Tuesday, May 5, 2020

Đại dịch Vũ Hán và sự gian trá của Cộng Sản Việt Nam

Bình Luận

Kính thưa quý thính giả, thà di họa cho dân tộc và cả nhân loại, nhưng phải bảo vệ cho sự sống còn của đảng bằng bất cứ giá nào, là tôn chỉ của đảng CSVN và đàn anh CSTQ.  Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Phước Tuấn với tựa đề: “Đại dịch Vũ Hán và sự gian trá của Cộng Sản Việt Nam” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.
Ngày 08 tháng 04 năm 2020, thành phố Vũ Hán được mở cửa sau 76 ngày bị phong tỏa. Để chuẩn bị cho việc mở cửa Vũ Hán. Ngày 24 tháng 3, chính quyền Trung Cộng tuyên bố sẽ mở của Vũ Hán vào ngày 08 tháng 4. Chuẩn bị cho ngày mở cửa, Trung Cộng không cho phép có thêm ca nhiễm bệnh nào, con số người nhiễm bệnh dịch Vũ Hán đã dậm chân ở con số 82394 trường hợp với 3295 người tử vong. Sau này chính quyền Trung Cộng tự động tăng con số tử vong lên thêm 50% so với con số được báo cáo trước đây.
Cũng như Trung Cộng, cộng sản  Việt Nam công bố số ca nhiễm bệnh virus Vũ Hán là 270 và cũng đã dừng lại nhiều ngày, không có thêm ca nhiễm bệnh. Hẵn nhiên việc thông báo mở cửa trên toàn quốc cũng sẽ được ban hành. Chúng ta đã không lạ gì khi tại Việt Nam số ca nhiễm bệnh chỉ có 270 và không có một ca tử vọng nào. Với đất nước có dân số trên 97 triệu người mà tổng số người được thử nghiệm là 206253, ở tỷ lệ cứ 500 người mới có một người được thử nghiệm, kết quả thấp là chuyện bình thường, nhưng rủi mà nó có nhiều thì cũng phải nói ít để trấn an dân chúng, để chứng tỏ cho thế giới thấy biện pháp phòng chống dịch bệnh của Đảng ta hữu hiệu.
Ông cha ta có câu tục ngữ: “gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” quả đúng như vậy, kinh nghiệm ngàn năm ghi lại cho đời sau học hỏi và hôm nay Cộng Sản Việt Nam đã một lần nữa chứng minh cho câu tục ngữ này chính xác. Cộng Sản Việt Nam có một đồng chí Trung Cộng bạn bè gian dối, không minh bạch số ca nhiễm bệnh và số tử vong đã tạo một hệ lụy to lớn trên thế giới, thì Cộng Sản Việt Nam với chủ trương tuyên truyền láo khoét, lật lọng, gian xảo, cũng đã lấp liếm trong việc báo cáo con số nhiễm bệnh và tử vong tại Việt Nam.
Tính đến nay chỉ có hơn 200 ngàn người được thử bệnh, với kỹ thuật chậm tiến, với kit thử bệnh không chính xác của Trung Cộng, có được 270 ca nhiễm bệnh là tương đối đúng. Trong khi đất nước không đủ phương tiện để chẩn đoán bệnh thì Đảng lại rêu rao chế được kit thử nghiệm và có tới 20 quốc gia trên thế giới đặt mua.
Để biện hộ cho việc: “Vì sao Việt Nam sản xuất được bộ kít xét nghiệm nCov nhưng vẫn nhập khẩu của Hàn quốc?” Trang mạng Vnreview trong mục tin tức xã hội đăng ngày 01 tháng 4 năm 2020 có đoạn như sau:
Kỹ thuật xét nghiệm của Việt Nam hiện cho độ chính xác 100% nhưng dùng sức người nhiều và mất thời gian khoảng 2 giờ mới cho kết quả.
