Tuesday, June 19, 2018

TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN VÀ SỰ TỒN VONG CỦA QUỐC GIA

Người Dân Tự Quyết

Kính thưa quý thính giả, chưa lúc nào mà bóng ma Bắc thuộc ngàn năm nô lệ giặc Tàu ám ảnh người dân Việt Nam như lúc này. Cũng chính nhờ vậy mà tinh thần yêu nước chống ngoại xâm của những người con dân Việt đang dâng cao hơn bao giờ hết. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe bài viết của Lý Trần Công qua chuyên mục Người Dân Tự Quyết, với tựa đề: “TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN VÀ SỰ TỒN VONG CỦA QUỐC GIA”, sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.

Ngày 10/6/2018 là một ngày đáng ghi dấu ấn lịch sử, khi hàng trăm ngàn người dân đã bắt đầu đồng loạt xuống đường trên hầu hết cả nước để chống lại âm mưu của csVN “Bán cả quốc gia, rước giặc vào nhà”. Những cuộc biểu tình của người dân chống Dự luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng chính là một phản ứng tích cực và câu trả lời đanh thép dành cho nhà cầm quyền csVN rằng: “ Chớ dại mà thử lửa lòng yêu nước của người dân Việt Nam, nếu như còn muốn nhìn thấy ánh mặt trời”.

CSVN nếu chỉ lo làm tôi mọi cho Tàu cộng mà không biết lịch sử nước nhà, thì nhân dân sẽ nhắc cho đảng csVN biết, khi xưa trong di chúc của Vua Trần Nhân Tông có truyền dạy:
“…CÁC NGƯỜI PHẢI NHỚ LỜI TA DẶN, KHÔNG ĐỂ MẤT MỘT TẤC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI. HÃY ĐỀ PHÒNG QUÂN ĐẠI HÁN TRUNG HOA! LỜI NHẮN NHỦ CŨNG LÀ LỜI DI CHÚC CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU NƯỚC NAM TA.”
Với Vua Lê Thánh Tông thì:
“NẾU CÁC NGƯƠI ĐEM MỘT THƯỚC SÔNG, MỘT TẤC ĐẤT CỦA THÁI TỔ LÀM MỒI CHO GIẶC THÌ PHẢI TỘI TRU DI”.
Bán nước là trọng tội phản quốc, phải chịu tru di, vậy thì tất cả các ông bà trong Bộ chính trị csVN qua các thời kỳ và cả hiện nay, không ít thì nhiều đều có bằng chứng bán nước cầu vinh, thần phục giặc Tàu. Các ông bà trong Bộ chính trị và cả hệ thống cai trị của csVN, đã tự uống chén ô nhục và tự tuyên án tử cho chính mình và con cháu mình.
Bất cứ một nhà độc tài hay thể chế độc đảng nào cũng đều có cùng một ảo tưởng, rằng sức mạnh của họ đến từ nòng súng tức là dựa hoàn toàn vào công an, quân đội, để đàn áp dân chúng và để giữ vững chế độ. Nhưng nhìn lại lịch sử thế giới và lịch sử cận đại đã cho thấy thời nào, chế độ nào, cũng đều được quyết định số phận bởi các tầng lớp nhân dân. Chân lý này không ai hiểu rõ nó và lạm dụng bằng từ ngữ hơn những người cộng sản. Nhưng có một điều mà người cộng sản họ biết hoặc cố tình không hiểu, là lực lượng công an hay quân đội thì cũng đều từ nhân dân mà ra. Hai lực lượng này không thể cầm súng để bắn giết người thân trong gia đình hay bạn bè của họ. Khi một chế độ không có chính nghĩa và bán nước cầu vinh như csVN hiện nay, thì việc lực lượng công an và quân đội tự rã ngũ, tan hàng trở về với vòng tay nhân dân là điều chắc chắn. CSVN hãy nhìn lại các cuộc cách mạng nổ ra ở Đông Âu và Liên Sô làm sụp đổ đế chế cộng sản, để tự run sợ mà răn dạy chính mình, đừng ngu xuẩn lao vào trong bão tố căm hờn của người dân, rồi sẽ như số phận thê lương của vợ chồng nhà độc tài Nicolae Ceaușescu của Rumania mà thôi.
Như Victor Hugo từng nói: “Khi chế độ độc tài là thực tế, cách mạng (sẽ) trở thành quyền lợi”. Thật đúng như vậy, chúng ta hãy nhìn các nước cộng sản còn sót lại trên thế giới từ Cuba, Bắc Hàn, Trung cộng, Việt cộng… đều duy trì chế độ độc tài, áp bức để độc quyền, trục lợi, quan chức cộng sản thì sống xa hoa như vua chúa, còn để mặc cho đại đa số dân chúng sống trong đói khổ, nghèo nàn, lạc hậu..v.v… Đây chính là thời điểm chín mùi để người dân Việt Nam tổng nổi dậy để làm một cuộc cách mạng đòi quyền sống, quyền làm người, đòi quyền làm tròn bổn phận và trách nhiệm của một công dân Việt Nam thực thụ, chống hành vi bán nước của Việt cộng và hành động xâm lăng bờ cõi, lãnh thổ Việt Nam của Trung cộng. Các cuộc biểu tình của người dân quốc nội chống Luật Đặc Khu Bán Nước cho Tàu và luật An Ninh Mạng, dù đã bị csVN đàn áp, đánh đập, bắt bớ và máu người dân đã đổ vì lòng yêu nước và lẽ phải, nhưng phải nói rằng chính csVN đã trao cơ hội và là giọt nước tràn ly để người dân đồng lòng vùng lên bẻ gẫy gông cùm, xiềng xích, làm một cuộc biểu dương sức mạnh, để tự quyết định vận mạng của chính mình. Và cũng chính lúc này đây lằn ranh chiến tuyến giữa Việt cộng thiểu số và đa số người Việt Quốc Gia đã trở nên rõ ràng, chính tà phân minh hơn bao giờ hết.
Những người Việt mang dòng máu Lạc Hồng đang có mặt khắp năm châu, trong thời khắc lịch sử của vận mệnh quốc gia và sự trường tồn của dân tộc, cũng đang làm tròn bổn phận và trách nhiệm công dân của mình với đất nước với các cuộc biểu tình chống csVN khắp thế giới. Bốn triệu người Việt hải ngoại chính là lực lượng đối trọng với bốn triệu đảng viên cộng sản trong nước, và họ đang chiếm thế thượng phong về quốc tế vận, áp lực csVN về chính trị, ngoại giao, kinh tế và yểm trợ tối đa đồng bào quốc nội trong cuộc đối đầu trực diện với bạo quyền csVN. Đồng bào hải ngoại thật sự ấm lòng khi biết được ở quốc nội, không chỉ những nhà đấu tranh dân chủ, giới trí thức, mà hầu như tất cả các giới: nam, phụ, lão, ấu, các thành phần xã hội như: tiểu thương, sinh viên, học sinh, công nhân, ngư dân, nông dân..v.v… đều đồng lòng xuống đường chống Luật Đặc khu bán nước và Luật An Ninh Mạng bịt miệng người dân của csVN.
Nguyễn Thị Kim Ngân Chủ tịch Quốc hội bù nhìn csVN kêu gọi người dân “hãy bình tĩnh và tin tưởng (chế độ)…”. Một cái cây đã mục ruỗng gốc rễ thì có tưới nước bón phân nó cũng chẳng thể sống. Cây đó cần phải chặt bỏ cho dù là cây trăm tuổi. Một chế độ thối nát tận gốc rễ thì có tưới cả biển niềm tin cũng chẳng thể thay đổi, mà chế độ đó cần phải bị thay thế. Không thể làm trái quy luật. Niềm tin lúc này chính là toàn dân Việt Nam hãy vững tin, mạnh dạn đứng lên Đáp Lời Sông Núi để thực thi trách nhiệm và bổn phận công dân khi đất nước đang lâm nguy.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment