Friday, May 15, 2020

Nhân kỷ niệm 9 năm phát sóng đài ĐLSN: Tâm tình của ông Giám Đốc Đằng Giang

Tâm Tình

Thưa quý thính giả, hôm nay đánh dấu đúng 9 năm ĐPT/ĐLSN phát sóng về Việt Nam, chúng tôi mời quý thính giả theo dõi đôi lời tâm tình của ông Đằng Giang, Giám Đốc Điều Hành. Vâng, xin mời ông Đằng Giang.
Thưa quí thinh giả,
Lẽ ra ngày đánh dấu 9 năm phát sóng của ĐPT/ĐLSN phải được diễn ra vào trưa Chúa Nhật 24/5/2020 trong một buổi tiếp tân, tổ chức tại Westmister, miền Nam California, với sự tham dự đông đảo của thân hữu, trong buổi tiếp tân ấy, chúng tôi sẽ tường trình đầy đủ hoạt động của đài, đồng thơi sẽ mở các lô trúng trong cuộc xổ số gây quĩ năm 2020 như đã in trên các tâm vé số.
Nhưng vì dịch Corona Vũ Hán đang hoành hành, không cho phép chúng tôi thực hiện chương trình như mong muốn, nên tôi mượn làn sóng này, trước hết để xin lỗi tất cả quí ân nhân, quí thân hữu, anh chị em cộng tác viên, những người đã giúp đỡ chúng tôi, tinh thần cũng như vật chất, đóng góp năng lực và thơi giờ để cho đài được tồn tại đến hôm nay.
Đặc biết chúng tôi cảm ơn quí thinh giả từ khắp bốn phương, nhất là đông đảo thính giả từ Việt Nam đã gửi thư, gọi điện thoại để chia sẻ thông tin, đóng góp ý kiên xây dựng, khích lệ tinh thần, đó là món quà quí giá  và lớn lao nhất, là toa thuốc bổ mạnh mẽ nhất mà anh chị em chúng tôi nhận được.  Đó cũng chính là động lực thúc đầy chúng tôi vững tâm tiến bước vượt qua những khó khăn, những chướng ngại trên con đường nhắm đến mục tiêu dân chủ hóa đât nước, để cho công lý và sự thật được sáng tỏ trên quê hương.
Nhớ lại ngày này đúng 9 năm về trước, đó là ngày Chúa Nhật, 15/5/2011 buổi phát sóng đầu tiên được truyền đi trên làn sóng trung bình AM1503 kilo chu kỳ, vào lúc 9 giờ tối giờ VN. Chúng tôi hồi hộp chờ đợi âm vang dội lại từ những kiểm thính viên ở trong nước, rồi ngày thứ hai, ngày thứ ba, giữa lúc mọi người đều nóng lòng trông đợi, bỗng tất cả như vỡ òa, sung sướng, khi nghe rõ hiệu đài và chương trình phát thanh được thu âm phát lại qua một điện thoại từ người kiểm thính ở VN gọi ra.
Từ điểm khởi đầu với có kết quả ấy, chúng tôi gấp rút thực hiện ngay những công việc cần thiết, mà trong thời gian hai tháng chuẩn bị chưa có thể hoàn thành được, từ khi thuê lại làn sóng của BBC London vừa ngưng hoạt động. Anh chị em chúng tôi, từ giám đốc điều hành, đến các phần vụ khác đều làm việc tự nguyên, lại chẳng phải là những nhà chuyên môn trong lãnh vực truyền thông, nhưng ai nấy đều đầy quyết tâm và dư thừa tình yêu quê hương và tình thương mến đồng bào mình.
Một điều đáng buồn là cách đây 2 năm, cơ quan phát sóng trung bình AM phải ngưng hoạt động, nên chương trình phát thanh buộc phải phát trên làn sóng ngắn SW9670KHz. Nhưng bù lại giờ phát thành vào lúc 7g30 tối giờ VN nên bà con lại đón nghe được dễ dàng.
