Saturday, June 2, 2018

Đặc Khu Kinh Tế và An Ninh Quốc Gia

Quan Điểm

Quốc Hội CSVN đang cứu xét dự luật QH14, gọi là “luật Đơn Vị Hành Chính – Kinh Tế Đặc Biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc…” Mời quý thính giả theo dõi Quan Điểm của LLCQ về dự án phát triển các đặc khu kinh tế, có ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng của Việt Nam sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thinh giả,
Hiện nay các cơ quan truyền thông nhà nước CSVN đang rầm rộ cổ võ cho 3 dự án gọi là đăc khu kinh tế (ĐKKT), gồm có Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh, Bắc Vân Phong, ở quận Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, và đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang.

Nhằm tạo dư luận tốt để quốc hội sớm thông qua dự luật thành lập các ĐKKT nói trên, truyền thông nhà nước đang sử dụng rất nhiều từ ngữ tốt đẹp hấp dẫn, diễn tả các ưu điểm đầy tính thuyết phục của các dự án này. Do óc tưởng tượng, họ đang vẽ ra hình ảnh các ĐKKT tương lai, với đấy đủ các dịch vụ của một thế giới văn minh tiến bộ tột đỉnh, có thể vượt trội so với Luân Dôn, Paris, hay Dubai, và sẽ bỏ xa Hồng Kông trong quá khứ, hay Thẩm Quyến, Thượng Hải, Ma Cao bên Tàu như hiện nay! Họ cũng đưa ra viễn ảnh những đặc khu này sẽ đem đến nguồn lợi khổng lồ, làm cho dân giàu nước mạnh?
Để cụ thể hóa giấc mơ ĐKKT, ông Nguyễn Duy Hưng, nguyên Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cũng là một trong những người lãnh đạo đầu tiên gắn bó với đề án xây dựng Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế, hôm 29/9/2017 đã chia sẻ trên trang mạng Zing.vn rằng, chỉ cần 10% trong số 300 triệu người Tàu ở các tỉnh giáp giới Việt Nam như Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam…. đến Vần Đồn du lịch là đã thành công rồi, vì đa số du khách là người Tàu!?. Nghĩa là các đặc khu kinh tế này có chủ đích là đón du khách Tàu!
Để điều hành một đặc khu kinh tê như mơ ước, cần có một bộ luật được soạn thảo công phu tỷ mỷ, có tầm nhìn hướng tới tương lai hàng trăm năm sau; trong luật ấy, ngoài khung pháp lý căn bản cho một nền hành chánh thích hợp, thì còn phải xét đến nhiều yếu tố quan trọng khác, một trong các yếu tố ấy là vấn đề an ninh quốc phòng.
Lý do chúng tôi đề cập đến yếu tố an ninh quốc phòng của các ĐKKT, là vì vị trí địa lý của 3 khu vực này đều là những điểm chiến lược hiểm yếu, nếu để lọt vào tay địch thì vấn đề bảo vệ chủ quyền đất nước sẽ rất khó khăn.
Chúng tôi phải nói ngay rằng, VN nằm cạnh một nước láng giềng Tàu Cộng tham lam, nhan hiểm, luôn ôm tham vọng bá quyền, đã nhiều lần xâm lấn nước ta từ mấy ngàn năm qua. Hiện nay họ đang bủa vây nước ta từ mọi hướng, dùng thủ đoạn mềm rất nham hiểm để từng bước thực hiện âm mưu Hán Hóa VN. Họ đang chờ đợi cơ hội thuận tiện để ra tay.
Muốn thực hiện các dự án trên, việc tìm kiếm nguồn đầu tư lên đến hàng trăm tỷ Mỹ Kim, không dễ dàng đối với các nước phát triển, nhưng lại là cơ hội bằng vàng đối với Trung Cộng. Vì vậy, cho dù kịch bản được dàn dựng thế nào đi nữa, thì các chủ đầu tư chính, vẫn sẽ đến từ Bắc Kinh. Điều này chẳng có gì khó hiểu, vì VN luôn học hỏi và làm theo những gì TC làm trước, là bắt chước mô hình đặc khu kinh tế mà Đặng Tiểu Bình đã thực hiện từ hơn 30 năm trước, nay thì mô hình này đã lỗi thời, ngay cả giới tài phiệt Tàu Cộng cũng tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác ở Phi Châu hay Nam Mỹ. Nay cơ hội có ngay ở sân sau, thì tội gì không đầu tư vào. Hơn nữa, tập đoàn lãnh đạo CSVN hiện nay là sản phẩm do TC đào tạo và nuôi dưỡng, thì làm sao có thể cưỡng lại được ý muốn của Bắc Kinh.
Nhằm thu hút đầu tư, các dự án phải đặt ra nhiều ưu đãi. Một trong các ưu đãi được nhiều người đặc biệt quan tâm, là thời gian cho thuê đất dự trù lên đến 99 năm, thay vì 50 hay tối đa là 70 năm. Với thời gian dài như vậy, cùng với âm mưu thôn tính VN của giặc Tàu, thì sau 100 năm, các nơi này có còn là đất Việt Nam nữa không? Cứ nhìn vào sự hiện diện của người Hoa trên khắp nước ta hôm nay sẽ rõ. Trên cao nguyên có hàng chục ngàn công nhân khai thác beauxit, đó có phải là công nhân hay là quân đội mặc thường phục? Các khu rừng đầu nguồn VN cho Tàu thuê đến 70 năm, kể cả khu vực Formosa ở Hà Tĩnh, nay đã trở thành các sào huyệt bất khả xâm phạm của Tàu rồi. Hoàng Sa Trường Sa và cả Biển Đông đang do TC khống chế, như thế đã quá đủ để ta cảnh giác chưa?
Sức mạnh kinh tế và quân sự của một quốc gia được ví như hai chân của một con người. Trong bối cảnh Việt Nam sau 43 năm thống nhất dưới ách cai trị độc tài của tập đoàn cộng sản, VN vẫn là một nước chậm tiến lạc hậu, thua kém các nước lân bang, do tâm lý mặc cảm yếu kém thúc bách, thành phần lãnh đạo CSVN muốn khỏa lấp những thất bại, nên cố tạo ra ánh hào quang qua những dự án hấp dẫn như các ĐKKT nói trên. Đây chính là cơ hội để TC giúp đảng CSVN thỏa mãn khát vọng của mình. Đổi lại, TC sẽ đổ tiền vào đầu tư khai thác, và đưa dân họ vào sinh sống, biến các đặc khu này thành lãnh địa của họ. Như thế con đường mất nước chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Đây là vấn đề sống còn của cả dân tộc, mỗi người đều có bổn phận phải bảo vệ di sản của cha ông để lại.
Cám ơn quí thinh giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment