Thursday, June 7, 2018

TIN TỨC ngày 7 tháng 6, 2018

Tin Tức

CÔNG AN CƯỚP ĐOẠT SỐ TIỀN TRỢ GIÚP TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

Trong bài tường trình gửi lên mạng vào hôm qua, nhà báo lề dân Nguyễn Thụy Tường mô tả diễn tiến của vụ công an ập vào tư gia nhằm cướp đoạt số tiền trợ giúp cho các tù nhân lương tâm.
Theo lời kể của ông Thụy thì vụ cướp đoạt diễn ra vào lúc 4 giờ rưởi chiều thứ Tư 6/6 khi nhân viên ngân hàng đến giao số tiền mà giới hảo tâm nhờ ông chuyển cho một số tù nhân lương tâm. Ngay sau khi ông vừa nhận tiền lên lầu 2 thì khoảng 10 tên mặc thường phục ập vào nhà. Bà Thụy ở dưới nhà hô to “cướp, cướp” nhưng bị chúng bịt miệng và tự xưng là công an. Trong khi xô xát, đứa cháu gái 18 tháng tuổi của bà Thụy bị công an đá bầm chân. Ông Thụy khi ấy đã vào trong phòng ngủ và khóa cửa, khiến đám công an không vào được nên sau đó rút lui.

Theo nhận định của ông Thụy thì chắc chắn là ngân hàng đã thông báo cho công an. Ông nhắc lại trường hợp vợ ông Vi Đức Hồi, một nhà đấu tranh đang bị lao tù, cũng bị cướp 300 Mỹ kim ngay sau khi đến ngân hàng nhận tiền của các nhà hảo tâm. Một vụ cướp khác mà nạn nhân là nhà đấu tranh Ngô Duy Quyền cũng bị công an cướp hơn 600 Mỹ kim khi ập vào tư gia vào ngày 4/2/2016.
DÂN HÀ NỘI TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI CƯỠNG CHIẾM NHÀ CỬA
Suốt mấy ngày qua, hơn 130 gia đình trên đường Đê La Thành ở Hà Nội tiếp tục xuống đường, giương biểu ngữ phản đối bạo quyền Hà Nội cưỡng chiếm nhà cửa của họ để xây bãi đậu xe,
Theo lời kể của người dân thì nhà cầm quyền thành phố lên kế hoạch trưng thu đất đai mà không hề thông báo cho họ. Theo kế hoạch đưa ra từ tháng 5 năm ngoái, nguyên một dãy phố có hơn 100 căn nhà sẽ bị san bằng để xây bãi đậu xe ngầm dưới lòng đất và trồng cây xanh bên trên. Đây là trong các công trình xây dựng tuyến đường gọi là “Vành đai số 1”. Từ hơn một năm qua, các gia đình nói trên đã liên tục khiếu nại đến mọi cấp nhưng không cơ quan nào chịu giải quyết, dẫn đến vụ xuống đường suốt mấy ngày qua.
Trong một diễn biến khác, trả lời chất vấn tại quốc hội VN vào hôm qua, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thừa nhận là hàng trăm vụ kiện về đất đai bị các cấp địa phương dồn đẩy lên trung ương nhưng chưa được quốc hội giải quyết suốt 5 năm qua.
DÂN PHÚ QUỐC XUỐNG ĐƯỜNG VÌ BỊ CHẮN ĐƯỜNG RA BIỂN
Hàng chục gia đình ở xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, đã xuống đường, giương cao biểu ngữ phản đối một công ty xây dựng tự ý xây hàng rào chắn đường ra bãi biển của cư dân.
Ngay sau khi nổ ra cuộc biểu tình, vào hôm qua nhà cầm quyền huyện Phú Quốc đã ra lệnh mở cuộc điều tra về vụ công ty xây dựng khu du lịch đã xây hàng rào, chắn ngang đường mòn nối liền 2 xã Cửa Dương và Cửa Cạn. Đây là con đường được người dân xử dụng hơn 60 năm qua.
Cần nói thêm, khu du lịch nói trên sẽ có diện tích là 215 mẫu, với một sân chơi gôn rộng 100 mẫu. Chủ đầu tư là công ty Sài Gòn Sovico Phú Quốc.
ĐẾN PHIÊN BOT LỘ PHÍ TÂN ĐỆ BỊ TÊ LIỆT VÌ SỰ CHỐNG ĐỐI CỦA GIỚI TÀI XẾ
Vào hôm thứ Ba 5/6, một số tài xế đã húc văng các thanh chắn ở trạm thu lộ phí Tân Đệ thuộc tỉnh Thái Bình, khiến trạm này phải bỏ ngỏ.
Nguyên nhân dẫn đến hành động táo bạo nói trên là vì trạm Tân Đệ đã hết hạn thu phí từ lâu nhưng vẫn tiếp tục đòi tiền mãi lộ. Trạm này do công ty Tasco làm chủ sau khi bỏ vốn mở rộng quốc lộ 10 từ xã Tân Đệ đến xã La Uyên và bắt đầu thu lộ phí hơn 10 năm trước.
Thế nhưng, một quan chức bộ giao thông vào hôm qua bác bỏ nguồn tin là trạm này đã hết hạn thu phí, đồng thời yêu cầu công an lùng bắt hàng trăm tài xế đã húc văng thanh chắn của trạm Tân Đệ.
GIỚI PHI CÔNG VIETNAM AIRLINES LẠI ĐỆ ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC
Hàng chục phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines đã đệ đơn xin nghỉ việc với lý do là mức lương không xứng đáng với áp lực của công việc.
Theo than phiền của các phi công nói trên thì cùng lái máy bay cho Vietnam Airlines, nhưng các phi công VN lại lãnh lương thấp hơn so với các đồng nghiệp ngoại quốc. Điển hình như phi công Việt lãnh mức lương 120 triệu đồng một tháng, tức hơn 5 ngàn Mỹ kim, trong khi phi công ngoại quốc lãnh hơn 6 ngàn.
Vào hôm 30/5, giới lãnh đạo Vietnam Airlines đã mở cuộc thương thuyết với các phi công VN nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Cần nói thêm là Vietnam Airlines này hiện có khoảng 1100 phi công, trong số đó có 300 phi công ngoại quốc.
B-52 CỦA MỸ BAY LƯỢN TRÊN KHÔNG PHẬN QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA
Hai máy bay B-52 của Hoa Kỳ đã bay lượn trên không phận quần đảo Trường Sa chỉ mấy ngày sau khi bộ trưởng quốc phòng Mỹ tuyên bố là Trung Cộng đang bức hiếp các nước láng giềng ở Biển Đông.
Theo nguồn tin của không quân Hoa Kỳ thì hai oanh tạc cơ hạng nặng nói trên đã bay lượn trong phạm vi 20 hải lý vào hôm thứ Hai 4/6 vừa qua. Tin này được loan tải cùng lúc với lời phản đối đầy giận dữ của Trung Cộng vào hôm qua.
Tuy nhiên bộ quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố hai máy bay này chỉ tiến hành một cuộc huấn luyện thường kỳ khi cất cánh từ căn cứ Andersen trên đảo Guam đến căn cứ Diego Garcia ở Ấn Độ Dương.

