Thursday, June 28, 2018

Quyết Tâm Bảo Toàn Đất Tổ

Thi Ca Yêu Nước

Lòng yêu nước của dân Việt luôn luôn cao ngút như Việt điểu giăng cánh trời mây. Từ ngày lập quốc, bao mồ hôi nước mắt đã nhỏ xuống, bao xương máu đã đổ ra, thấm sâu lòng đất, quyết vun xới và bảo vệ gia tài tiền nhân để lại đúng theo di chúc Trần Nhân Tông, “không để một tấc đất lọt vài tay giặc”. Hôm nay, đại họa Bắc Thuộc mới với dã tâm bán nước của tập đoàn lãnh đạo cộng sản Việt Nam đang làm toàn dân phẫn nộ tột cùng. Những cuộc biểu tình tràn ngập phố xá công viên, chùa chiền, thánh đường là một thể hiện hùng hồn lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ gia tài của mẹ. Đặc biệt, các văn nghệ sĩ cũng đã hòa mình vào làn sóng cuồng nộ của dân tộc, tiêu biểu như nhạc sĩ Kiên Thanh với Ca Khuc Giữ Đất, đang được hát lên khắp mọi miền, từ thành phố đến thôn quê, từ quốc nội đến hải ngoại, làm vang vọng lời kêu gọi đáp lời sông núi..

Phải nói ngay rằng trước đây, những ca khúc của Trúc Hồ, Việt Khang, Tuấn Khanh, Trầm Tử Thiêng, Trần Vũ Anh Bình, đã nung nấu ý chí sắt đá chống thù trong giặc ngoài của dân Việt. Nhưng hôm nay, Kiên Thanh bất ngờ xuất hiện với dòng nhạc đấu tranh rực lửa khó tìm thấy, làm nhiều người ngạc nhiên phấn khởi đến cực độ.
Mở đầu, Kiên Thanh đã kêu gọi hàng vạn hàng triệu đôi chân xuống đường để biểu tỏ quyết tâm chống giặc. Nếu Việt Khang đã không thể ngồi yên khi đất nước ngửa nghiêng, thì Kiên Thanh cũng kêu gọi toàn dân hãy bất chấp bạo lực, mạnh dạn thách đố với bạo quyền. Thay vì chỉ qùy gối chấp tay cầu nguyện, ngồi trong hội trường hội thảo viết kiến nghị tuyên cá, hay lên mạng bày tỏ quan điểm, giờ đây hãy tràn ra đường phố, biểu quyết bằng đôi chân, chống lại manh tâm bán nước của lũ Việt gian:
Một đôi chân xuống đường
Vạn đôi chân xuống đường
Triệu đôi chân xuống đường
Thề quyết giữ đất cha ông
Thế là cuộc đấu tranh chống thù trong giặc ngoài đang bước qua khúc quanh mới, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn. Toàn dân hãy xuống đường, giăng biểu ngữ rợp trời, miệng đồng thanh hô vang những khẩu hiệu chống giặc, bảo vệ chủ quyền, đòi tự do dân chủ. Hôm nay, dân Việt phải vượt qua bức tường sơ hãi, không còn im lặng như “những con chó câm” không dám sủa trước bất công, mà phải lên tiếng. Tiếng hô phải vang dậy như tiếng “quyết chiến” của Hội Nghị Diên Hồng, như tiếng kình ngư khuấy nước Đông hải, như tiếng sóng Bạch Đằng cuồn cuộn hờn căm:
Một người cất tiếng hô vang
Vạn người cất tiếng hô vang
Triệu người cất tiếng hô vang
Thành tiếng sóng Bạch Đằng giang
Bàn chân tràn tới. Miệng thét vang dậy đất. Dân Việt còn phải vung tay lên cao, biểu tỏ quyết tâm chiến đấu và chiến thắng. Triệu triệu bàn tay sắt đá dâng cao sẽ tạo nên thành lũy kiên cố chống ngoại xâm và nội thù:
Một bàn tay gióng lên cao
Vạn bàn tay gióng lên cao
Triệu bàn tay gióng lên cao
Thành lũy chống giặc ngoại xâm
Phẫn nộ tràn ngập bước chân, căm thù dậy tiếng hô vang, bàn tay xây lũy chống giặc, nhạc sĩ Kiên Thanh còn đánh thức những con tim Việt Nam luôn luôn thao thức với vận nước điêu linh. Cộng sản có thể thẳng tay đàn áp, nhằm giập tắt tiếng nói công lý và bóp chết lòng yêu nước, như đang diễn ra tại Bình Thuận và Sài Gòn, Quỳnh Lưu và nhiều nơi khác, nhưng cộng sản không thể giết chết con tim Việt Nam. Thế nên khi con tim chưa hóa đá, chưa trở thành vô cảm, còn rung nhịp với hiện thực đất nước nguy nan, thì chắc chắn vận nước sẽ đổi thay:
Một con tim khắc khoải
Vạn con tin khắc khoải
Triệu con tim khắc khoải
Vận nuớc đến lúc nguy nan
Từ con tim ruớm máu, thao thức vì vận nước điêu linh, Kiên Thanh còn muốn làm sống dậy ý chí sắt đá của dân tộc, chưa một lần lùi bước trước bạo lực, chưa một lần chịu khuất phục trước mộng xâm lăng của ngoại tặc:
Một tấc không di một ly không dời
Đất ngàn năm con cháu Lạc Hồng
Thề quyết giữ trọn dù máu có đổ
Vẫn một lòng bảo vệ non sông Việt Nam
Điều đáng nói Kiên Thanh đã muốn đưa cuộc chiến đấu chống thù ngoài giặc trong qua một khúc quanh mới. Đó là khúc quanh của hy sinh quyết tử với giặc thù, không sợ đổ máu để bảo vệ tổ quốc. Nếu Trúc Hồ đã tâm nguyện thề chết cho quê hương:
Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi.
Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.
Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
Quyết bảo vệ giang san, ta thề chết cho quê hương.
Và nếu thi sĩ Nguyễn Chí Thiện đã từng lớn tiếng kêu gọi dân Việt lấy máu đào tô thắm giang sơn:
Nếu chúng ta đồng tâm tất cả
Lấy máu đào tươi thắm tưới cho hoa
Máu ươm hoa hoa máu chan hòa
Hoa sẽ nở muôn nhà muôn vạn đóa
Thì hôm nay, Kiên Thanh cũng kêu gọi lòng hy sinh và ý chí quyết tử của dân Việt, đồng tâm đứng lên viết trang sử mới! Dòng sử Việt tuôn tràn trên máu lửa. Hôm nay, máu dân Việt lại đổ, tại Phan Rí, Sài Gòn, Hà Nội, và sẽ còn tuôn đổ nhiều nơi, với vòi rồng, dùi cui và súng đạn, xe tăng thiết giáp của bàn tay đao phủ. Nhưng điều chắc chắn là máu sẽ gọi máu, và một khi máu dân Việt đổ xuống thì tà quyền sẽ bị tiêu diệt, cờ đỏ phải tan tành và búa liềm phải rữa nát! Ngày đó, hoa tự do dân chủ, hoa chủ quyền độc lập sẽ nở muôn nhà muôn vạn đóa:
Một tấc không di một ly không dời
Đất ngàn năm con cháu Lạc Hồng
Thề quyết giữ trọn dù máu có đổ
Vẫn một lòng bảo vệ non sông Việt Nam
Oai hùng thay giòng máu Lạc Hồng! Hãnh diện thay con cháu Rồng Tiên! Dân Việt hãy cùng Anh Bằng kêu gọi “Đừng Im Tiếng Mà Phải Lên Tiếng”, cùng Trúc “Hồ Đáp Lời Sông Núi” cùng Việt Khang đòi “Trả Lại Cho Dân”, và đặc biệt cùng Kiên Thanh hát vang “Ca Khúc Giữ Đất”. Đó chính à Việt Nam Quê Hương ngạo nghễ, dù máu đổ xương rơi, vẫn muôn đời hiên ngang tung xiềng vào mặt nhân gian..
Ngô Quốc Sĩ

No comments:

Post a Comment