Wednesday, June 15, 2016

Tin tức ngày thứ Tư, 15.06.2016

MỘT CHIẾN ĐẤU CƠ VIỆT NAM MẤT TÍCH Ở VÙNG BIÊN NGHỆ AN

Một chiến đấu cơ VN đã mất tích trong đợt bay huấn luyện vào sáng hôm qua sau khi cất cánh từ một căn cứ ở tỉnh Thanh Hóa và bị mất liên lạc tại một vị trí ở ngoài khơi tỉnh Nghệ An.
Theo trình báo của một ngư dân, lực lượng cấp cứu đã kéo đến vùng biển gần đảo Hòn Mắt, cách đất liền 26 hải lý, nơi mà chiếc máy bay rơi xuống biển, nhưng chưa tìm thấy tung tích hai phi công. Theo thông báo của bộ quốc phòng VN thì hai phi công của chuyến bay là Thượng tá Trần Quang Khải, trung đoàn phó trung đoàn 92, và người kia là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.
Cần biết là quân đội VN đã đặt mua 36 chiến đấu cơ Sukhoi-30 hiện đại của Nga để thay thế cho các phi đội cũ kỹ như Mig-21 và Su-22. Theo dự trù thì trong năm nay VN sẽ nhận toàn bộ số chiến đấu cơ có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Ngay sau biến cố nói trên, bộ quốc phòng VN đã ra lệnh đình chỉ mọi chuyến bay huấn luyện của loại máy bay mới này, cho đến khi tìm ra đưọc nguyên nhân dẫn đến vụ lâm nạn.
Cần nói thêm là vào tháng 4 năm 2015, hai chiến đấu cơ Su-22 đã húc vào nhau và rơi xuống vùng biển gần đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận. Vào năm 2006 và năm 2009, hai chiến đấu cơ Su-22 cũng bị lâm nạn, khiến hai phi công thiệt mạng.

ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM LẠI CỔ VŨ CHO VIỆC "HÁN HÓA"

Đài truyền hình VTV của nhà nước VN lại gây phẫn nộ trong dư luận khi trình chiếu một bức tranh cổ động của Trung Cộng với hàng chữ "học tập tư tưởng của Mao Trạch Đông".
Bức tranh cổ động nói trên được sử dụng làm tấm bình phông trong chương trình trao giải cuộc thi viết văn về những "tấm gương bình dị mà cao quý". Thế nhưng khi bị chất vấn, phó tổng giám đốc VTV cho biết đây là chương trình do tờ báo Quân đội Nhân dân tổ chức, đài này chỉ truyền hình trực tiếp. Cần nhắc lại là vào năm 2015, trong đại hội toàn quân, bộ quốc phòng VN cũng trỗi bản nhạc có tên "Ca ngợi tổ quốc", được xem như là bài quốc ca thứ nhì của Trung Cộng. Trước đó thì đài VTV cũng sử dụng một lá cờ Trung Cộng để làm nền trong phần tin tức, nhưng với 5 ngôi sao nhỏ, thay vì chỉ có 4 ngôi sao tượng trung cho 4 vùng đất Mãn, Hồi, Mông, Tạng.
Nhiều người dân phẫn nộ cho biết là họ không thể ngờ hiểm họa VN bị Hán hóa đã trở thành sự thật trước mắt và do chính đài truyền hình nhà nước cổ vũ. Hầu hết đều không tin đây là do sơ xuất hay "lỗi lầm của người đánh máy" như lời đính chính của các quan chức.

PHÁ VỠ ĐƯỜNG DÂY CÁ ĐỘ BÓNG ĐÁ TRỊ GIÁ 340 TRIỆU MỸ KIM TẠI VIỆT NAM

Giới truyền thông lề đảng vào hôm qua cho biết là lực lượng công an đã phá vỡ một đường dây cá độ Euro Cup trên mạng internet, với tổng số tiền giao dịch lên đến 7600 tỷ đồng, tức khoảng 340 triệu Mỹ kim.
Theo các nguồn tin nói trên thì 23 người đã bị bắt giữ, trong đó có tay trùm đường dây là Bùi Khắc Hiền 52 tuổi, cư ngụ tại quận Thanh Xuân thuộc thành phố Hà Nội. Đường dây này có mạng lưới nối kết từ Hà Nội đến các tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa và Đà Nẵng.
Ngoài việc bắt giữ người, công an VN cũng tịch thu một số xe cộ và hơn 200 triệu đồng tiền mặt.

