Sunday, June 24, 2018

Tin Tức, Chủ Nhật 24.06.2018

Tin Tức

Một chức sắc Cao Đài bị công an hành hung trọng thương
Chiều thứ sáu 22/6, ông Hứa Phi, Chánh trị sự Đạo Cao Đài, Đồng Chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn, sống tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, đã bị công an giả dạng côn đồ ập vào nhà, đánh tới tấp vào người khiến ông bất tỉnh, sau đó bỏ đi. Khi tỉnh dậy, nạn nhân thấy râu cằm bị cắt cạo sạch. Sau đó, công an còn ngăn chận người nhà không cho đem ông Phi đi nhà thương cứu cấp.
Đây không phải là lần đầu ông bị hành hung, sách nhiễu, vì ông đã nhiều lần lên tiếng đòi nhà cầm quyền CSVN tôn trọng quyền tự do tôn giáo. Lần này, ông Hứa Phi cho rằng công an đánh ông để cảnh cáo ông trước ngày ông đi dự buổi đối thoại nhân quyền hằng năm ở Đại sứ quán Úc vào ngày 25/6 sắp tới.
Thêm 22 người biểu tình ở Bình Thuận bị khởi tố
Hôm qua, thứ bảy, 23/6, công an Bình Thuận đã ra lệnh khởi tố và cáo buộc thêm 22 người dân về tội gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ trong những vụ biểu tình chống dự luật đặc khu vào 2 ngày 10 và 11/6 vừa qua. Tổng cộng số người bị tạm giam là 33 và 1 người đang bỏ trốn.
Đồng thời cùng ngày, công an tỉnh Ninh Thuận cũng ra lệnh bắt giam người thứ hai là bà Nguyễn Thị Như Hòa, cho rằng bà có liên quan đến vụ biểu tình ở thành phố Phan Rang tuần vừa qua.

Tài xế tông rào cản BOT ở Thái Bình để phản đối thu phí giao thông.
Hôm qua, 23/6, Báo Tuổi Trẻ loan tin: gần 2 tháng nay, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, các tài xế cương quyết không đóng phí, mà còn tông thanh cản, vượt qua trạm thu phí. Sự việc này diễn ra hằng ngày để phản đối việc thu phí đã hết thời hạn thu. Nhóm cảnh sát giao thông có mặt không ngăn được tài xế vượt rào cản. Dân cư huyện Vũ Thư cho biết: việc thu phí ̣đã qua thời gian hoàn vốn từ năm 2009, nhưng nhà cầm quyền vẫn cho chủ đầu tư tiếp tục thu phí đến nay.

2 nữ sinh chết ngoài đường chưa biết nguyên nhân, gia đình mang quan tài ra đường
Khoảng 10g30 đêm ngày 19/6, người dân bắt gặp hai nữ sinh tử vong, trên người có nhiều vết thương, tại cầu vượt trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Được biết 2 em này ở tuổi 12 và 14, đi dự sinh nhật bạn tại quán Karaoke ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, và bị tử vong trên đường về nhà. Được báo tin, gia đình hai em đã đến tận hiện trường ngay trong đêm. Ngay sau đó, nhà cầm quyền địa phương đến khám nghiệm hiện trường và tử thi, rồi bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, hai gia đình nạn nhân đều nghi ngờ cái chết của con họ có uẩn khúc, vì có nhiều dấu vết chứng tỏ không thể do tai nạn giao thông được. Và họ không thể tin được lời giải thích của công an là chưa thể kết luận vì đang trong quá trình điều tra.
Hôm sau, 20/6, vào lúc 2g40, gia đình một em đưa xe tang cùng thi thể em đến công an huyện Yên Mỹ để yêu cầu làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của em. Còn gia đình em khác mang quan tài ra địa điểm xảy ra sự việc từ 2g45 trưa, khiến khoảng 500 người dân hiếu kỳ đến xem gây nên cảnh kẹt xe trầm trọng tại vùng này. Trước sự kiện mất trật tự này, công an Hưng Yên đã tạm giữ 6 người có hành vi cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng.

Trịnh Xuân Thanh có thể sẽ được CSVN trao đổi với Đức để có thể ký hiệp định thương mại tự do với Âu Châu.

Vụ án CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh vẫn đang tiếp tục được xét xử tại Đức, và việc điều tra đã khám phá thêm được nhiều chứng cứ bất lợi cho nhà nước CSVN. Bà Petra Schlagenhauf, Luật sư của Trịnh Xuân Thanh nói rằng Hiệp định Thương mại tự do FTA giữa Việt Nam với Âu Châu chắc chắn sẽ không được ký kết. Tuy nhiên, một số bài báo Đức tiết lộ rằng CSVN sẽ trả Trịnh Xuân Thanh về Đức vào cuối năm 2018 hay đầu năm 2019 để kết thúc việc xung đột bang giao với chính phủ Đức và hy vọng nhờ đó sẽ ký kết được hiệp ước thương mại tự do với Âu Châu.

Lào đang trên đường trở thành một chư hầu thuộc địa mới của Trung Quốc
Ngày 23/6, tờ Thời Báo của người Việt tại Đức cho biết: những năm vừa qua, Trung Quốc đã đầu tư ồ ạt vào nước Lào. Chỉ riêng năm 2014, Trung Quốc đã đầu tư hơn năm tỉ Mỹ kim vào các đồn điền chuối, khai thác mỏ, xây dựng đập thủy điện, các dự án cơ sở hạ tầng, khu du lịch và các sòng bạc. Hiện nay, Trung Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Lào. Trong khi nước Lào chưa tới 7 triệu dân, thì số người Trung Quốc sang định cư sinh sống tại đây đã lên tới trên 300,000 người. Ông Paul Chambers, Giám đốc nghiên cứu Viện Đông Nam Á tại Thái Lan nhận xét: Lào đang trở thành một chư hầu thuộc địa mới của Trung Quốc.
Trước đây không lâu, nhiều nông dân Lào còn trồng trọt trên mảnh đất của mình thì ngày nay họ đã phải trở thành công nhân của các công ty Trung Quốc với đồng lương rẻ mạt. Tại các đồn điền chuối do người Tàu làm chủ, công nhân Lào phải làm việc rất vất vả trong điều kiện rất khủng khiếp và nhiều khi bị đe dọa bằng vũ khí.
Đặc biệt vùng Tam giác Vàng, sát biên giới với Thái Lan và Miến Điện, hầu như đã trở thành một tỉnh của Trung Quốc, vì đã trở thành đặc khu kinh tế rộng 100km2 do tập đoàn Kings Roman của Trung Quốc thuê 99 năm kể từ năm 2007. Tại đây, ngôn ngữ được dùng là tiếng Quan thoại, giờ giấc được tính theo giờ Bắc Kinh, việc mua bán được thanh toán bằng Nhân dân tệ.

Mỹ gửi hàng trăm quan tài đến Bắc Hàn để đón hài cốt lính Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên

Truyền thông Nam Hàn loan tin: chiều thứ bảy 23/06, 215 chiếc quan tài do Hoa Kỳ gửi tới được chở trên 30 chiếc xe quân sự, đã vượt qua Bàn Môn Điếm sang phía Bắc Hàn để đón nhận hài cốt của các quân nhân Hoa Kỳ đã tử trận trong cuộc chiến tranh với Bắc Hàn vào những năm từ 1950 đến 1953. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Mỹ tại Nam Hàn, cũng như bộ Quốc Phòng Nam Hàn chưa có bất kỳ bình luận nào.

No comments:

Post a Comment