Sunday, May 6, 2018

Công an an ninh chính trị

Nói Với Người CS

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong một lần trò chuyện với nhiều anh chị em công an, chúng tôi đã được nghe nhiều ý kiến và tâm sự riêng tư rất thật lòng, khác hẳn với nhiều điều công luận thường nghĩ. Trong số những tâm tư chân tình đó, có một điều khiến chúng tôi cũng phải hết sức ngạc nhiên: chính những anh chị em công an đã nghĩ đến tương lai Việt Nam không còn chế độ cộng sản nữa. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là nhiều anh chị em đã có những đánh giá, bình phẩm đặc biệt về những anh chị em đang công tác trong nghành an ninh chính trị. Có một nhận xét đã được phát ngôn ra một cách thẳng thắn và bỗ bã như thế này:
“Nếu bộ công an một ngày nào đó đứng lên cứu nước chống lại chế độ khốn nạn này thì chắc chắn bọn an ninh chính trị chúng mày phải là những người rung chuông, nổi dậy đầu tiên để bọn chúng tao theo sau.”
Nghe nhận xét này, những anh chị em đang công tác trong lĩnh vực an ninh chính trị đều cười to, tỏ ra hể hả với các đồng đội khác về chuyên ngành đặc biệt hiện nay của mình.
Theo như anh chị em chúng ta đều biết, hiện nay bọn chóp bu cộng sản rất cảnh giác với công an. Bọn chúng đã đặt ra nhiều qui định rất nghiệt ngã để kiểm soát anh chị em công an chúng ta. Bọn chúng đã đưa ra những qui định, cấm đoán rất quái gở trong thời đại Internet và điện thoại thông minh như không cho anh chị em công an chúng ta được cài các chương trình điện thoại Internet miễn phí như Messenger, WhatSapp, Viber. Riêng đối với các trang mạng dân chủ, nhân quyền, các thông tin liên quan tới giới bất đồng chính kiến, bọn lãnh đạo chóp bu luôn cấm ngặt anh chị em công an chúng ta.
Thế nhưng, riêng giới công an an ninh chính trị lại được tha hồ đọc, tìm hiểu, nghiên cứu tới từng chi tiết mọi bài viết, xướng ngôn, lập luận và tất cả mọi thông tin liên đới tới từng cá nhân trong giới đấu tranh dân chủ, chống chế độ cộng sản ở cả trong và ngoài nước. Công việc tìm hiểu và nghiên cứu đầy đủ, tỉ mỉ này của giới an ninh chính trị được bọn lãnh đạo chóp bu cho phép là nhằm để chống lại phong trào dân chủ, nhằm để phòng ngừa, kiềm chế, phong tỏa và trấn áp tất cả những cá nhân, các hoạt động có tính cổ xúy dân chủ, nhân quyền, chống độc tài. Tuy nhiên, dù với mục đích phản dân chủ như thế, bọn chóp bu không thể nào tránh được một hệ quả tất yếu tác động trực tiếp tới anh chị em đang công tác trong nghành an ninh chính trị.
Chính những anh chị em an ninh chính trị, qua công việc tiếp xúc, tìm hiểu, theo dõi, nghiên cứu các tư tưởng dân chủ, chống độc tài, sẽ dần dần tự nhận thức được nhiều điều tiến bộ hoặc tự hiểu ra được nhiều sự thật. Qua những hiểu biết tiến bộ, đúng đắn như thế, anh chị em an ninh chính trị chúng ta sẽ dần dần tự biến đổi bản thân theo chiều hướng thức tỉnh về lương tri, cảm tình và ủng hộ lí tưởng dân chủ, nhân quyền. Nói tóm lại, trong Bộ Công an hiện nay chính anh chị em an ninh chính trị là những thành phần có tiềm năng nhất trong việc cải hóa thành những người chống độc tài, cổ xúy, ủng hộ dân chủ. Mặc dầu bọn chóp bu luôn đặt nặng tiêu chuẩn ngu trung khi lựa chọn các cán bộ vào nghành an ninh chính trị, nhưng cái mà bọn chóp bu không thể tiên đoán và kiểm soát được đó là khả năng nhận thức và biến đổi của con người.
Như chúng ta đã thấy rõ, ngay cả các nhà bất đồng chính kiến chống cộng sản độc tài một cách triệt để nhất, họ cũng đã có thời hết sức thờ ơ với xã hội, có người còn đã từng không đồng tình và chống lại xu thế dân chủ, nhân quyền; thậm chí có người còn đã từng giữ những chức vụ quan trọng trong guồng máy trấn áp của chế độ độc tài. Nhưng, cuối cùng họ đã trở thành những người chống độc tài, chống cộng sản chỉ vì họ đã trải qua một quá trình tiếp xúc, đã tích lũy được một mức độ nhất định về thông tin, hiểu biết về dân chủ, nhân quyền.
Có thể nói, sẽ không bao giờ có các chiến sĩ đấu tranh chống độc tài, đòi dân chủ nếu như mọi thông tin, phân tích lợi hại về độc tài, dân chủ, nhân quyền bị bịt kín. Nói cách khác, tiếp xúc và tiếp thu các tư tưởng, ý kiến khách quan, khoa học về tự do, dân chủ, nhân quyền, về độc tài, về cộng sản là một điều kiện cơ sở làm phát sinh ra những con người đấu tranh chống độc tài, khát khảo, đòi hỏi dân chủ, tự do, nhân quyền.
Trong khi đó, một trong những công việc chính của các anh chị em an ninh chính trị hiện nay là phải miệt mài đọc và tìm hiểu mọi ý kiến, tư tưởng, phân tích của giới bất đồng chính kiến – những người đang chống lại chế độ độc tài cộng sản tại Việt Nam để cứu nước khỏi họa Bắc thuộc; đồng thời xây dựng một chế độ mới theo lí tưởng dân chủ, nhân quyền thực sự cho tất cả mọi người Việt Nam.
Có thể nói so với các giới công an khác, thậm chí có thể so với toàn xã hội, chính các anh chị em an ninh chính trị hiện nay là những người đang có điều kiện rất thuận lợi để trở thành những chiến sĩ đấu tranh dân chủ, nhân quyền một cách thấu triệt nhất. Khi đó, anh chị em vừa là người có hiểu biết về dân chủ, nhân quyền, anh chị em lại vừa là người hiểu rất rõ bọn chóp bu cộng sản.
Với những cơ sở vừa nêu, chúng ta có thể nói giới công an nói chung, và đặc biệt là giới an ninh chính trị, là những người đang có điều kiện trở thành những con người làm nên lịch sử thay vì chỉ là những thân phận tay sai, đỡ đạn cho bọn chóp bu cộng sản.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.

No comments:

Post a Comment