Thursday, May 31, 2018

Tin tức ngày thứ Năm , 31 /5 /2018

Tin Tức

HAI TƯỚNG CÔNG AN BỊ CÁO BUỘC NHẬN HỐI LỘ TỪ ĐƯỜNG DÂY ĐÁNH BẠC
Trong lời khai với công an tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Văn Dương, trùm đường dây đánh bạc trên mạng, cho biết là đã hối lộ hàng trăm ngàn Mỹ kim và trang sức đắt tiền cho Trung tướng Phan Văn Vĩnh và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.
Cũng theo lời khai của ông Dương, con rể của cựu bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Thanh Nghị, thì mục đích hối lộ là “để được bảo kê” cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, với lợi nhuận lên đến vài trăm triệu Mỹ kim một năm.
Tuy nhiên, công an tỉnh Phú Thọ cho biết là hai viên tướng công an nói trên đã nhất quyết phủ nhận lời khai của ông Dương.


HAI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT – HOA SẼ TĂNG CUỜNG HỢP TÁC TOÀN DIỆN
Phát biểu trong buổi gặp gỡ phái đoàn CSVN, một ủy viên bộ chính trị Trung Cộng kêu gọi hai đảng cộng sản Việt – Hoa phải tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình và Tổng bí thư CSVN, Nguyễn Phú Trọng.
Lời kêu gọi nói trên đến từ ông Trần Hy, ủy viên bộ chính trị kiêm trưởng ban tổ chức trung ương đảng cộng sản Trung Hoa, trong buổi họp với ông Nguyễn Xuân Thắng, người cầm đầu phái đoàn CSVN sang thăm Trung Cộng. Trong lời kêu gọi, họ Trần nhấn mạnh là hai đảng cộng sản nên thực hiện những cam kết trước đây, tăng cường tình đoàn kết và cùng nhau đối phó với những thách thức.

MỘT CÔNG TY MÃ LAI SẼ PHÁ SẢN VÌ VỤ ÁN VIETINBANK
Trong phán quyết đưa ra vào hôm qua, tòa án tối cao ở Sài Gòn đã bác bỏ yêu cầu được bồi thường của các thân chủ và giới đầu tư vào ngân hàng VietinBank, lên đến 215 triệu Mỹ kim. Theo cáo trạng thì đây là số tiền mà bà Huỳnh Thị Huyền Như đã chiếm đoạt khi nắm ghế giám đốc dịch vụ của VietinBank.
Phán quyết nói trên có nghĩa là công ty chứng khoán SaigonBank Berjaya của Mã Lai mất trắng số tiền 10 triệu Mỹ kim, chiếm đến 70% số vốn đầu tư của công ty, dẫn đến nguy cơ phá sản. Theo đơn kiện bồi thường thì vào tháng 8 năm 2011, công ty Berjaya đã gửi hơn 10 triệu Mỹ kim vào ngân hàng VietinBank, nhưng hai tháng sau đó thì số tiền này biến mất khỏi trương mục.

TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG NHÀ NƯỚC THUA LỖ HƠN 250 TRIỆU MỸ KIM
Trong báo cáo tài chánh công bố vào hôm qua, tập đoàn Viễn thông VN (VNPT) cho biết là đã lỗ lã hơn 250 triệu Mỹ kim trong năm 2017.
Theo giải thích của tập đoàn nhà nước nói trên thì con số lỗ lã trên là đến từ công ty Vineco và công ty bất động sản Bưu chính Viễn thông, hai công ty con của tập đoàn, chuyên kinh doanh địa ốc. Cả hai công ty này sẽ bị giải thể trong thời gian tới.
Trong khi đó thì vào hôm thứ Ba 29/5, bộ thông tin truyền thông VN loan báo quyết định chuyển đổi mã số của thẻ điện thoại (simcard) từ 11 số về lại 10 số. Thông báo này khiến nhiều đại lý và cửa tiệm bán thẻ điện thoại đồng loạt ngưng bán để chờ có giá mới.

