Monday, June 11, 2018

Tin Tức ngày 11 tháng 6, 2018

Tin Tức

DÂN PHAN RÍ ĐẬP PHÁ TRỤ SỞ TỈNH SAU KHI CÔNG AN TẤN CÔNG NGƯỜI BIẺU TÌNH
Cuộc biểu tình ôn hòa nhằm phản đối dự luật đặc khu ở tỉnh Bình Thuận đã biến thanh bạo loạn khi công an ra tay đàn áp, với một chủ tịch huyện bị thương nặng và trụ sở hành chánh tỉnh cùng bộ chỉ huy quân sự bị người dân đập phá vào chiều tối Chủ nhật 10/6.

Trước đó, vào buổi sáng lực lượng công an cơ động đã hốt hoảng tháo chạy trên quốc lộ 1 ở Phan Rí sau khi bị người biểu tình phản công bằng gạch đá. Cho đến chiều thì lượng người tham gia biểu tình càng lúc càng đông, tụ tập chung quanh trụ sở Bình Thuận. Một công an đã ném trái lựu đạn cay vào đám đông và sau đó chạy trốn, khiến người dân phẫn nộ, dẫn đến cuộc tấn công vào trụ sở của nhà cầm quyền tỉnh Bình Thuận.
Theo lời kể của dân chúng Phan Rí thì hỗn loạn hoàn toàn đến từ thái độ thù nghịch của công an ngay từ khi nổ ra cuộc biểu tình. Trong khi đó thì tại Nha Trang, mặc dù hàng chục ngàn người xuống đường nhưng không hề có bóng dáng công an.

TẬP ĐOÀN CSVN VẪN TIẾN HÀNH VIỆC THÀNH LẬP 3 ĐẶC KHU

Trước làn sóng chống đối của người dân, tập đoàn lãnh đạo CSVN phải tuyên bố ngưng thông qua đạo luật thành lập 3 đặc khu, nhưng vẫn ra lệnh chuẩn bị các cơ sở hạ tầng ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc để có thể tiến hành ngay lập tức sau khi dự luật này được thông qua.
Theo đề nghị mới nhất của cái gọi là “Ủy ban Thường vụ” quốc hội bù nhìn CSVN, việc thông qua dự luật nên dời đến khóa họp vào tháng 10 năm nay để có thêm thời gian thảo luận và sửa đổi thời hạn cho thuê đất, cùng các biện pháp bảo vệ an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.
Trước đó, trong báo cáo gửi đến các đại biểu quốc hội, uỷ ban này cho biết là dự luật đặc khu được quốc hội thảo luận và đúc kết xong vào tháng 5/2017, phù hợp với các nghị quyết của đảng và bộ chính trị CSVN. Do đó cần phải được thông qua càng sớm càng tốt.

MỘT TÀU CÁ NHA TRANG BỊ HÚC CHÌM TRONG HẢI PHẬN VN

Một quan chức biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết là 5 ngư dân Nha Trang đã được một chiếc tàu ngoại quốc cứu vớt trên biển sau khi chiếc tàu cá của họ bị một húc chìm trên biển vào hôm thứ Sáu 8/6.
Theo tường thuật của quan chức nói trên thì vụ tấn công diễn ra tại một vị trí cách bờ biển Nha Trang khoảng 87 hải lý về hướng đông nam. Chủ nhân chiếc tàu cá là ông Trần Văn Cổn 48 tuổi và 4 ngư dân bị hất văng xuống biển. Sau vài giờ lênh đênh, cả 5 ngư dân đã may mắn được chiếc tàu hàng có tên Bomard Jupiter cứu vớt và chuyển giao cho giới biên phòng VN vào cuối tuần qua.

GIỚI TRỒNG DỨA Ở THANH HÓA BỊ LAO ĐAO VÌ MẤT GIÁ

Người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa, đã lâm vào tình trạng điêu đứng suốt mấy ngày qua vì giá thơm/dứa xuống đến mức rẻ mạt, khiến người trồng thà để chúng chín rục ngoài đồng còn hơn là hái bán.
Được biết là xã hải Long hiện có hơn 650 mẫu dứa đến mùa thu hoạch, với sản lượng hơn 25 ngàn tấn. Vào những năm trước thì có giá từ 4 đến 5 ngàn đồng một ký, nhưng bay giờ bán 2 ngàn đồng, tức chỉ nửa giá, vẫn không có lái buôn đến mua.

DONALD TRUMP VÀ KIM JONG-UN CÙNG ĐẶT CHÂN ĐẾN SINGAPORE

Vào hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân đến Singapore, chỉ vài giời trước khi lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un cũng đặt chân xuống đảo quốc này từ một phi cơ do Trung Cộng cung cấp.
Phát biểu trong cuộc họp báo sau đó, ông Trump tuyên bố cuộc gặp gỡ giữa ông và họ Kim sẽ là “cơ hội duy nhất” cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và thế giới. Ông bày tỏ hy vọng là sẽ thuyết phục được lãnh tụ Bắc Hàn đồng ý hủy bỏ các vũ khí hạt nhân.
Cần nhắc lại là Singapore đã tăng cường các biện pháp an ninh cho cuộc gặp gỡ thưọng đỉnh Hoa Kỳ – Bắc Hàn, với phí tổn dự trù lên đến 20 triệu Mỹ kim cho hội nghị này.

HOA KỲ CÓ THỂ MỞ TÒA ĐẠI SỨ Ở BẮC HÀN

Một nguồn tin cho biết là trong cuộc hội nghị với lãnh tụ Bắc Hàn, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đưa ra đề nghị thiết lập tòa đại sứ Hoa Kỳ tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Theo nguồn tin trên thì ông Trump rất tin tưởng là đề nghị này sẽ được Bắc Hàn đón nhận, nhưng sẽ tùy thuộc vào việc Bắc Hàn có đồng ý tháo gỡ các vũ khí hạt nhân hay không.
Cần nói thêm là Hoa Kỳ không có một sơ sở ngoại giao nào ở Bắc Hàn kể từ khi chấm dứt cuộc chiến Triều Tiên vào thế kỷ trước. Mọi liên lạc ngoại giao vơi Hoa Kỳ đều nhờ vào tòa đại sứ Thụy Điển tại Bình Nhưỡng.

No comments:

Post a Comment