Wednesday, June 6, 2018

Tin tức ngày 6 tháng 6, 2018

Tin tức


TÙ NHÂN TÔN GIÁO VƯƠNG VĂN THÀ BỊ HÀNH HẠ TRONG TÙ
Thân nhân ông Vương Văn Thà, một tín đồ Hòa Hảo, cho biết là ông đang bị biệt giam trong tù, không được phép nhận đồ thăm nuôi hay gặp mắt gia đình suốt mấy tháng qua.
Tin trên do con gái ông Thà loan báo vào hôm qua. Nguyên nhân bị biệt giam là vì ông Thà nhất quyết không mặc bộ đồ tù để gặp gỡ người nhà.
Cần nhắc lại, ông Vương Văn Thà là một cư sĩ Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy, tức giáo hội không chấp nhận gia nhập hệ thống tôn giáo quốc doanh. vào năm 2012, ông Thà bị kết án 3 năm tù với cáo buộc “lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá chế độ”. Sau khi mãn án thì đến tháng 5 năm 2017, ông và hai người cháu trai lại bị bắt,và đầu năm nay bị bị kết án 7 năm tù với cáo buộc “âm mưu lật đổ chế độ”.


TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TRẤN THỊ NGA ĐƯỢC LIÊN LẠC VỚI GIA ĐÌNH

Sau nửa năm bị cấm liên lạc với gia đình, tù nhân lương tâm Trần Thị Nga đã được gọi điện thoại cho gia đình từ trại giam Gia Trung ở tỉnh Gia Lai.
Ông Phan Văn Phong, chồng bà Nga, cho biết là cú gọi kéo dài khoảng 5 phút và trong tuần tới, ba cha con ông sẽ đến trại tù Gia Trung để thăm nuôi bà Nga, một phụ nữ nổi tiếng trong giới đấu tranh tại VN. Tuy nhiên ông Phong lo lắng là sẽ không được gặp bà Nga, vì tương tự như các tù nhân lương tâm khác, bà Nga cương quyết không mặc đồ tù khi gặp gỡ thân nhân.
Cần nhắc lại, bà Trần Thị Nga 41 tuổi là một nhà đấu tranh mạnh mẽ cho quyền lợi của công nhân, thường xuyên có mặt trong các buổi xuống đường chống quân Tàu xâm lược và thảm họa Formosa. Từng bị công an Hà Nội đánh què hai chân, vào năm ngoái bà Nga bị kết án 9 năm tù với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”.
CSVN KẾT ÁN THÊM 14 NGƯỜI VÌ TỘI LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ
Trong phiên xử phúc thẩm chớp nhoáng vào hôm qua, 14 người bị tòa án Sài Gòn kết tội “khủng bố” và giữ nguyên án tù của tòa sơ thẩm.
Theo cáo trạng mà giới báo chí lề đảng rầm rộ đăng tải trước khi diễn ra phiên tòa, các bị can nói trên đã đốt bãi chứa các xe gắn máy bị công an tịch thu ở tỉnh Đồng Nai, và đặt bom ở phi trường Tân Sơn Nhất vào ngày 30/4/2016.
Người bị án tù cao nhất là anh Đặng Hoàng Thiện với 16 năm tù, trong khi những người còn lại thì lãnh án từ 1 năm đến 12 năm tù với cáo buộc “có hành vi khủng bố nhằm lật đổ chế độ”.

LẠI CÓ THÊM MỘT NGƯỜI DÂN ĐỘT TỬ TRONG ĐỒN CÔNG AN

Tờ báo Thanh Niên loan tin là một người đàn ông đã thiệt mạng khi bị giam cầm tại đồn công an Cà Mau vào chiều hôm qua, thứ Ba 5/6.
Tương tự như hàng trăm vụ thiệt mạng khác, giới công an Cà Mau tuyên bố là nạn nhân tự tử trong đồn chứ không phải bị tra tấn. Theo lời kể của công an thì vào lúc 3 giờ rưỡi chiều hôm qua, họ phát giác ông Nguyễn Việt Khoa 31 tuổi treo cổ tự tử trong buồng giam nên vội vã cấp cứu và đưa đến bệnh viện nhưng ông Khoa đã tắt thở.
Theo bản tin của tờ Thanh Niên thì ông Khoa bị bắt giam vì tình nghi tàng trữ ma túy.