Mục đích của việc nhập khẩu kit test nhanh từ Hàn Quốc là để sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp, cần xác định để khoanh vùng cách ly ngay. Loại thiết bị này tuy không có độ chính xác cao như của Việt Nam nhưng lại có thể lấy nhiều mẫu trong thời gian ngắn và cho kết quả nhanh hơn. Điều này sẽ đáp ứng được giai đoạn mới của dịch bệnh tại Việt Nam khi các ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng về số lượng và đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm cộng đồng. Kit test của Hàn quốc nhằm sàng lọc người nghi nhiễm, người đang ở trong khu cách ly, người thuộc diện cách ly tại nhà…
Khi kết quả sàng lọc cộng đồng bằng test kit của Hàn Quốc cho kết quả một người nào đó dương tính với SARS-CoV-2 thì họ sẽ được xét nghiệm khẳng định lại bằng Realtime PCR với test kit do Việt Nam sản xuất nhằm cho kết quả chính xác nhất. Ví dụ, ngày 31/3, tại Hà Nội có 3 mẫu nghi nhiễm Covid-19 qua test nhanh sàng lọc cộng đồng. Tuy nhiên, đến ngày 1/4, các kết quả khẳng định bằng Realtime PCR với test kit do Việt Nam sản xuất lại cho kết quả âm tính.”
Với lập luận nêu trên cho thấy con số báo cáo về ca nhiễm bệnh của Việt Nam là không chính xác. Thử so sánh y tế và kỹ thuật giữa Nam Hàn và Việt Nam chúng ta sẽ thấy rõ và sẽ tin kết quả của kit thử nghiệm nào đúng.
Bênh cạnh việc tuyên truyền nhằm đánh lạc hướng dư luận để tự nâng cao trình độ ngăn chận dịch bệnh Vũ Hán, Cộng Sản Việt Nam còn làm công cụ tuyên truyền cho Trung Cộng bằng việc đỗ thừa các ca nhiễm bệnh từ bệnh nhân thứ 17 về sau là những người về từ Âu Châu hay Mỹ, trong khi biên giới giữa Trung Cộng và Việt Nam vẫn mở toang cửa. Việc tuyên bố này Việt Nam chứng tỏ cho thế giới thấy ở Trung Cộng không còn người nhiễm dịch nữa.
Nhìn quanh khu vực Đông Nam Á, ba quốc gia có chung biên giới là Việt Nam, Lào và Campuchia, đều có số nhiễm bệnh ít nhất, cộng lại cả ba quốc gia này mới có 411 người nhiễm bệnh, tính như vậy thì Lào là quốc gia chống dịch giỏi nhất vùng với 19 người nhiễm bệnh. Thật ra không phải vậy, con số nhiễm bệnh của 3 quốc gia này thấp là họ có những điểm tương đồng, tỷ lệ thử nghiệm thấp so với mật độ dân số. Ở Lào có 1611 người được thử nghiệm, trong đó có 19 người mắc bệnh, tỷ lệ thử nghiệm cứ 5000 người mới có một người được thử. Ở Campuchia có 5768 người thử nghiệm thì có 122 người mắc bệnh, trung bình mỗi 3000 người mới có một người được thử. Nguyên tắc đơn giản, thử ít thì nhiễm ít, dùng kit thử nghiệm không chính xác của Trung Cộng, chưa kể việc Cộng Sản Việt Nam áp dụng văn thư số 2285 của sở Tài Nguyên và Môi Trường có đoạn: “Căn cứ vào tình hình hiện nay trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn TP.HCM, để ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch bệnh, đặc biệt với tình huống cần phải hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễm virus Covid -19 có thể tử vong“. Kết quả ở Việt Nam không có ca tử vong vì dịch Vũ Hán là đương nhiên.
Với việc mạnh tay phạt tiền những tin tức liên quan đến dịch Vũ Hán trên Face Book, kiểm soát chặt chẽ thông tin, không minh bạch về con số nhiễm bệnh lẫn tử vong, cho thấy chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã gian trá trong đại dịch Vũ Hán không ngoài mục đích tạo uy tín cho riêng mình mà còn tiếp tay với Trung Cộng lừa bịp thế giới.
Phước Tuấn.
4/27/20

No comments:

Post a Comment