Sunday, May 31, 2020

Báo Cáo của Bộ Quốc Phòng

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Gần đây báo chí của bọn chóp bu đã nêu đích danh vấn đề các doanh nghiệp Trung Cộng đang thâu tóm các vị trí đắc địa tại Việt Nam. Có báo của bọn chóp bu còn nêu rõ Bộ Quốc Phòng đã lập một danh sách chi tiết các doanh nghiệp Trung Cộng tại Việt Nam. Tính đến ngày 30 tháng 11 năm 2019, có tổng số 149 doanh nghiệp có yếu tố Trung Cộng đang hoạt động ở khu vực biên giới của 22 tỉnh thành; với tổng số vốn trên 30 tỉ đô-la Mĩ; đặc biệt các doanh nghiệp Trung Cộng đang sử dụng 6 300 héc ta đất và mặt biển thuộc vùng biên giới đất liền và hải đảo.
Đọc những tin này nhiều người chúng ta không tránh được cảm giác phấn khởi vì chính quyền cộng sản đang bạch hóa cho dân chúng biết về hành động xâm lấn, thôn tính của Trung Cộng.
Nhưng ngày 16 tháng 05 vừa qua, bọn chóp bu đã âm thầm cho thành lập cái gọi là Ban Quản Lí Khu Kinh tế Vân Đồn, đây là một dự án nằm trong “Dự luật đặc khu” dành cho Trung Cộng đã bị dư luận lên án mạnh mẽ từ vài năm qua.
Sự âm thầm thành lập Ban Quản Lí Khu Kinh tế Vân Đồn chứng tỏ quyết tâm của bọn chóp bu trong việc tiếp tục tạo ra những căn cứ riêng biệt cho Trung Cộng trên đất Việt Nam dưới vỏ bọc làm ăn kinh tế. Khu kinh tế Vân Đồn, thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh giáp Trung Cộng, được đánh giá là một địa bàn chiến lược về quốc phòng, an ninh đối với Việt Nam và là một mắt xích quan trọng trong vành đai bành trướng của Trung Cộng xuống khu vực Đông Nam Á.
Như chúng ta đã biết, những “đặc khu” được bọn chóp bu cho phép những ưu đãi hết sức đặc biệt lớn hơn cả khu công nghiệp Formosa tại Hà Tĩnh. Trong những khu công nghiệp, khu kinh tế đặc khu này, người Việt Nam chúng ta không còn khả năng kiểm soát hay thăm viếng lãnh thổ của chúng ta. Những nơi này có thể trở thành một pháo đài, một doanh trại quân sự hay một địa điểm để xây dựng những căn cứ ngầm cho Bắc Kinh, người Việt Nam chúng ta sẽ hoàn toàn không biết.
Tuy nhiên, những tin tức và động thái đầy mâu thuẫn này cũng phản ánh đúng như những gì chúng ta đã bàn luận và nhận định trong thời gian qua trên chuyên mục này. Bọn chóp bu cộng sản sẽ thực hiện chiến lược nước đôi về truyền thông để đánh hỏa mù dư luận, reo rắc những hy vọng cho dân chúng về khả năng bọn chúng thay đổi chiến lược để chống Trung Cộng, nhưng thực chất chúng vẫn hoàn toàn tuân phục và âm thầm tạo điều kiện một cách hiệu quả giúp cho Bắc Kinh tiếp tục khai triển tham vọng thôn tính Việt Nam và bành trướng xuống khu vực Đông Nam Á.
Thưa anh chị em và quí vị, trong cuộc đấu nhân sự nhiệm kỳ 13 đang diễn ra âm thầm, khốc liệt hiện nay, có một yếu tố không ai nói ra nhưng ai cũng biết đang đóng vai trò rất quyết định trong những chiếc ghế sắp tới. Tiền bạc là yếu tố không thể thiếu, nhưng chưa đủ; Quan hệ thân tình, đồng phe cánh với Nguyễn Phú Trọng, là yếu tố rất cần nhưng cũng vẫn chưa quyết định. Yếu tố quyết định cuối cùng là phải được sự xét duyệt, ưng ý của bọn quan thầy đang ngồi ở Bắc Kinh.
Những thông tin về doanh nghiệp Trung Cộng chiếm giữ đất đai của Việt Nam tại các khu vực chiến lược về an ninh, quốc phòng từ lâu đã không còn là chuyện bí mật, đã bị nhân dân vạch trần trong nhiều năm qua trên các trang mạng xã hội, như cho thuê rừng đầu nguồn biên giới phía Bắc, Dự án Bô-Xít tại Tây Nguyên-Nóc Nhà Đông Dương, hay những doanh nghiệp Trung Cộng đang chiếm giữ nhiều khu đất giá trị tại Đà Nẵng. Vì vậy, báo cáo của Bộ Quốc Phòng vừa qua chỉ là một thủ thuật nhằm hai mục đích cơ bản. Thứ nhất, chúng muốn thông tin nhằm vào những tướng lãnh, sĩ quan, binh sĩ có tinh thần chống Trung Cộng nhằm có cớ giải thích, xoa dịu những chất vấn, phản ứng, căm phẫn từ những người có tấm lòng với Tổ quốc; giảm khả năng xảy ra những phản ứng khó lường của giới quân nhân do quá căm phẫn trước hiện trạng đất nước ngày càng bị rơi vào tay Trung Cộng. Thứ hai, những thông tin bạch hóa về đất đai từ Bộ Quốc Phòng nằm trong kế hoạch sắp xếp, ăn chia lại quyền lực cho nhiệm kì 13 sắp tới; đây là những lí do rất dễ thuyết phục để giải quyết những nhân vật không chịu rút lui khỏi cuộc đấu.
Thưa anh chị em và quí vị, từ khi Nguyễn Phú Trọng được ngồi vào ghế Tổng bí thư, và sau đó kiêm luôn cả Chủ tịch nước tới nay, lãnh đạo của Bộ Quốc Phòng Việt Nam đã được thay thế bằng những nhân vật có lợi nhất cho Trung Cộng. Ngô Xuân Lịch là kẻ tham nhũng rất nổi tiếng trong giới quân đội, bị dư luận đặt cho hỗn danh là “Lịch Đô-La”; đây cũng là nhân vật bị Tướng Lê Mã Lương chỉ đích danh là “tướng không biết đọc bản đồ”, nhưng đã được Trọng đưa vào ghế Bộ trưởng Quốc Phòng. Bộ Quốc Phòng dưới lãnh đạo của “Lịch Đô-La” tiếp tục suy thoái thành một ổ tham nhũng, một tổ chức tiếp tay cho Trung Cộng xâm nhập, kiểm soát Việt Nam không cần tiếng súng.
Sự suy thoái này là một bất hạnh cho vấn đề quốc phòng, bảo vệ chủ quyền quốc gia Việt Nam chúng ta. Nhưng nhìn ở một góc độ khác, đây cũng chính là cơ hội cho những tướng lãnh, sĩ quan, binh sĩ có tinh thần yêu nước, có chí khí quyết chống lại bọn bán nước và cướp nước. Bởi tất cả những hành động quả cảm cứu nước, chống xâm lăng luôn luôn được nhân dân mong ngóng, trông đợi và ủng hộ.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
31/05/2020

No comments:

Post a Comment