TRUNG CỘNG ĐƯA DIỆT LÔI HẠM ĐẾN TRẤN THỦ QUẦN ĐẢO HOÀNG SA

Nhằm thị uy các chiến hạm tuần tra của Hoa Kỳ, hải quân Trung Cộng vào tuần qua đã điều động một hộ tống hạm, nhưng thực chất là một diệt lôi hạm trá hình, đến trú đóng tại quần đảo Hoàng Sa.
Nguồn tin trên do tờ báo The Diplomat của Nhật tiết lộ, theo đó thì diệt lôi hạm hiện đại này có tên là Khúc Tĩnh, mang số 508 và trực thuộc hạm đội Nam Hải của Trung Cộng. Theo sự khoe khoang của Trung Cộng, thì đây là loại chiến hạm mới nhất do họ chế tạo, có khả năng tránh né sự dò tìm của radar và có thể tấn công mọi vật thể trên không, trên biển và dưới nước. Báo chí Trung Cộng cũng hùa theo ca tụng các chiến hạm này là "sát thủ chống tàu ngầm".

BA THÀNH VIÊN ĐỐI LẬP CAMPUCHIA BỊ TUYÊN ÁN 7 NĂM TÙ

Một tòa án Cam Bốt vào hôm qua đã tuyên án 7 năm tù đối với 3 thành viên đối lập thuộc đảng Cứu nguy Dân tộc bị bắt giữ vào năm ngoái, với cáo buộc "xúi giục dân chúng bạo loạn".
Ba thành viên trẻ tuổi này nằm trong số hàng chục người bị bắt sau cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh tại công viên Tự Do vào năm ngoái. Vụ tuyên án nói trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Campuchia với hàng loạt vụ đàn áp phe đối lập của bạo quyền Hun Sen, với hàng chục nhà đấu tranh bảo vệ nhân quyền, các tu sĩ và sinh viên cũng bị bắt khi lên tiếng chỉ trích nhà cầm quyền Campuchia.

TỔNG THỐNG PHÁP RA LỆNH TĂNG CƯỜNG AN NINH TRÊN TOÀN QUỐC

Tổng thống Pháp Francois Hollande vào hôm qua ra lệnh tăng cường an ninh trên toàn quốc ở mức độ cao nhất sau khi một sĩ quan cảnh sát cao cấp và người vợ bị một tay Hồi giáo cực đoan đâm chết trước tư gia.
Vụ giết hại hai vợ chồng cảnh sát Pháp nói trên diễn ra chỉ một ngày sau vụ khủng bố tại thành phố Orlando của Mỹ, khi một tay súng Hồi giáo bắn chết 49 người và làm bị thương 53 người khác tại một hộp đêm của giới đồng tính luyến ái. Sau khi bắn hạ hung thủ, giới chức Pháp tìm thấy trên người y một bản danh sách liệt kê tên tuổi của hàng loạt giới chức cao cấp, sĩ quan cảnh sát và một số ký giả.
Cần nhắc lại là hơn 90 ngàn cảnh sát và mật vụ Pháp đã được điều động trong mấy tuần qua để bảo vệ an ninh cho giải Vô địch Túc cầu Âu châu (EURO CUP) đang diễn ra trên đất Pháp.

TIN GIỜ CHÓT: CÔNG AN GÂY RỐI VÀ HÀNH HUNG GIÁO DÂN

Chiều Chúa Nhật 12/6/2016 linh mục Nguyễn Văn Thành chánh xứ Lào Cai thuộc giáo phận Hưng Hóa đã đến Mường Khương dâng thánh lễ cho một nhóm giáo dân tại đây theo lời mời của gia đình bà Trần, khi giáo dân tham dự thánh lễ thì có khoảng 30 công an sắc phục, an ninh, dân phòng, mặt trận tổ quốc, phụ nữ đến gây sự chửi bới, hành hung một số giáo dân. Công an cũng bắt đi một số người. Chúng tôi đang liên lạc để lấy thêm tin tức về sự kiện này.

No comments:

Post a Comment