Mục tiêu của ĐPT/ĐLSN là đưa đến cho thính giả ở VN những thông chính xác, trung thực, nhằm phá vỡ sự bưng bít và tuyên truyền một chiều của nhà nước CSVN. Những bà con ở vùng sâu vùng xa không có điều kiện biết đến những biến động xảy ra ngay trong nước, như những vụ cưỡng chiếm đất đai tài sàn của người dân, những vụ đàn áp khốc liệt dân oan đi khiếu kiện, những vụ TC đâm chìm tàu cá của ngư dân ở Biên Đông, những nhà bất đồng chính kiến, các vị lãnh đạo tôn giáo bị lôi ra tòa lãnh những bản án bất công oan nghiệt nặng nế. Nhửng phiên tòa bất công trù dập những người yêu nước……Ngoài những thông tin ấy, chúng tôi cũng cố gắng cung cấp cho bà con những kiến thức về quyền công dân mà lâu nay đã bị nhà nuớc độc tài CS cưỡng đoạt, như quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, quyền lập hội, quyền được bầy tỏ chính kiến, quyền được biểu tình, quyền đi lại và cư trú…..
Đến hôm nay với 3290 buổi phát thanh liên tục mỗi ngày, 7 ngày trong tuần, quí thinh giả còn được nghe tiếng nói của các vị lãnh đạo tôn giáo, của những nhà tranh đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, của những dân oan và thân nhân của họ. Những âm thanh của những cuộc xuống đường chống Tàu Cộng xâm lược, chiếm Hoàng Sa Trường Sa của nước ta, chống Formosa gây ô nhiễm vùng biển. Kể cả những âm thanh của công an dọa nạt khủng bố dân lành.
Chính vì đài PTDLSN đã phơi bày những sự thật xấu xa của đảng và nhà nước CSVN cho đồng bào trong và ngoài nước biết, cho công luận thế giới thấy rõ bộ mặt thật của đảng CSVN, nên họ đã xếp chúng tôi vào thành phần “cực kỳ phản động”. Và tìm đủ mọi cách để dập tắt tiếng nói này, vì vậy làn sóng phát thanh thường xuyên bị phá và làm nhiễu. Nhưng nhờ vào kỹ thuật tân tiến, ngoài việc phát trên làn sóng radio, chúng tôi còn phát trên website của đài, trên youtube và facebook, nên nhà nước CSVN không thể ngăn chận được.
Có quí thinh giả hỏi chúng tôi rằng DPTDLSN có được nhà nước hay cơ quan nào tài trợ không, và chúng tôi có được trả lương hay không. Như quí thính giả đã nghe trong mỗi buổi phát thanh, đều nói rất rõ rằng: “Đây là tiếng nói của những người Việt tha thiết với tiền đồ của tổ quốc và hạnh phúc của toàn dân. Do LLCQ thực hiện”.  Nên chúng tôi không nhận tài trợ từ bất cứ quốc gia hay thế lực nào. Tất cả chi phí điều hành, tiền thuê làn sóng đều do các thành viên trong LLCQ đóng góp và được quí thinh giả và những vị hảo tâm bốn phương giúp đỡ, và qua các sinh hoạt gây quĩ như xổ số. Tất cả những cộng tác viên đều không lãnh lương, ngoại trừ một vài chi tiêu lặt vặt không đáng kể. Nên DPTDLSN trở thành tiếng nói đấu tranh chung của cộng đồng Người Việt Quốc Gia, cùng chung tay góp sức cho mục tiêu giải trừ chế độ CS tại VN.
Trên đây là vài nét đại cương, xin chia sẻ cùng quí thinh giả. Trước khi dứt lời, chúng tôi mong ước được quí thính giả tiếp tũc đón nghe và giớ thiệu cho nhiều người khác cùng nghe.
Chúng tôi xin nhắc lại là cuộc sổ số gây quĩ cho đài sẽ được xổ vào lúc 2g chiều ngày Chúa Nhật, 30/8/2020 trong một liveshow trên đài truyền hình VNATV 57.3. Mo82i quí vị nhớ đón xem.
Trước khi dứt lời, tôi xin kính chúc tất cả quí thinh giả, quí ân nhân và các cộng tác viên, có sức khỏ dồi dào, mong cho cơn dịch Vũ Hán sớm bị đánh bại để mọi người mọi nhà trở lại cuộc sống bình thướng.
Trân trọng
>Đằng Giang - Giám đốc.

No comments:

Post a Comment