Sunday, June 26, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 26.06.2016.

MỘT NGƯỜI VIỆT BỊ BẮT TẠI TOKYO.

Bản tin của kênh truyền hình TBS ngày 22/6 cho biết cảnh sát Tokyo, Nhật Bản đã bắt giữ Phạm Minh Toàn vì nghi ngờ sàm sỡ hàng loạt phụ nữ trẻ tại quận Nakano. Trước đó nhiều ngày, Toàn đã từ phía sau đè một phụ nữ trẻ xuống đất, xé váy và sờ mó người này. Sau vụ trên, người phụ nữ bị thương và cần hai tuần để hồi phục. Được biết Phạm Minh Toàn năm nay 23 tuổi, đang học tiếng Nhật tại một trường hướng nghiệp. Cảnh sát Nhật nghi Toàn cũng là tác giả của ít nhất 7 vụ sàm sỡ tương tự tại quận Nakano trong năm nay.

VIỆT NAM BÀY TỎ QUAN NGẠI VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG LÊN LIÊN HIỆP QUỐC.

Tại Hội nghị Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 được tổ chức tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, cộng sản Việt Nam đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông. Theo đó Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, nói rằng những hành động leo thang và gây căng thẳng, những hoạt động cải tạo, bồi đắp của Trung cộng ở Biển Đông vừa đe doạ hoà bình, an ninh khu vực mà còn huỷ hoại môi trường sinh thái biển. Ngoài ra, bà Nga cũng lặp lại những kêu gọi chung chung mà Hà Nội đã nói trong vài năm qua.

PUTIN THĂM TRUNG CỘNG, KHẲNG ĐỊNH ỦNG HỘ BẮC KINH TRONG TRANH CHẤP Ở BIỂN ĐÔNG.

Vào hôm qua Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu chuyến thăm Trung cộng để thảo luận về các hợp tác thương mại, kinh tế. Theo đó đây là chuyến thăm thể hiện quan điểm Nga ủng hộ Trung cộng trong tranh chấp Biển Đông như trước đó Moskva đã tuyên bố. Đổi lại, Trung cộng đã ký kết nhiều hợp đồng kinh tế quan trọng với Nga. Được biết kể từ khi bị phương Tây cấm vận, Trung cộng đang là đối tác thương mại và nhà đầu tư lớn nhất của Nga, nên theo giới quan sát, việc Nga ủng hộ Bắc Kinh cũng là điều dễ hiểu.

CẢ EU VÀ LIÊN HIỆP ANH ĐỀU ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU NGUY CƠ SAU BREXIT.

Nghị viện châu Âu đã bày tỏ lo ngại về hậu quả của cuộc trưng cầu dân ý việc Anh rời EU đối với các nước trong EU. Nếu việc Anh rời EU được chuẩn y, EU có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị nhiều nước thành viên gây áp lực đòi rời khỏi liên minh này. Trong khi đó, với Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, đảo quốc này cũng phải đối diện với nguy cơ các nước và vùng lãnh thổ thuộc Liên hiệp đòi tách ra. Mới đây nhất, phe đối lập ở Scotland đã dấy lại phong trào đòi bỏ phiếu độc lập khỏi Liên hiệp.

TRUNG CỘNG KHẲNG ĐỊNH ĐÃ NGỪNG SỰ LIÊN LẠC VỚI ĐÀI LOAN.

Đài Loan vừa bày tỏ thái độ giận dữ với chính phủ Campuchia khi gửi trả 25 công dân phạm pháp của Đài Loan về Trung cộng đại lục. Đài Bắc khẳng định, đó là hành động không chấp nhận được. Sau tin này, Bắc Kinh cũng thông báo họ đã ngừng mọi hoạt động trong việc liên lạc đặc biệt với Đài Loan hơn một tháng qua. Mối quan hệ trên hai bờ eo biển của hai nước Trung cộng và Đài Loan đang căng thẳng sau khi chính phủ mới của tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tái khẳng định mạnh mẽ việc Đài Loan độc lập, không thừa nhận "Nhận thức chung 1992" của Bắc Kinh về "một nhà nước Trung Hoa".

No comments:

Post a Comment