SINGAPORE SIẾT CHẶT AN NINH TRƯỚC HỘI NGHỊ TRUMP – KIM

Giới chức Singapore đang siết chặt an ninh nhằm bảo vệ cho cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới đây.
Trong một số thông báo, giới chức Singapore ra lệnh cho mọi máy bay khi vào không phận đảo quốc này phải giảm tốc độ và tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh của trung tâm điều khiển không lưu thuộc phi trường quốc tế Changi. Các quy định này sẽ kéo dài trong ba ngày 11, 12 và 13 tháng 6.
Giới chức Singapore cũng gia tăng sự phòng vệ trên đảo Sentosa, nơi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử này.
KHỐI ÂU CHÂU TRẢ ĐŨA HOA KỲ VÌ ĐÁNH THUẾ NHÔM THÉP ÂU CHÂU
Trong một hành động trả đũa quyết định đánh thuế nhôm thép của Mỹ, Liên thiệp Âu châu sẽ đánh thêm thuế trên các mặt hàng nhập cảng từ Hoa Kỳ kể từ tháng 7 tới đây.
Hầu hết các thành viên của khối Âu châu đều đồng ý mức thuế phụ trội 25% đối với hàng hóa Hoa Kỳ để trà đũa hành động mà họ gọi là “bất hơp pháp” của Hoa Kỳ khi đánh thuế các sản phẩm nhôm thép của Âu châu, với tổng số thuế lên đến 6 tỷ rưỡi Euro.
Theo quyết định nói trên thì các mặt hàng Hoa Kỳ sẽ bị áp thuế phụ trội là nước cam, rượu mạnh, quyền jean, xe hơi và sắt thép, với tổng số thuế sẽ lên đến 3 tỷ Euro.

No comments:

Post a Comment