Monday, May 14, 2018

ĐẾN MỘT NGÀY TỔNG BÍ THƯ CŨNG BIẾN THÀNH CỦI

Người Dân Tự Quyết

Để tiếp nối chương trình, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết, tuần này với bài: “Đến một ngày Tổng Bí Thư cũng biến thành củi” qua sự trình bày của Hướng Dương

Kẻ xu nịnh thường là những kẻ đánh mất nhân cách hay không có lòng tự trọng. Trong thời đại được mệnh danh là thế giới phẳng, thì mọi thể loại thông tin trong đời sống được công khai trên các trang mạng xã hội rất nhanh chóng. Nhờ vậy mà những sự kiện và những phát ngôn đặc biệt là của các quan chức cộng sản thuộc tầng lớp thống trị, luôn là đề tài để công chúng bàn luận. Điển hình như vụ đảng viên lão thành Nguyễn Khắc Thủy phạm tội “Dâm ô với trẻ em” nhưng hưởng 18 tháng tù treo nhờ chiếc thẻ đảng, gây ra nhiều phẫn nộ trong dư luận.

Nhưng đặc biệt hơn cả là sự kiện một ngày trước khi Hội nghị Trung ương 7 diễn ra, mạng xã hội bàn luận sôi nổi về lá ‘Thư Yêu Cầu Công Khai Bản Kê Khai Tài Sản’, do 130 người ký tên yêu cầu người cầm đầu đảng là Nguyễn Phú Trọng làm gương, hãy là người đầu tiên của Đảng công khai bản kê khai tài sản. Theo hãng truyền thông BBC loan tin một đoạn trong thư yêu cầu ông Nguyễn Phú Trọng công khai bản kê khai tài sản viết:
“Việc chậm trễ thực thi Quyết định về công khai các bản kê tài sản của cán bộ, đảng viên các cấp đang đặt dấu hỏi lớn về quyết tâm chống tham nhũng của Ban lãnh đạo Đảng csVN… Bên cạnh đó, hiện tượng này cũng đặt ra vấn đề là đang có sự đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, giấu diếm khuyết điểm, xa dân, sợ quần chúng, và “ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau” trong số cán bộ nằm trong diện phải công khai tài sản.”
Thư kêu gọi: “Tổng bí thư hãy làm gương là người công khai “Bản kê tài sản” của mình trên báo chí, cổng thông tin điện tử và Internet trước tiên.”
Chắc có lẽ cũng giống như Cục trưởng An toàn thông tin, trực thuộc Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Thanh Hải, đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cũng không dùng Face book, Viber, Zalo, Youtube vì mấy thứ này rất đau đầu và tốn thời gian. Vì vậy mà từ ngày 6/5/2018 ngày mà ‘Thư Yêu Cầu Công Khai Bản Kê Khai Tài Sản’ dành cho Tổng bí thư đảng xuất hiện, không thấy có dấu hiệu phản ứng gì từ ông Nguyễn Phú Trọng. Tổng bí thư Trọng có thể không lên mạng đọc báo, nhưng đồng đảng thân cận của ông chắc chắn phải báo cáo, để ông biết mà lo liệu cho cái bảng “Đệ nhất thanh liêm” giả hiệu của ông. Trong xã hội ngày nay dưới sự cai trị của csVN, khi mà sự thật thì suy đồi mà giả dối thì lại lên ngôi, thì rõ ràng quyết tâm chống tham nhũng của đảng cũng chỉ là thứ hàng nhái, hàng giả, chỉ để triệt hạ phe nhóm là chính. Phải chăng ông Tổng bí thư đảng tự thấy việc mình kê khai tài sản để niêm yết công khai, sẽ trở thành “lạy ông con ở bụi này”, vì trình độ tham ô, tham nhũng của ông Trọng cũng không phải vừa, tương đương bằng tiến sỹ xây dựng đảng mà ông đang sở hữu. Vì lẽ đó mà sáng 13/5/2018, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm. Tại đây ông Trọng tiếp tục chiêu bài chống tham nhũng nước đôi khi cho rằng, chống tham nhũng không phải là cứ xử thật nặng chung thân hay tử hình, những ai tay đã trót nhúng chàm tham nhũng, mà phải là xử lý theo cách nhân văn, nhân đạo, nhân tình, để người vi phạm có cơ hội làm lại, mở đường cho người ta tiến, chứ không phải đánh một phát chết tươi, cùng bất đắc dĩ mới phải xử lý hình sự…v.v… Nếu Trịnh Xuân Thanh ở trong tù mà nghe được Bác Trọng nói như thế, thì ngày đoàn tụ của Thanh với vợ con ở nước Đức vẫn còn có chút hy vọng dù mong manh. Nếu người tự nhận mình là kẻ “đốt lò vĩ đại”, mà còn lo ngại một ngày nào đó mình cũng sẽ biến thành củi, để đối phương ném vào lò, thì có thể hiểu được tâm trạng lo xa của cụ Tổng Trọng trong những lời phát biểu này. Bởi cuộc chiến rừng xanh giữa những đàn chó sói là vô cùng khốc liệt và tàn bạo, hơn ai hết người cộng sản hiểu rõ điều đó nhất.
Người dân Sàigòn đang sống trong không khí oi bức do nhiệt độ tăng cao vào mùa khô, thì ngược lại các quan chức và cựu quan chức thành Hồ đang lạnh sống lưng, vã mồ hôi hột, vì cái lò thanh trừng phe cánh miền Nam của Tổng Trọng đang bắt đầu hoạt động, sau khi Trọng đã bình định xong Đà Nẵng để đưa đàn em thân tín vào nắm giữ các vị trí chủ chốt. Thành Hồ là mỏ vàng mà Tổng bí thư đã ngắm nghía từ lâu, nơi đây là lãnh địa của dòng họ đại gia tư bản đỏ Lê Thanh Hải – Trương Mỹ Hoa, đang sở hữu những khối tài sản cực kỳ lớn, nhất là về đất đai và các dự án… Cựu Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải trước đây, chính là hung thần cướp đất người dân Thủ Thiêm Quận Hai. Giờ đây vị trí này đã được chuyển giao cho một hung thần khác phe cánh của Tổng bí thư Trọng là Nguyễn Thiện Nhân, đang âm mưu cướp đất của Nhà Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, cùng hơn 20 cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng khác cũng cùng chịu chung số phận. Đời người lên voi xuống chó là lẽ thường tình, nhưng nhục nhã nhất có lẽ là chịu tiếng đời nguyền rủa “Ác giả ác báo”. Trời cao có mắt, Lê Thanh Hải và thuộc hạ của ông ta đang chuẩn bị nhận quả báo nhãn tiền do những tội ác mà họ đã gây ra cho nhân dân trong quá khứ. Không riêng gì gia tộc Lê Thanh Hải rồi sẽ đến lượt gia tộc Nguyễn Tấn Dũng một thời cõng rắn cắn gà nhà, phá hại quốc gia cũng không thoát khỏi luật nhân quả. Riêng ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cũng đừng vội tự mãn, đắc thắng, vì nó chỉ là nhất thời, tội tiếp tay bán nước cho Tàu của ông và Bộ chính trị csVN sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của trời đất và hồn thiêng sông núi.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment