Friday, May 4, 2018

Khi người dân thay đổi nhận thức, thì điều gì sẽ xảy ra?

Quan Điểm

“ … Sau 43 năm thống trị đất nước, đảng CSVN cố gắng bưng bít sự thật lịch sử, nhưng sự thật càng ngày càng được sáng tỏ, khiến người dân thay đổi nhận thức về CSVN…” Mời quý thính giả theo dõi Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Khi Người Dân Thay Đổi Nhận Thức, Thì Điều Gì Sẽ Xảy Ra?” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quí thinh giả,
Trong những ngày cuối tháng Tư, từ sau năm 1975 đến nay, tại VN cũng như hải ngoại đều diễn ra hai khuynh hướng trái chiều trong sinh hoạt của người dân. “Bên thắng cuộc” tức là đảng CSVN thì tổ chức ăn mừng chiến thắng, nhảy múa reo hò trên các chiến lợi phẩm, và trình diễn khoe khoang thành tích đã đạt được. Bên thua cuộc, đơn giản là Việt Nam Cộng Hòa, ở trong nước thì người dân bị gán cho hai chữ ngụy quân ngụy quyền, bị phân biệt đối xử, nhân phẩm bị chà đạp; người dân phải chịu đựng sự sỉ nhục cay đắng, ngậm ngùi tiếc nuối những ngày tự do đã mất. Ở hải ngoại, người tỵ nạn CS vẫn kiên trì đấu tranh, nuôi hy vọng có ngày trở về xây dựng lại quê hương, khi CS không còn nữa.
Nhìn lại thời gian 43 năm qua, đủ dài cho hai thế hệ trưởng thành, thì trong số 93 triệu dân hiện nay, có hơn 60% sinh ra sau 1975, họ không hề biết đến cuộc chiến tranh tàn khốc do CSVN phát động, được CS quốc tế hỗ trợ, để thôn tính Miền Nam Việt Nam. Đây là thành phần chủ lực của VN, có nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, nhưng thành phần quan trọng này đã bị uốn nắn nhồi nhét bằng một mớ lý thuyết sai lạc, lỗi thời là chủ thuyết Marx Lenine, mà thế giới đã vứt vào thùng rác lịch sử, kể cả quan thầy của VN là Trung Cộng. Hậu quả là VN càng ngày càng tụt hậu về mọi phương diện, từ văn học nghệ thuật, giáo dục, đến khoa học kỹ thuật, làm cho kinh tế lụn bại, đất nước tan hoang thê thảm như hiện nay.
Các thế hệ trẻ VN hiện nay khi tiếp cận với các nguồn thông tin đa chiều, nhất là khi có cơ hội tìm hiểu về lịch sử cận đại nước nhà, họ bắt đầu ngạc nhiên đến ngỡ ngàng khi biết rằng những gì họ đã được học hỏi dưới mái trường XHCH, nó khác xa với sự thật đã có trước năm 1975 ở Miền Nam Việt Nam, mặc dầu những điều khác biệt ấy đã được những thế hệ lớn tuổi ở Miền Nam và cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại giải thích, nhưng họ cho đó là tuyên truyền lưa bịp của kẻ thua trận, của những thành phần phản động, nên chưa tin. Thì nay những sự thật mỗi ngày mỗi sáng tỏ, như viên ngọc bị chôn vùi dưới bùn đất, như bức danh họa bị che lấp bởi lớp bụi của thời gian; một khi bùn đất được rửa sạch, lớp bụi được quét đi, thì vẻ đẹp sẽ lộ ra. Đó là những gì chúng ta đang thấy thể hiện rất rõ nét trong lớp trẻ tiến bộ ở VN hôm nay.
Từ cuộc triển lãm gọi là “Từ dinh Norodom đến dinh Độc Lập 1868-1966” khai mạc ngày 9/3/2018, có thể kéo dài trong 3 năm, tại Hội trường Thống Nhất, tức Dinh Độc Lập của Việt Nam Cộng Hòa trước đây. Tuy nội dung nhằm phơi bày mặt tiêu cực của Việt Nam Cộng Hòa dưới thời tổng thống Ngô Đính Diệm, nhưng nhìn sâu vào sau màn khói tuyên truyền, nhiều người đã nhận ra một VNCH ở Miền Nam VN tốt đẹp hơn nhiều, so với Miền Bắc dưới chế độ CS.
Tuy VNCH vừa phải chiến đấu chống lại sự phá hoại của CS, vừa xây dựng và phát triển, nhưng những thành tựu vẫn còn hiện hữu, lại rất trù phú và sống động; cụ thể là phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn, các vùng đinh cư như Cái Sắn ở Kiên Giang, vùng Nố Nai Gia Kiệm hai bên quốc lộ 20, và hàng trăm khu định cư khác như ở Lâm Đồng, Ban Mê Thuật… trái ngược hoàn toàn với các vùng kinh tế mới do Hà Nội chủ trương, nay đã tàn tạ hoang vắng đến thê lương!
Về mặt giáo dục thì không cần phải nói nhiều, ngày nay khuynh hướng muốn trở lại truyền thống giáo dục như thời VNCH đang trở thành một nhu cầu rất mãnh liệt.
Ngày nay người ta rất đỗi ngạc nhiên khi những người CS từ Miền Bắc cũng lén nghe và hát “nhạc nguy” mà họ gọi là “nhạc vàng”. Nếu ai đã đi một vòng từ Nam ra Băc, dừng chân ở các câu lạc bộ, các phòng trà, các quán Karaoke, ngay cả những người xin ăn trên vệ đường, đâu đâu cũng nghe thấy người ta hát những bài tình ca, những ca khúc ngợi khen người lính VNCH, những giai điệu bolero, rumba… được sáng tác trước năm 1975 ở Miển Nam VN.
Khi nhìn lại quá khứ để so sánh với tương lai, nhất là khi đánh giá một cách khách quan những thành quả sau 43 năm thống nhất của CSVN, người dân, nhất là thành phần trí thức trẻ đang có những thay đổi đáng kể về nhận thức. Trước hết họ nhận ra mình đã bị lừa bịp bằng phương pháp tẩy não tuyên truyền dối trá, qua hệ thống giáo dục độc quyền và lạc hậu.
Khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài, họ cũng nhận ra sự yếu kém của thành phần lãnh đạo CSVN, nhất là nhìn thấy sự sa đọa xấu xa qua các hành vi tham nhũng thối nát, phản dân hại nước của những kẻ có quyền có chức, đang đua nhau phá hoại dất nước hiện nay.
Vài sự kiện trên đây đã đóng góp vào sự thay đổi nhận thức của người trẻ VN, khiến họ dấn thân vào con đường đấu tranh nhằm thay đổi xã hội, nhưng muốn cải tiến xã hội thì phải thay đổi thể chế chính trị. Họ đã bị trù dập nặng nề, nhưng những hy sinh của họ đang là chất kích thích làm thay đổi tư duy và nhận thức của nhiều người khác. Khi nhận thức thay đổi, thì từ nhận thức đến hành động chỉ là một bước đi ngắn.
Do đó mỗi người, mỗi tổ chức cẩn phải cung cấp, hỗ trợ để cho người trẻ VN hôm nay sớm thay đổi nhận thức và tư duy, thì đất nước mới sớm thoát khỏi ách độc tài CS hiện nay.
Cám ơn quí thinh giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment