Monday, June 25, 2018

Tin tức ngày thứ Hai, 25.06.2018

Tin Tức

NGƯỜI VIỆT Ở ÚC VÀ PHI LUẬT TÂN BIỂU TÌNH ỦNG HỘ CUỘC ĐẤU TRANH TẠI VN
Vào Chủ nhật 24/6 hôm qua, cộng đồng người Việt sinh sống ở Úc và Phi Luật Tân tiếp tục xuống đường ủng hộ tinh thần đấu tranh chống dự luật đặc khu và luật an ninh mạng của nhà cầm quyền VN.
Tại thành phố Brisbane ở Úc, hơn 300 người Việt đã xuống đường phản đối dự luật đặc khu mà họ tin rằng là bán đất cho Tàu Cộng dưới chiêu bài cho thuê 99 năm. Trong khi đó tại thủ đô Manila của Phi, hàng trăm người đã tập trung trước tòa đại sứ VN để phản đối dự luật nói trên và luật an ninh mạng. Người biểu tình cũng kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội phải truy tố những tay công an và côn đồ đã đánh đập tàn nhẫn những người xuống đường vì lòng yêu nước suốt mấy tuần qua.

MỘT TÀU HÀNG TRUNG CỘNG BỊ CHÌM Ở BIỂN QUẢNG NINH
Trong cơn mưa to gió lớn, một tàu Trung Cộng chở theo 116 tấn thịt trâu đông lạnh đã bị chìm tại vùng biển Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh vào hôm thứ Bảy 23/6 vừa qua.
Theo bản tin trên các báo chí lề đảng thì chiếc tàu Trung Cộng có tên là Quế Bắc 0345, bị chìm vì nước tràn vào hầm máy. Bản tin cho biết là vì vị trí tàu chìm ở quá xa và nước tràn vào quá nhanh nên giới hữu trách VN không thể giải cứu được, phải mất vài giờ sau mới có thể đưa tàu ra cứu vớt các thủy thủ Trung Cộng.
Dân chúng cho biết vụ tai nạn nói trên đã khiến số dầu trên tàu Quế Bắc loang ra một khu vực rộng lớn trên biển Móng Cái.

LẠI CHÁY CHUNG CƯ Ở SÀI GÒN, HÀNG TRĂM CƯ DÂN HỐT HOẢNG THÁO CHẠY
Hàng trăm cư dân đã dẫm đạp lên nhau để chạy ra đường sau khi hỏa hoạn bộc phát tại tầng lầu thứ 6 của chung cư I-Home ở phường 14, quận Gò Vấp – Sài Gòn.
Vụ hỏa hoạn bộc phát trong một căn chung cư vào lúc 4 giờ rưởi chiều Chủ nhật 24/6, nhưng hệ thống báo cháy không phát ra cảnh báo nào. May mắn là có người phát giác và hô hoán báo động nên hàng trăm cư dân mới kịp thời chạy ra ngoài.

LỤT LỘI DỮ DỘI TẠI CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC VN
Sau 3 ngày mưa lớn, nhiều khu vục thuộc các tỉnh miền núi phía bắc VN đã chìm dưới làn nước lũ, cuốn trôi nhiều cầu cống và nhiều tuyến đường huyết mạch bị cắt đứt.
Tính đến sáng nay, đã có 6 người chết trong trận mưa lũ ở các tỉnh Lào Cai, Lai Châu và Hà Giang, và hàng chục người khác được ghi nhận là mất tích. Quốc lộ 4C cũng bị gián đoạn vì bị sụt lở nặng ở Hà Giang, trong khi quốc lộ 4D nối liền Lào Cai và Lai Châu cũng bị đứt đoạn ở nhiều nơi.

BIỂN ĐÔNG ĐÃ TRỞ THÀNH “AO NHÀ” CỦA TRUNG CỘNG
Tuần báo uy tín The Economist của nước Anh, trong ấn bản vào cuối tuần qua, đã đưa ra lời khẳng định là Biển Đông đã chính thức trở thành “ao nhà” của Trung Cộng, có nghĩa là Trung Cộng đã hoàn toàn khống chế vùng biển này, bất chấp sự cảnh cáo của Hoa Kỳ và thế giới.
Trong bài phân tích của mình, tờ báo kinh tế của Anh cho biết là chiến lược thâu tóm Biển Đông của Trung Cộng đã chuyển từ các lời lấp liếm ban đầu, đến các lập luận đánh lừa dư luận và bây giờ thì không cần che đậy nữa vì đã khống chế được vùng biển này bằng các căn cứ quân sự và hàng chục ngàn tàu cá lớn nhỏ được đưa đến Biển Đông.
Bài báo phân tích những lời dối trá của Tập Cận Bình khi tuyên bố Trung Cộng không có ý đồ quân sự hóa Biển Đông, trong cuộc gặp gỡ Tổng thống Barack Obama vào 3 năm trước ở tòa Bạch Ốc. Thế nhưng  bây giờ thì các không ảnh đều cho thấy Trung Cộng đã xây xong các đảo nhân tạo, với các giàn phi đạn và chiến đấu cơ liên tục được bố trí trên các hòn đảo này.

 CAMPUCHIA PHÁ VỠ ĐƯỜNG DÂY MANG THAI THUÊ CHO DÂN TÀU
Vào hôm thứ Bảy 23/6 vừa qua, cảnh sát Campuchia cho biết là họ đã bắt giữ 5 người Tàu cầm đầu đường dây thuê mướn phụ nữ Miên mang thai và sinh con cho một số công dân Hoa Lục.
Đường dây nói trên hoạt động ngay tại thủ đô Pnom Penh, với 33 phụ nữ đang mang thai hay đã sinh con cho người Tàu. Theo lời khai thì các phụ nữ này được hứa trả đến 10 ngàn Mỹ kim mỗi vụ, với 500 Mỹ kim được chi ngay lập tức sau khi mang thai và mỗi tháng sẽ nhận 300 Mỹ kim.
Cần biết là nhà cầm quyền Campuchia đã ra lệnh cấm đẻ  thuê từ năm 2016, nhưng làn sóng đẻ thuê ở Campuchia vẫn tiếp tục gia tăng sau khi các nước như Ân Độ, Nepal và Thái Lan ra lệnh cấm đẻ thuê.

HÀNG CHỤC NGƯỜI DÂN MEXICO BỊ BẮN CHẾT KHI ĐANG XEM WORLD CUP
Các cuộc thanh toán đẫm máu giữa các băng đảng ma túy ở Mexico đã lên đến cao điểm vào cuối tuần qua, với hàng chục người bị bắn chết trong khi đang xem giải Vô địch Túc cầu Thế giới (World Cup).
Vào hôm thứ Bảy 23/6, ba vụ nổ súng đã diễn ra tại thành phố Ciuda Juarez ở miền bắc, với ít nhất 14 người chết và hàng chục người khác bị thương khi đang xem trận bóng đá giữa hai đội tuyển Mexico và Nam Hàn trên truyền hìng trực tiếp từ nước Nga. Con số người chết nói trên đã nâng tổng số người bị bắn giết ở thành phố này lên đến 128 người trong vòng một tháng qua.
Cần nói thêm là vào năm ngoái, Mexico có hơn 25 ngàn vụ giết người, đa số là băng đảng thanh toán nhau, đứng đầu thế giới và các nước Nam Mỹ về tỷ lệ tội phạm.

BẮC HÀN THÁO GỠ CÁC KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN CHỐNG MỸ
Trong một hành động nhằm thể hiện thiện chí, Bắc Hàn đã ra lệnh tháo gỡ các khẩu hiệu tuyên truyền chống Mỹ.
Theo ghi nhận của các du khách ở Bắc Hàn thì các khẩu hiệu mô tả Hoa Kỳ là “quốc gia ăn cướp, thối nát và bệnh hoạn” đã biến mất trên đường phố trong mấy ngày qua. Ngay cả các tấm bảng vẽ cảnh phi đạn Bắc Hàn bay đến nước Mỹ cũng không còn, thay vào đó là các biểu ngữ ca tụng viễn ảnh thống nhất hai miền nam bắc Triều Tiên và nền hòa binh ổn định với bức hình hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau ở Bàn Môn Điếm.
Ngay cả trên các đài phát thanh cũng không còn nghe thấy các lời mắng chửi Hoa Kỳ là “đế quốc” và các tờ báo Bắc Hàn cũng tràn ngập hình ảnh cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Kim Jong-un và Donald Trump ở Singapore vào ngày 12/6 vừa qua.

No comments:

Post a Comment