Monday, June 4, 2018

CSVN CÔNG KHAI BÁN NƯỚC VÀ THÁCH THỨC DƯ LUẬN

Người Dân Tự Quyết

Để kết thúc chương trình phát thanh tối nay, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết của Lý Trần Công qua chuyên mục Người Dân Tự Quyết, với tựa đề: “CSVN CÔNG KHAI BÁN NƯỚC VÀ THÁCH THỨC DƯ LUẬN” sẽ được Hướng Dương trình bày.
Trong thời gian gần đây người dân cả nước cảm thấy bực bội và buồn cười với những phát ngôn từ cửa miệng các quan chức trong đảng lẫn bên chính phủ. Xưa kia ông bà ta thường nói “Miệng nhà quan có gang có thép”, nhưng nay trong thời buổi văn minh, tiến bộ, mà các quan cộng sản liên tục phát ngôn mà nếu ví von theo lối bình dân là “ăn nói như lũ trẻ trâu”, bởi ông chủ của các quan đã có biệt danh là “lú”, thì đám thầy chú cũng lơ ngơ có hơn gì.

Tăng giá điện thì Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phán ngay một câu: “Giá điện tăng, mọi người đều được lợi”; tăng giá xăng thì đã có Phan Thế Ruệ – Chủ tịch Hiệp hội Xăng Dầu Việt Nam cho rằng: “”Thuế nhập khẩu giảm tiếp xuống 0% thì phải tăng thuế khác để bù vào”; “Tăng viện phí là… thành tựu y tế” là phát ngôn đỉnh cao của Bộ trưởng y tế; Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của đảng Tiến sỹ Nguyễn Văn Tiên thì cho rằng: “Giá bảo hiểm y tế dù tăng, cũng chỉ bằng 2-3 bữa nhậu”; rồi nào là: “Người tàn tật bán vé số thu nhập cả trăm triệu đồng một tháng” của Hồ Kinh Kha – Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Tiền Giang. Có lẽ phát ngôn gây “sốc” dư luận xã hội gần đây nhất là: “Người bán trà đá tại Việt Nam là có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thế giới, 5.000-7.000% nhưng lại không đóng đồng nào cho ngân sách…” Nguyễn Mạnh Tiến (Tây Ninh), Phó Chủ nhiệm ủy ban Đối ngoại đã phát ngôn công khai như thế… Người dân tự đặt câu hỏi là không biết các quan chức thời “cách mạng 4.0” như lời thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thường tuyên bố sau khi phát biểu như những “đứa trẻ trâu” như thế trên công luận, không biết về nhà vợ con quý vị có cho quý vị là người có trí não khác người phàm hay không? Chỉ cần nhìn dàn lãnh đạo cộng sản hiện nay là người ta đủ hiểu hồng phúc của dân tộc này hết rồi, nên mới sản sinh ra những thứ của nợ giành làm lãnh đạo để đè đầu cưỡi cổ nhân dân.
Nhưng chuyện quan chức phát ngôn lơ mơ cũng không lo bằng đảng csVN đang rước giặc vào nhà. Câu ngạn ngữ: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người như thế nào”, csVN họ thường tuyên bố làm bạn với các nước, nhưng “bạn vàng bốn tốt” của đảng là ai thì chắc chẳng cần nói thì người dân ai cũng biết. Trung cộng hiện đang được mệnh danh là Chủ nghĩa đế quốc bành trướng bằng “bẫy nợ”, và chiến lược này của Trung cộng đang rất thành công khi Trung cộng mua dần các cảng biển chiến lược ở Piraeus (Hy Lạp), Darwin (Úc) và Djibouti (châu Phi). Thật không quá cường điệu khi nói rằng, cộng sản Bắc Việt chính là con mồi đầu tiên lọt vào bẫy nợ của Trung cộng từ những thập niên 50 của thế kỷ trước. Bằng chứng là csVN phải giao nộp hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cho Trung cộng từ năm 1958, để đổi lấy vũ khí gây chiến tranh và cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam. Năm 1990, một lần nữa Việt cộng lại rơi vào bẫy của Trung cộng qua việc bảo hộ quyền lực bằng ý thức hệ và viện trợ kinh tế, đổi lại Việt cộng phải từng bước một sáp nhập Việt Nam thành một tỉnh của Trung quốc bắt đầu từ năm 2020. Gần đây thế giới nói nhiều đến việc sập ‘bẫy nợ’ làm cho Sri Lanka buộc phải cho Trung Quốc thuê cảng biển Hambantota trong 99 năm, khiến cho chính phủ nước này phải đối phó với các đợt bạo động phản đối kéo dài của người dân.
“Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không không thể không ra luật…”, đó là lời khẳng định của bà Nguyễn Thị Kim Ngân sáng 16/4/2018, chủ tịch của cái gọi là Quốc hội nhưng thật ra chỉ là con bù nhìn của đảng. “Đàn bà dễ có mấy tay/Đời xưa mấy mặt đời này mấy gan”, xin trích hai câu thơ trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du dành tặng cho bà Chủ tịch Ngân. Bà Ngân quả thật to gan khi bênh vực quyết định bán nước cho Tàu qua cái gọi là Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc của Bộ chính trị đảng, mà không thèm đếm xỉa gì đến lòng dân đang hết sức căm phẫn. 43 năm sau cái ngày 30/4 định mệnh, toàn dân Việt Nam giờ đây mới nhìn nhận rõ chế độ Việt Nam Cộng Hòa và csVN ai mới có chính nghĩa, ai mới bảo vệ chủ quyền quốc gia, độc lập dân tộc. Cách nay 55 năm trong quyển CHÍNH ĐỀ VIỆT NAM của cố vấn Ngô Đình Nhu trong thời Đệ nhất Cộng Hòa có tiên đoán rằng:
“… Sở dĩ, tới ngày nay, sự thống trị của Trung Cộng đối với Việt Nam chưa thành hình, là vì hoàn cảnh chính trị thế giới chưa cho phép, và sự tồn tại của miền Nam dưới ảnh hưởng của Tây phương là một trở lực vừa chính trị vừa quân sự cho sự thống trị đó. Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian… sự tồn tại của miền Nam vừa là một bảo đảm cho dân tộc thoát khỏi ách thống trị của Trung Cộng, vừa là một bảo đảm một lối thoát cho các nhà lãnh đạo Cộng sản Bắc Việt, khi họ ý thức nguy cơ họ đang tạo cho dân tộc. Nhưng ngày nào họ vẫn tiếp tục thực hiện ý định xâm chiếm miền Nam thì họ vẫn còn chịu sự chi phối của chính sách chiến tranh xâm lăng của Trung Cộng…”
Ngày nay đã quá rõ ràng khi csVN bán nước cầu vinh khi bán đất ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc cho Tàu cộng để lập khu tự trị. 99 năm hay 999 năm đối với mộng bành trướng của Trung cộng chẳng có nghĩa lý gì về mặt thời gian. Để bọn cướp đã vào nhà thì dễ gì mà đuổi chúng ra. Vì vậy đây chính là lúc toàn dân Việt Nam phải tự quyết định vận mạng của chính mình, đó là phải diệt nội thù cùng lúc với chống ngoại xâm.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment