Wednesday, May 23, 2018

Tin Tức ngày thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Tin Tức

CÁC PHỤ NỮ QUẢNG NAM XÍCH CHÂN VÀO NHAU ĐỂ CHỐNG CƯỚP ĐẤT.

Hơn 10 phụ nữ ở tỉnh Quảng Nam vào hôm qua đã dùng dây xích khóa vào cổ chân để kháng cự lực lượng cưỡng chiếm đất đai của 14 gia đình ở phố Quảng Lăng 2, thị xã Điện Bàn.
Lý do dẫn đến vụ chống đối này là vì nhà cầm quyền thị xã Điện Bàn áp dụng đạo luật đất đai năm 2003, với giá bồi thường là 720 ngàn đồng mỗi thước vuông, thay vì đạo luật năm 2013 có giá tối thiểu là 3 triệu đồng cho mỗi thước vuông.
Theo ghi nhận thì lực lượng cưỡng chế có hơn 200 người, với đủ loại công an kéo đến đàn áp cuộc kháng cự của 14 gia đình nói trên. Một số người bị bắt lên xe chở đi đâu không rõ, những người khác thì bị lôi kéo đến nơi khác. Đến 2 giờ chiều thì các xe ủi bắt đầu tiến vào, san bằng khu đất này để mở rộng tỉnh lộ 607 băng qua thị xã Điện Bàn.
CHIẾN HẠM TRUNG CỘNG HỘ TỐNG TÀU CÁ TIẾN SÂU VÀO BIỂN LÝ SƠN.
Các chiến hạm Trung Cộng đã hộ tống các tàu cá của họ tiến sâu vào vùng biển VN, chỉ cách đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi khoảng 40 hải lý vào đầu năm nay.
Các vụ xâm nhập diễn ra từ mấy tháng trước nhưng đến hôm qua mới được thứ trưởng bộ quốc phòng VN tiết lộ trong buổi thảo luận về kinh tế – xã hội của quốc hội. Một trong những vụ điển hình là vào tháng 4 vừa qua, hàng chục tàu cá Trung Cộng liên tục tiến sâu vào vùng biển VN, có khi chỉ cách Đà Nằng khoảng 30 hải lý.

CÁ CHẾT HÀNG LOẠT LẠI DIỄN RA Ở VEN BIỂN MIỀN TRUNG.

Không đầy một tuần sau khi bộ trưởng y tế VN tuyên bố các hải sản ở miền trung đã đạt mức an toàn thì hiện tượng cá chết hàng loạt đã diễn ra vào cuối tuần qua ở ven biển Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Tờ báo đảng Nghệ An cho biết là trong hai ngày 19 và 20/5 vừa qua, người dân phát giác ra hàng chục tấn cá chết nổi lên ở các xã Tiến Thủy và An Hòa thuộc huyện Quỳnh Lưu. Trong khi đó thì giới chức tỉnh Đồng Nai vào hôm qua công bố nguyên nhân cá chết trắng lồng bè trên sông La Ngà là vì cơn mưa lớn kéo dài 7 tiếng đồng vào hôm 19/5 cuốn trôi rác rưởi và nhiều độc chất ra sông, khiến hàng ngàn tấn cá sắp đến kỳ thu hoạch nổi lên chết trắng lồng.
TÒA ÁN ĐỨC QUYẾT ĐỊNH TRUY TỐ MỘT TƯỚNG CÔNG AN VN.
Với các bằng chứng vô cùng xác thực, tòa án Đức đã ra lệnh truy tố Trung tướng Đường Minh Hưng, tổng cục phó tổng cục an ninh VN, về tội cầm đầu vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh tại Berlin vào tháng 7 năm ngoái.
Báo chí Đức cho biết thêm là từ tháng 10 năm ngoái, giới chức Đức đã gửi lệnh bắt giữ ông Hưng cho chính phủ Slovakia vì có bằng chứng cho thấy ông Đường Minh Hưng đã sang Đức để chỉ huy vụ bắt cóc này. Tòa án Đức hiện nắm giữ trong tay nhiều dữ liệu chính xác về khách sạn và thời gian mà ông Hưng cư ngụ tại Berlin khi diễn ra vụ bắt cóc ông Thanh.
HOA KỲ ĐÁNH THUẾ NẶNG CÁC LOẠI THÉP CỦA TRUNG CỘNG ĐỘI LỐT VIỆT.
Bộ thương mại Hoa Kỳ đã quyết định đánh mức thuế cao đối với các loại thép có nhãn hiệu VN nhưng thực chất là được sản xuất tại Hoa Lục.
Cần biết là trong mấy năm qua, VN trở thành một trong các nước xuất cảng thép lớn nhất sang Hoa Kỳ nhưng chỉ bị đánh thuế rất thấp.
Theo quyết định nói trên thì Hoa Kỳ sẽ áp dụng thuế chống bán phá giá lên đến hơn 200% đối với các loại thép cuộn của Trung cộng dán nhãn Việt Nam.
3 TÀU LÚA MÌ NGA BỊ NGƯNG BỐC DỠ TẠI VN.
Ba tàu lúa mì nhập cảng từ nước Nga đã bị ngưng bốc dỡ tại VN sau khi giới hữu trách phát giác mầm móng cỏ dại trong lúa mì.
Trang mạng Agricensus loan tin này vào hôm thứ Hai 21/5 nhưng không nói rõ ba tàu này đang đậu tại hải cảng nào của VN. Tuy nhiên bản tin cho biết thêm là từ vài tuần trước đã có cáo buộc là số lúa mì Nga nhập cảng vào VN bị nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên một nguồn tin khác thì cho biết là sau khi kiểm tra, giới hữu trách VN không tìm thấy bằng chứng nên đã cho phép bốc dỡ toàn bộ số lúa mì này.
CHIẾN ĐẤU CƠ TỐI TÂN F-35 LẦN ĐẦU TIÊN RA TRẬN
Quân đội Do Thái đã điều động chiến đấu cơ F-35 vào chiến trường Trung Đông, trở thành quốc gia đầu tiên xử dụng các chiến đấu cơ tối tân và đắt tiền nhất thế giới.
Mỗi chiến đấu cơ tàng hình F-35 trị giá hơn 100 triệu Mỹ kim một chiếc, do tập đoàn Lockhead Martin của Mỹ nghiên cứu và chế tạo gần 10 năm qua. Do Thái là nước đầu tiên được chuyển giao, với khoảng 50 máy bay đã nhận được trong tổng số 75 chiếc đã đặt trước. Kế đó sẽ là nước Úc, với hàng chục chiếc đã được chuyển giao.
Một tướng lãnh không quân Do Thái thừa nhận là các chiếc F-35A đã tham dự hai đợt không kích trong mấy ngày qua ở Lebanon và Syria. Vị tướng này khẳng định các chiếc F-35, mà Do Thái đặt biệt danh là “Thần Sấm”, không phải là thứ “đồ chơi” mà là thứ vũ khí làm thay đổi diện mạo chiến tranh trên thế giới.
HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH TRUMP – KIM CÓ THỂ BỊ TRÌ HOÃN
Sau cuộc gặp gỡ Tổng thống Nam Hàn Moo Jae-in vào hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết là cuộc gặp gỡ giữa ông và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un có thể bị trì hoãn, không diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore như dự trù.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, Bắc Hàn tuyên bố là có thể hủy bỏ cuộc gặp gỡ lịch sử này nếu như Hoa Kỳ nhất quyết ép buộc Bắc Hàn phải hủy bỏ các vũ khí nguyên tử.
Trong phát biểu vào hôm qua, ông Trump cho biết là có xác suất rất cao là cuộc gặp gỡ ở Singapore sẽ bị lùi lại để có thời gian tháo gỡ các vướng mắc giữa hai nước, trước khi bước vào hội nghị.

No comments:

Post a Comment