Sunday, May 3, 2020

Việt Nam Cộng Hòa

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Đại dịch Covid-19 đã làm lộ ra một vài vụ việc giúp người dân  chúng ta thấy được phần nào sự hoang đàng, tham lam, ác độc của quan chức cộng sản ở cấp thấp. Như anh chị em và quí vị có thể hiểu rõ những vụ nâng khống giá mua thiết bị xét nghiệm Covid-19 lên gấp 3 hay 4 lần của một vài quan chức cấp tỉnh chỉ là những căn bệnh ngoài da của hệ thống nhà nước. Tên quan nhiễm Covid đi máy bay hạng sang, ăn trưa ở khách sạn 5 sao hay chơi golf tiền tỉ cũng chỉ thuộc hạng tép riu trong hệ thống công quyền hiện nay.
Tính chất ăn tàn phá hoại của chế độ cộng sản Việt Nam đã được nhiều người phát giác và tố cáo từ lâu. Ngay từ những năm 1950, học giả Phan Khôi đã khéo léo tố cáo cho toàn dân biết về thảm họa của chế độ cộng sản và của chính Hồ. Khoảng năm 1952 học giả Phan Khôi viết rằng:
Có một thứ thực vật nửa như bèo nửa cũng như sen Nhật Bản ở nước ta trước kia không có mà bây giờ có rất nhiều. Đâu thì tôi chưa thấy, chỉ thấy trong mấy tỉnh Việt Bắc không chỗ nào là không có. Có nơi gọi loại cây nầy là “cỏ bọ xít”, vì nó có mùi hôi như con bọ xít, có nơi gọi là “cây cứt lợn”, hoặc “cây chó đẻ”
Sau một hồi biện giải, cụ Phan Khôi khuyên rằng nên gọi loại cây này là: “Cây Cộng Sản” hoặc “Cỏ cụ Hồ”.
Sự tai hại của chủ nghĩa cộng sản đã được chính các thể chế cộng sản chứng minh. Ngày nay không có chính trị gia nào còn ảo tưởng đi theo chủ nghĩa cộng sản. Tất cả những tên độc tài vẫn còn hô hào chủ nghĩa cộng sản thực chất đều là những tên cộng sản giả hiệu. Tập Cận Bình, Nguyễn Phú Trọng hay Kim Jong Un và đồng bọn của chúng đều đã là những tên tư bản kếch xù, đều chuộng sài các đồ đạc, thiết bị của tư bản và đưa con cháu sang du học, sinh sống tại các nước tư bản.
Sự hiểm độc của Hồ Chí Minh cũng ngày càng bị dân chúng nhận diện qua chính các tài liệu, văn kiện, trước tác của đảng cộng sản và của chính y qua các bút danh giấu mặt đã bị bạch hóa.
Tội ác bán nước cho Tàu và tội ác xâm chiếm Việt Nam Cộng Hòa, độc ác với dân chúng ở cả hai miền Nam-Bắc cũng đang ngày càng bị vạch trần trước công luận quốc nội và quốc tế.
Thưa quí anh chị em và quí vị, ngày 30 tháng 04 năm nay hệ thống truyền thông của bọn chóp bu Hồ-Tàu có vẻ dịu giọng về công cuộc xâm chiếm Việt Nam Cộng Hòa, mọi tờ báo, trang thông tin chính thống đều chỉ đưa tin về cái gọi là “Truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước”. Chữ “giải phóng” và những luận điệu sỉ nhục Việt Nam Cộng Hòa đã được cắt giảm, hoặc cho vào trong các bài báo một cách kín đáo. Các cuộc hội họp, mít-tinh ầm ĩ mừng “chiến thắng” cũng gần như không có.
Nhiều người cho rằng hệ quả này là do dịch Covid-19. Nhưng, thưa anh chị em và quí vị, có một lí do khác có lí hơn cho sự thay đổi giọng điệu này, đó là: bọn chóp bu Hà Nội đang muốn dùng Việt Nam Cộng Hòa để làm công cụ cho chính sách lươn lẹo mới của chúng.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng bọn chóp bu Hà Nội từ năm 2016 tới nay đã hai lần gửi công hàm cho Liên Hợp Quốc để nói rằng chính thể Việt Nam Cộng Hòa là một chính thể độc lập có đủ mọi quyền quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sự thừa nhận này nhằm biện bạch lại lập luận của Bắc Kinh cho rằng cộng sản Việt Nam đã tự công nhận chủ quyền của Trung Cộng trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua Công hàm 1958 của chính quyền do Hồ đứng đầu.
Như vậy, đối với dư luận quốc tế, đảng Hồ-Tàu đã gián tiếp tự thừa nhận « công cuộc giải phóng » miền Nam Việt Nam chỉ là một cuộc xâm lăng, chiếm đoạt một chính thể độc lập của người Việt Nam. Nhưng đối với công luận quốc nội, bọn chóp bu vẫn tiếp tục luận điệu « cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam ».s
Trước những động thái này, nhiều người Việt Nam, trong đó có cả những học giả chính trị, chuyên gia luật, đã cho rằng bọn chóp bu Hà Nội đang có những bước đi đầu tiên để tiến tới một chính sách hòa giải, hòa hợp dân tộc thực sự hầu chống lại mưu đồ Bắc thuộc của Trung Cộng.
Tuy nhiên, như đã phân tích nhiều lần, đây chỉ là những hành động có tính toán trong bài toán nhằm kéo dài thêm thời gian tồn tại quyền lực độc tài càng lâu càng tốt của bọn chóp bu Hà Nội.
Tính chính danh cầm quyền của đảng Hồ-Tàu đã đi vào ngõ cụt khi quan thầy Bắc Kinh của chúng ngày càng trắng trợn và quyết liệt trong việc xâm chiếm Biển Đông, thôn tính Việt Nam. Trong khi đó, nhân dân Việt Nam từ ngàn đời chưa bao giờ dung tha : Tội Bán Nước.
Nhưng để thoát khỏi sự bế tắc hiện nay là điều không thể vì tất cả bọn lãnh đạo chóp bu đều không đủ bản lãnh để tự thoát khỏi những ràng buộc, mua chuộc đã bị Bắc Kinh siết chặt bằng nhiều cách. Song, bọn chúng cũng hiểu sự tiêu vong của một chế độ bán nước là không thể tránh khỏi.
Do vậy, không còn cách nào khác để cứu thân là dùng chính sách câu giờ cứu lấy thân mình, phó mặc cho kẻ đến sau.
Bọn chúng câu giờ bằng cách, cứ vài năm lại cho tiến hành một sự kiện gì đó có tính chất xoa dịu, đánh lạc hướng dư luận, tung ra một vài hi vọng cho những người nhẹ dạ. Nhưng về căn bản, chúng vẫn giữ nguyên sự độc tài, trấn áp người yêu nước, yêu dân chủ. Đặc biệt, mối quan hệ « bạn vàng, 4 tốt » với Bắc Kinh là không thay đổi.
Tuy nhiên, đây chính là cơ hội để chúng ta, thay vì nhẹ dạ hi vọng vào bọn chúng, phải tự tin hơn để tiếp tục tấn công, tiếp tục đẩy chúng vào ngõ cùng, thế bí của kẻ ngoan cố bán nước. Chỉ như thế mới có thể hi vọng cứu dân, cứu nước. Bởi cổ nhân đã dạy: « Cùng tắc biến ».
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
03/05/2020

No comments:

Post a Comment