Wednesday, May 20, 2020

Tin Tức: Thứ Tư 20.05.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Hoàng Ân Miên Dương trình bày sau đây
1)  GIA ĐÌNH CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH TỐ CÁO CÔNG AN CƯỚP ĐOẠT TÀI SẢN.
Vào hôm thứ Hai ngày 18/5, gia đình cụ Lê Đình Kình đã gửi đến bộ công an lá thư thứ nhì, nội dung tố cáo công an đã cướp đoạt tài sản của gia đình trong vụ tấn công thảm sát ở xã Đồng Tâm vào rạng sáng ngày 9/1.
Người đứng đơn tố cáo là chị Nguyễn Thị Duyên, cháu dâu của cụ Kình, với số tài sản bị cướp đi là một chiếc xe hơi và một số nữ trang trị giá gần 65 triệu đồng. Lá thư yêu cầu bộ công an mở cuộc điều tra những kẻ đã “thừa cơ hôi của” trong những ngày tư gia bị niêm phong sau vụ tấn công.
Chị Duyên là vợ của anh Lê Đình Uy, một cháu trai cụ Kình, hai vợ chồng chị Duyên và cha chồng đã bị bắt giam trong vụ tấn công cướp của nói trên, nhưng hai ngày sau thì chị Duyên được phóng thích. Khi về đến nhà, chị Duyên phát giác ra các tài sản này đã biến mất trong mấy ngày tư gia bị niêm phong. Vào ngày 15/5, công an mời chị Duyên lên đồn, xác nhận là đã mang đi một chiếc xe hơi và một két sắt chỉ có giấy tờ bên trong nhưng không có số nữ trang của chị. Họ đề nghị là gia đình nên làm đơn trình báo về vụ tài sản bị đánh cắp.
Trong khi đó, cũng vào hôm thứ Hai ngày 18/5, cụ bà Dư Thị Thành, tức vợ cụ Kình, lại gửi thêm lá đơn thứ 6, tố cáo hành vi bắn chết cụ Kình của công an vào rạng sáng ngày 9/1/2020.
2)  SỐ VỤ PHẠT VẠ GIAO THÔNG TĂNG GẤP 3 LẦN SAU 3 NGÀY TỔNG KIỂM TRA.
Đúng như phân tích của dư luận, túi tiền của sở công an thành Hồ đã đầy sau 3 ngày mở chiến dịch kiểm tra giao thông, với số vụ phạt vạ tăng gấp 3 lần so với trước đây.
Báo chí lề đảng cho biết chỉ trong 3 ngày vừa qua, hơn 35 ngàn tài xế và chủ xe đã bị phạt vạ khi bị chặn xe để kiểm soát mặc dù có người không vi phạm giao thông. Chiến dịch kiểm tra lưu thông bắt đầu từ ngày 15/5 và sẽ chấm dứt vào ngày 14/6, tức kéo dài một tháng.
Theo số liệu của công an, trong vòng 3 ngày kiểm tra, số tiền phạt vạ lên đến 639 triệu đồng, 718 xe cộ bị tạm giữ và 408 tài xế bị tước bằng lái. Đa số các vụ phạt vạ là chạy quá tốc độ, đậu xe không đúng chỗ, xe quá dài hay quá tải và tài xế có nồng độ rượu quá cao.
3)  HOA KỲ LẠI ĐIỀU TRA CÁC LOẠI THÉP VIỆT CÓ XUẤT XỨ TỪ HOA LỤC.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang mở cuộc điều tra về các loại thép tấm của Việt Nam vì tình nghi có xuất xứ từ Hoa Lục nhưng được tái chế và gắn nhãn tại Việt Nam.
Trong thông cáo báo chí, bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết là họ tình nghi các công ty Việt Nam đã nhập cảng các loại thép từ Hoa Lục, sau đó tái chế và xuất cảng sang Hoa Kỳ.
Vào tuần trước, Hoa Kỳ cũng loan báo kết quả điều tra các loại thép không rỉ sét nhập cảng từ Việt Nam. Kết quả cho thấy là một số sản phẩm này thật sự đến từ Hoa Lục nhưng gắn nhãn Việt Nam để tránh mức thuế gần 200% mà Hoa Kỳ đánh trên các loại thép không rỉ sét của Trung Cộng.
4)  TỔNG THỐNG MỸ RA TỐI HẬU THƯ CHO TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI.
Trong lá thư gửi đến phiên họp của Hội đồng Y tế Thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa là sẽ chấm dứt tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào tháng tới nếu tổ chức này không cam kết thi hành cải tổ cơ cấu để làm việc có hiệu quả hơn.
Trong lá thư, ông Trump cũng đe dọa là nước Mỹ sẽ rút khỏi tổ chức này nếu WHO tiếp tục thiên vị Trung Cộng. Ông Trump cũng cáo buộc là tổ chức WHO đã trì hoãn tuyên bố đại dịch trên thế giới trước sức ép từ Trung Cộng.
5)  MỘT TRĂM CHÍN MƯƠI BỐN THÀNH VIÊN LHQ ĐỒNG Ý MỞ CUỘC ĐIỀU TRA VỀ ĐẠI DỊCH VŨ HÁN.
Toàn bộ 194 quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới, kể cả Trung Cộng, đã thông qua một nghị quyết cho phép mở cuộc điều tra về phản ứng toàn cầu khi xảy ra đại dịch Vũ Hán.
Như tin đã loan, nước Úc là quốc gia đầu tiên đưa ra đề nghị mở cuộc điều tra về đại dịch này khiến Trung Cộng tức tối và đang trả đũa lên nền kinh tế Úc. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng, hàng trăm quốc gia đã lên tiếng ủng hộ đề nghị này. Trong ngày khai mạc Đại hội đồng Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc tổ chức WHO, cũng đồng ý mở cuộc điều tra độc lập, nhưng nói thêm là “phải chờ có thời điểm thích hợp nhất”.
Nghị quyết vừa được 194 nước thông qua cũng không ấn định thời điểm mở cuộc điều tra, nhưng nhấn mạnh cuộc điều tra phải diễn ra một cách toàn diện, độc lập và không thiên vị bất cứ một quốc gia nào. Cuộc điều tra cũng sẽ thẩm định các phản ứng của WHO trong thời điểm diễn ra đại dịch Vũ Hán, khiến cho gần 5 triệu người nhiễm bệnh và hơn 320 ngàn người thiệt mạng trong vòng 5 tháng qua.
6)  BRAZIL TRỞ THÀNH Ổ DỊCH LỚN THỨ BA SAU HAI NƯỚC MỸ – NGA.
Chỉ trong vòng một tháng, Brazil đã trở thành ổ dịch Vũ Hán lớn thứ 3 trên thế giới , chỉ sau hai nước Mỹ và Nga, với con số chính thức là hơn 280 ngàn người nhiễm bịnh và gần 17 ngàn người chết.
Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, tổng số trường hợp nhiễm dịch tại Brazil có thể cao gấp 15 lần con số chính thức tại quốc gia có dân số là 210 triệu người. Nguyên nhân chính yếu vì Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro, đã quá lạc quan và coi nhẹ sự lây nhiễm của dịch bệnh, nên không áp dụng biện pháp phong tỏa như các quốc gia khác. Đáng nói hơn nữa là khi đại dịch bộc phát, vai trò Bộ trưởng Y tế không có ai nắm giữ, mà chỉ tạm giao cho một vị tướng quân đội.
Cho đến hôm qua, ông Bolsonaro vẫn cho rằng đây là một loại cúm thông thường và liên tục chỉ trích các tiểu bang đã áp dụng biện pháp phong tỏa để chận dịch.

No comments:

Post a Comment