TRUNG CỘNG LO NGẠI VỀ CÁC TUẦN THÁM CƠ MÀ VIỆT NAM ĐẶT MUA
Trung Cộng vừa bày tỏ mối lo ngại về các tuần thám cơ mà VN đặt mua là nhằm tăng cường sức mạnh cho hai lực lượng không quân và hải quân VN.
Các tuần thám cơ này là do Nam Dương sản xuất, theo bản thiết kế của tập đoàn Airbus của Âu châu. Đây là loại máy bay tuần tra trên biển, không cần phi đạo quá dài, do đó có thể đáp xuống các hòn đảo lớn nhỏ vẫn còn nằm trong tay VN ở quần đảo Trường Sa.
Theo các nguồn tin thì VN đã đặt mua 5 máy bay loại này và sẽ được chuyển giao trong vòng năm nay.

4 CÔNG DÂN VIỆT BỊ BẮT VỀ TỘI TRỘM CẮP Ở SINGAPORE
Giới truyền thông Singapore loan tin là 4 công dân VN đã bị bắt về tội trộm cắp hàng hóa của hai thương xá sang trọng trên đảo quốc này.
Theo nguồn tin trên thì nhóm người Việt này, gồm hai nam hai nữ, đã đánh cắp hàng trăm bộ quần áo đắt tiền, có trị giá gần 10 ngàn Mỹ kim. Cả 4 người đều ra tòa vào hôm qua, và nếu bị kết tội thì lãnh án đến 7 năm tù giam, cộng với các khoản phạt vạ rất nặng.

CÁC CHÍNH KHÁCH MỸ KÊU GỌI MẠNH TAY VỚI TRUNG CỘNG VỀ BIỂN ĐÔNG
Một nhóm nghị sĩ Mỹ, thuộc cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ, đồng lên tiếng kêu gọi chính phủ Mỹ phải cứng rắn hơn nữa để chống lại việc quân sự hóa Biển Đông của Trung Cộng.
Trong thư gửi đến hai bộ quốc phòng và ngoại giao vào cuối tuần qua, các thượng nghị sĩ nhận định là Hoa Kỳ không đủ cứng rắn và có vẻ sợ đối đầu với Trung Cộng. Lá thư nhắc lại lời tuyên bố vào tháng 4 vừa qua của Đô đốc Philip Davidson, tân tư lệnh lực lượng Thái Bình Dương, theo đó thì Trung Cộng đang khống chế hải lộ xung yếu ở Biển Đông bằng các giàn phi đạo tối tân trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Cuối cùng lá thư đề nghị chính phủ Donald Trump hãy cộng tác chặt chẽ với quốc hội để viện trợ quân sự cho các quốc gia trong khu vực để chống lại sự hung hăng của Trung Cộng.

NAM DƯƠNG VÀ ẤN ĐỘ SẼ XÂY QUÂN CẢNG Ở ẤN ĐỘ DƯƠNG
Vào hôm qua, hai nguyên thủ Ấn Độ và Nam Dương đã ký thỏa ước tăng cường mối quan hệ quốc phòng, mà điển hình là sẽ hợp tác xây dựng một quân cảng cho Nam Dương ở Ấn Độ Dương.
Thỏa ước này đạt được trong cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nam Dương Joko Widodo tại thủ đô Jakarta vào hôm qua. Theo thỏa ước thì Ấn Độ sẽ giúp xây dựng một quân cảng ở tỉnh Sabang, nằm giữa đảo Sumatra và eo biển Malacca, một hải lộ quan trọng của vùng Đông Nam Á.
Trong khi đó thì đảng cầm quyền Nhật Bản đưa ra đề nghị đóng hàng không mẫu hạm cho hải quân Nhật để đối phó với các đe dọa đến từ Trung Cộng và Bắc Hàn. Đề nghị này sẽ được đệ trình lên nội các Nhật vào tuần tới.

No comments:

Post a Comment