covid-19. Vụ bắt khẩn cấp hai vợ chồng đại gia Đường “Nhuệ” ở Thái Bình là nằm trong động thái của cuộc đấu này. Vợ chồng Đường “Nhuệ” đã tung hoành tại Thái Bình suốt 20 năm, qua 4 đời giám đốc công an, 4 đời bí thư tỉnh uỷ. Nhưng chỉ đến tháng 04 vừa qua báo chí và công an mới ầm ĩ hô hào bắt giữ một tay anh chị đã khuấy đảo ở Thái Bình và vùng lân cận suốt 20 năm qua. Thực ra, đối với anh chị em công an, an ninh chúng ta, vụ Đường “Nhuệ” chỉ là chuyện rất nhỏ. Vấn đề lớn nằm ở những chỗ khác và ở những nhân vật khác có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới. Ví dụ sẽ xảy ra ở Hà Nội với Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 12.
Ngày 26 tháng 04 vừa qua, Nguyễn Phú Trọng tiếp tục lên giọng đạo đức, cho báo chí tung hô cái gọi là tiêu chuẩn chọn nhân sự cho đại hội 13. Trọng tuyên bố:
Kiên quyết không để lọt vào trung ương cán bộ kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản mà không giải trình rõ được nguồn gốc; bản thân hoặc vợ/chồng, có có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính.
Câu tuyên bố này của Trọng có vẻ rất nghiêm khắc nhưng thực ra vẫn là những ngôn từ mù mờ, đạo đức giả. Như thế nào là “giàu nhanh”, như thế nào là “giải trình rõ” hay “gương mẫu”, “lợi dụng” đều là những thứ mù mờ có thể gán cho bất cứ ai kể cả Trọng.
Đây thực ra là một cái bẫy, một vỏ bọc, một sự dọn đường cho những toan tính của Trọng và phe cánh trong cuộc đấu nhân sự đại hội 13 đang âm thầm nhưng hết sức quyết liệt. Cái tiêu chuẩn này cũng là tạo điều kiện cho bọn tay chân ra giá, làm tiền những kẻ đang muốn vào hệ thống quyền lực trong thời gian tới.
Ai cũng biết rõ, bản thân Nguyễn Phú Trọng chưa bao giờ dám trả lời các yêu cầu từ nhân dân đòi Trọng phải là người đầu tiên kê khai tài sản. Toàn bộ các trợ lí, nhân viên văn phòng tổng bí thư và văn phòng chủ tịch nước hiện nay đều dưới quyền trực tiếp của Trọng và đều đang sở hữu những tài sản khổng lồ không thể giải trình.
Tuy nhiên tất cả đều biết Trọng đang đóng kịch, đang giả bộ làm kẻ hảo hán làm trong sạch đảng Hồ-Tàu.
Bản thân Trọng cũng hiểu không thể che mắt được tất cả thiên hạ về màn kịch “đốt lò”, “kê khai tài sản”. Trọng càng hiểu rõ không thể lòe được các “đồng chí” của Trọng trong đảng Hồ-Tàu. Bởi “tham nhũng”, “đục khoét”, “ăn chơi thác loạn” đã là căn bệnh âm thầm của đảng Hồ-Tàu từ thời Hồ Chí Minh.
Nhưng trong một phiên họp kín tại trụ sở trung ương, Trọng đã tiết lộ với một số thân tín và bộ sậu cùng phe cánh: đây là sách lược phải dùng vì kinh nghiệm ở Bắc Kinh đã cho thấy sách lược này rất hiệu nghiệm trong việc vỗ về, xoa dịu dân chúng, giúp cho đảng tiếp tục cầm quyền, tránh được những nguy cơ nổi dậy, lật đổ.
Sách lược này đã được Trọng và bộ sậu tán thành. Đây cũng là cơ hội cho những kẻ tham tiền, tham quyền câu kết với Trọng để trục lợi cá nhân. Trong sách lược này, cả phe cánh của Trọng đều đồng ý phải hi sinh một số những thành phần khác đã từng là đối thủ hoặc có nguy cơ là đối thủ để làm những “con dê tế thần” cho việc xoa dịu, trấn an dân chúng, mua thêm thời gian cho đảng và chính phe cánh của  Trọng. Đây cũng là cách thức nhằm đảo bảo an ninh cho Trọng và đồng bọn sau khi về hưu “hạ cánh an toàn”.
Mặt khác, sách lược này rất thuận lợi, vì được Bắc Kinh phê duyệt.
Đối với Bắc Kinh, đây là sách lược hoàn toàn phù hợp với tham vọng bành trướng xuống vùng Đông Nam Á nói chung và xâm chiếm, thôn tính dần Việt Nam nói riêng. Vì không có giải pháp nào dễ dàng hơn cho tham vọng của Trung Cộng bằng việc Việt Nam vẫn tiếp tục nằm dưới sự thống trị độc tài của đảng Hồ-Tàu.
Vấn đề xoa dịu dân chúng bằng vở kịch “đốt lò” coi như đã ổn. Đinh La Thăng, ủy viên bộ chính trị và một loạt tướng công an phải ra tòa; nhiều nhân vật phải tạm vào tù với những mức án cao để thỏa mãn sự bức bối của dư luận. Những “con dê tế thần” này cũng tạo điều kiện cho hệ thống truyền thông của đảng và những bồi bút viết bài tung hô Nguyễn Phú Trọng.
Tuy nhiên, còn một vấn đề khác, nan giải hơn rất nhiều. Đó là vấn đề Trung Cộng ngày càng có hành động gây hấn trắng trợn xuống biển Đông vì tham vọng chung của bọn cầm quyền Trung Cộng và nhu cầu chính trị riêng của Tập trong việc củng cố, kéo dài quyền lực cá nhân.
Trọng và đồng bọn hiểu rằng, đối với nhân dân Việt Nam, vấn đề Trung Cộng xâm lăng không thể lãng tránh được mãi mãi. Đây là vấn đề có tính đặc thù dân tộc. Ngay cả một số đối thủ của Trọng cũng dùng lá bài Trung Cộng để kình địch.
Sự bế tắc này ngày càng cho thấy nếu không tìm cách giải tỏa sớm áp lực tinh thần dân tộc, Trọng và đồng bọn sẽ có thể phải trả những cái giá không thể lường trước.
Đây chính là lí do Trọng và đồng bọn đã cho tiến hành sự đổi giọng đối với Trung Cộng từ vài năm qua. Sự kiện quan trọng mới  nhất là Trọng cho Bộ Ngoại giao âm thầm viết công hàm thừa nhận tính chính danh của Việt Nam Cộng Hòa với Liên Hợp Quốc rồi sau đó bí mật cho rò tin tức ra ngoài nhằm reo rắc hi vọng cho nhiều người. Trong khi đó Trọng và đồng bọn vẫn đảm bảo cho hệ thống gián điệp của Trung Cộng tại Việt Nam hoạt động và phát triển đều đặn; vẫn để mặc cho Bắc Kinh tiếp tục tiến hành các hoạt động thâm nhập, xâm lấn, thôn tính Việt Nam.
Sách lược này có thể gút lại một cách ngắn hơn cho dễ hiểu, rằng: Trọng sẽ ngày càng chống Trung Cộng mạnh hơn bằng mồm nhưng vẫn tiếp tục trấn áp dân ta và tích cực tiếp tay cho Trung Cộng trên thực tế.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
17/05/2020

No comments:

Post a Comment