NGƯỜI DÂN BAO VÂY NHÀ MÁY GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Suốt 4 ngày qua, người dân xã Trường Sơn, huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình, đã thay phiên nhau phong tỏa cổng ra vào nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu Nam Thịnh sau khi phát giác nhà máy này đã lợi dụng mưa lớn để xả các chất thải độc hại ra sông suối.
Cuộc phong tỏa bắt đầu vào hôm Chủ Nhật 3/6 sau khi một đại diện cư dân đến gặp ban giám đốc Nam Thịnh để yêu cầu ngưng hoạtđộng và dời đi nơi khác. Sau khi nhà máy bác bỏ yêu cầu, người dân xóm Cột Bài mang đất đá đến đổ trước cổng, ngăn chận không cho xe cộ ra vào. Hiện nhà cầm quyền địa phương chưa có phản ứng nào về cuộc xuống đường nói trên.

HẢI SẢN VN LẠI GẶP KHÓ KHĂN KHI XUẤT CẢNG SANG MỸ

Các hải sản VN lại gặp thêm nhiều khó khăn khi xuất cảng sang Mỹ sau khi giới hữu trách Mỹ loan báo là sẽ gia tăng giám sát chặt chẽ các loại hải sản đến từ ngoại quốc.
Quyết định nói trên sẽ bắt đầu thực hiện vào cuối năm nay, theo đó thì các công ty xuất cảng hải sản sang Hoa Kỳ phải cung cấp các dữ liệu cụ thể, từ khâu đánh bắt cho đến chế biến để tránh tình trạng đánh bắt bất hợp pháp và xử dụng nô lệ trong ngành ngư nghiệp.
Cần biết là lượng tôm VN nhập cảng vào Mỹ chiếm đến 17% thị trường tôm nhập của nước này.

TRUNG CỘNG LẠI THỬ NGHIỆM HỎA TIỄN MANG ĐẦU ĐẠN NGUYÊN TỬ

Trung Cộng vừa thử một loại hỏa tiễn liên lục địa mới nhất, có thể mang đầu đạn hạt nhân và có tấm bắn xa đến Hoa Kỳ.
Đây là lần thứ 10 mà Trung Cộng thử nghiệm loại hỏa tiễn có tầm xa này. Vụ thử nghiệm diễn ra vào hôm 27/5 vừa qua, được bắn lên từ một căn cứ quân sự ở phía nam, băng qua hàng ngàn dặm trước khi rơi xuống sa mạc Gobi ở cực bắc Hoa Lục. Giới chức tình báo Mỹ tiết lộ là hỏa tiễn này có mã số DF-41, có thể mang đến 10 đầu đạn nguyên tử, có sức công phá 150 Kiloton mỗi đầu đạn.

CUỘC GẶP GỠ TRUMP – KIM VẪN DIỄN RA VÀO NGÀY 12/6 TẠI SINGAPORE

Tòa Bạch Ốc vào hôm qua loan báo là cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày thứ Ba 12/6 tại Singapore.
Phát ngôn nhân tòa Bạch Ốc, bà Sarah Sanders, tuyên bố là giới chức Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ lịch sử vào tuần tới. Bà Sanders cho biết thêm là các cuộc thảo luận giữa giới chức hai nước đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên bà Sanders khẳng định là chính phủ Mỹ không thay đổi lập trường cứng rắn của mình trong việc giải trừ toàn bộ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

No comments:

Post a Comment