Saturday, June 2, 2018

Quốc hội Việt Nam dọn đường cho giặc vào nhà.

Đất Nước Đứng Lên

Liên tục chương trình, qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết của tác giả Đỗ Ngà với tựa đề: “Quốc Hội Việt Nam Dọn Đường Cho Giặc Vào Nhà” sẽ được Nguyên Khải trình bày sau đây.
Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, đcs đứng trước ngưỡng cửa phải thay đổi, nếu theo dân chủ đa đảng như Liên Xô và Đông Âu thì phải chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng với nhiều đảng khác trên vũ đài chính trị, điều này có nghĩa là đất nước bẻ lái theo chiều hướng văn minh.

Ba Lan khi mới chuyển đổi sang tự do thu nhập trung bình hàng năm của họ chỉ có 3 ngàn 9 trăm một người. Trong 2 năm đầu chính quyền Ba Lan đã vật lộn với những di sản của thời CS để lại, đến năm 1992 Ba Lan bị giảm thu nhập xuống chỉ còn 2 ngàn 9 trăm đô la bằng 38% thu nhập của dân Bồ Đào Nha và tương đương Liên Xô lúc đó. Thế nhưng rất ngọan mục, 18 năm sau, tức là đến năm 2008 thu nhập của dân Ba Lan tăng lên đến 23 ngàn đô bằng 92% thu nhập dân Bồ Đào Nha cùng thời và gấp đôi thu nhập của dân Nga. Tức là cuộc sống Ba Lan đã đến gần với một số nước Tây Âu, điều mà thời XHCN Ba Lan có mơ cũng không thể tin được. Và điều mà đất nước Ba Lan đạt được rất lớn đó là bây giờ Ba Lan đã có 3 thứ vừa độc lập kinh tế vừa độc lập chính trị vừa giàu có hơn chính nước Nga.
Cùng lúc đó, Nguyễn Văn Linh sợ mất Đảng nên sang Thành Đô năn nỉ Tàu thay Liên Xô đỡ đầu cho đcsVN. Một nước hoàn toàn đi ngược lại Ba Lan. Lúc đó Việt Nam đang chết đói, mở cửa theo mô hình y hệt Trung Cộng. Kết quả, hôm nay chỉ số mà người Việt Nam thu nhập chỉ quanh quẩn trong những nước nghèo nhất Đông Nam Á tức chỉ cỡ Campuchia và Lào, hoàn toàn cách biệt rất xa Thái Lan, Mã Lại, Indonesia. Kết quả, hôm nay dân Việt khá hơn là do tiền vay quốc tế, hoàn toàn không do thứ đổi mới gì ráo. Với khoản nợ 210% GDP, khi đáo hạn, chính quyền bắt toàn dân phải ói ra để trả nợ cho đảng. Nhà lầu xe hơi cũng tiềm ẩn bới rác mà ăn như Venezuela. Nợ đó nhân dân gánh trọn. Khoảng cách của Việt Nam không những không thể thu hẹp với các nước không cs ở Đông Nam Á mà còn bị nới rộng ra.
Ngày nay đcs nhân danh nhân dân Việt Nam tiếp tục vay và tiếp tục ăn mày khắp thế giới để bỏ túi riêng cho Đảng và đảng viên làm giàu. Đã vay rất nhiều và bắt thế hệ tương lai phải gánh 100 triệu để trả trong khi hiện nay mỗi đảng viên đều có tiền tư túi. Đcs đã đem vận mệnh đất nước ra cầm cố để lấy thêm tiền lo cho riêng đảng ở thời điểm hiện tại. Vì sao tôi nói thế?
Đặc khu kinh tế là nơi ưu đãi dân Tàu hơn cả dân Việt ngay trên lãnh thổ Việt Nam. Tàu được nhà nước CS cho phép thực hiện những điều người dân Việt không được làm và cộng thêm vào đó nó còn được sở hữu đất đến một thế kỷ. Đấy rõ ràng là cách cs đem giang sơn để bán thông qua hình thức biểu quyết của Quốc hội, một trò kịch trá hình đầy sự thâm hiểm. Chiêu này tôi tin Bắc Kinh vạch đường cho Hà Nội, cỡ Hà Nội không thâm đến vậy. Lúc trước nhân dân phản đối gay gắt dự án Bauxite và lúc đó đảng đã quyết định là Quốc hội giơ tay biểu quyết. Hậu quả nay đã rõ ràng.
Hôm nay lãnh thổ đất nước bị rơi vào tay Trung Cộng trong sự bất lực của toàn dân. Việc trả giá không còn xa nữa. Hiện nay Việt Nam đã hoàn toàn bất lực trên biển trước Tàu vì thái độ nhu nhược của đcs. Thực sự theo tôi, thái độ này là sự thông đồng của hai đcs để qua mặt nhân dân Việt Nam chứ chưa hẳn đã nhu nhược. Vở kịch nhu nhược để hợp thức hóa những thỏa thuận bán buôn trên đầu nhân dân. Vậy còn ngày mai?
Ngày mai sẽ không xa khi ba đặc khu trải dài ba miền đất nước gồm Bắc – Trung – Nam có đủ. Khi ba cái đặc khu này biến thành ba khu bất khả xâm phạm của Trung Cộng ngay trên đất liền thì lúc đó đã quá muộn. Ba điểm án ngữ tại ba miền là một vấn đề đáng sợ. Cộng vào đó sự thâu tóm của phe Nguyễn Phú Trọng trên toàn bộ lãnh thổ đất nước đủ để bảo đảm đcsVN có sự thuần phục hoàn toàn. Hiện nay biển đã mất và nhân dân có nguy cơ không giữ nổi đất liền vì đcs đã làm xong âm mưu bàn giao.
Năm xưa Nam Tống nhờ thành Điếu ngư ngự trên cao mà quân Mông Kha hùng mạnh không thể nào vượt qua. Vì vậy mà quân Mông phải đi vạn dặm tổn hao hàng vạn binh mã mới đánh được Nam Tống nhờ đi vòng. Một khi kẻ tấn công dưới chân núi mà bò lên được đỉnh núi thì thành bị chiếm. Tương tự như vậy, khi kẻ làm chủ biển đảo mà bò vào được đất liền thì giang sơn của kẻ yếu thế coi như mở toang cho quân giặc vào trước sự bất lực hoàn toàn của phe yếu hèn. Hiện nay, quân Tàu đã thống lĩnh biển Đông và họ đã được dọn đường để bước lên bờ bằng luật Đặc khu và thuê đất một thế kỉ. Điều đó xem như kẻ tấn công đã tiến chiếm được đỉnh, việc lấy hết tòa thành là không cần phải bàn cãi. Việt Nam hết đường thoát.
Nhìn cảnh câm miệng của dân Việt hiện nay, tôi đau thấu xương. Nhìn Quốc hội khốn nạn làm theo lệnh đcs dọn đường cho giặc thì đau lắm và bất lực. Không biết nói sao. Tôi đã không sợ cs triệt hạ để cào bàn phím gào thét nhưng buồn vì tất cả như kêu gào vào hư không. Bất lực! Buồn quá!
Đỗ Ngà.

No comments:

Post a Comment