Sunday, June 19, 2016

Nói với người cộng sản 19.06.2016

Chủ Nhật, 19.06.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Khả năng nhận thức đúng/sai sự vật, hiện tượng trong thế giới khách quan luôn mang tầm hệ trọng cơ bản cho sự phát triển, tồn vong của con người cá nhân và của cả cộng đồng.
Con người cả Đông lẫn Tây đã có lúc đều nhận thức sai: lầm tưởng rằng những kẻ cầm quyền vua chúa là những con người đặc biệt được Trời hay Thượng đế trao cho Thiên mệnh thống trị, chăn dắt chúng sinh. Nhận thức sai như thế đã khiến rất nhiều thế hệ loài người phải nhẫn nhục, chấp nhận sống trong sự cai trị hà khắc, bóc lột, ức hiếp của những kẻ cầm quyền vừa bất tài vừa độc ác.
Sau này loài người đã nhận thức lại, nhận thức đúng rằng kẻ cầm quyền cũng chỉ là con người bình đẳng như những người khác nhưng được nhân dân đồng ý, qua các cuộc bầu cử, trao cho quyền quản lí, phục vụ xã hội trong một thời hạn nhất định. Nếu không chu tất được nhiệm vụ giao phó, kẻ cầm quyền buộc phải chịu trách nhiệm. Trong trường hợp kẻ cầm quyền bất tài, vô trách nhiệm và chây ỳ, nhân dân sẽ đứng lên cùng nhau lật đổ, bãi bỏ kẻ cầm quyền bất tài, lì lợm để trao quyền lãnh đạo cho những con người mới xứng đáng hơn. Từ khi có nhận thức mới như vậy, cuộc sống của loài người trên trái đất đã bớt được rất nhiều tai ương, đau khổ, bất công do những kẻ cầm quyền hung bạo, gian xảo, vô tài gây ra.
Thưa quí vị, quí bạn, hiện nay trong xã hội Việt Nam ta vẫn có nhiều vấn đề quan trọng bị nhận thức một cách sai lạc. Một trong những vấn đề đó là cuộc chiến tranh 54-75. Như chúng ta đã đề cập trong chuyên mục trước, ngay cả nhiều trí thức Việt Nam vẫn nhận thức sai, cho rằng cuộc chiến tại Việt Nam từ 1954 đến 1975 là cuộc chiến chống ngoại xâm chống Mĩ. Trong các chuyên mục trước, chúng ta đã chứng minh rõ ràng đó là một nhận thức hoàn toàn sai lầm. Thực chất cuộc chiến tranh 54-75 là một cuộc nội chiến - chiến tranh giữa hai chính quyền của người Việt Nam, một bên là chính quyền cộng sản tại miền Bắc, bên kia là chính quyền tư bản tại miền Nam. Sự tham dự của người Mĩ chỉ là một nhân tố hỗ trợ cho chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, tương tự như sự can dự của Nga Xô, Trung Cộng hỗ trợ chính quyền cộng sản tại miền Bắc.
Cuộc chiến tranh đó đã chấm dứt, chính quyền cộng sản đã chiến thắng và chính quyền tư bản tại miền Nam Việt Nam đã bị sụp đổ, hai miền Nam-Bắc đã nằm dưới sự cai trị, quản lí của một chính quyền duy nhất là chính quyền cộng sản. Đây là những sự kiện, sự thực không thể thay đổi và không ai có thể phủ nhận. Nhưng nhận thức "sai" – hay - "đúng" về cuộc chiến này lại là một vấn đề có thể thay đổi và sẽ đưa tới những hệ lụy, hệ quả khác nhau cho sự phát triển của xã hội, dân tộc Việt Nam.
Như chúng ta đã rõ, cho tới nay những kẻ lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam vẫn cố tình dùng mọi phương tiện và cách thức để tuyên truyền rằng cuộc chiến 54-75 là cuộc "kháng chiến chống Mĩ cứu nước". Họ luôn giấu biệt tính chất hận thù của đảng cộng sản Việt Nam đối với chính quyền quốc gia tại miền Nam và che giấu mưu đồ tranh giành độc quyền quyền lực trên toàn hai miền Nam-Bắc. Trong mọi diễn văn, tài liệu tuyên truyền ngay trong và sau cuộc chiến, họ luôn nhấn mạnh vào tính chất "chống xâm lược của đế quốc Mĩ". Nhưng chỉ sự kiện hiệp định Paris năm 1973 đã lật tẩy hoàn toàn sự giả trá, lừa mị của chính quyền cộng sản tại miền Bắc. Sau hiệp định Paris 1973, chính quyền cộng sản miền Bắc vẫn tiếp tục đưa quân tiến đánh miền Nam - Việt Nam Cộng Hòa cho dù lực lượng Mĩ đã rút khỏi miền Nam.
Nhưng tại sao, chính quyền cộng sản vẫn không chịu thừa nhận tính chất nội chiến đã rõ ràng như vậy? Thưa quí vị, quí bạn, có hai lí do cơ bản sau:
Một, trong chiến tranh, đảng cộng sản Việt Nam đã phải nói dối dân rằng miền Nam đang bị người Mĩ xâm chiếm hòng lợi dụng tinh thần chống ngoại xâm của nhân dân. Nếu nói ra sự thực, họ sẽ không thể huy động nhân dân miền Bắc vào Nam chiến đấu, chém giết chính người Việt. Vì vậy, nếu thừa nhận là cuộc nội chiến, đảng cộng sản Việt Nam coi như tự thừa nhận đã lừa dối toàn bộ nhân dân miền Bắc.
Hai, sự thật ngày nay đã cho thấy rõ, chính thể Việt Nam Cộng Hòa văn minh, ưu việt và có nền tảng nhân bản, dân chủ hơn rất nhiều chính thể Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa tại miền Bắc. Vì vậy, chiến thắng ngày 30 tháng Tư 1975 là một chiến thắng sai lầm, là một biến cố bi kịch đối với dân tộc Việt Nam. Do vậy, nếu thừa nhận là cuộc nội chiến, đảng cộng sản Việt Nam phải thừa nhận sai lầm đối với dân tộc và đồng thời phải xin lỗi, bù đắp cho những người thuộc chính thể Việt Nam Cộng Hòa.
Trên thế giới, đã có không ít các chính quyền, những người lãnh đạo chính trị đã dũng cảm công khai thừa nhận sai lầm và tội ác trong quá khứ. Những hành động cao thượng đó luôn được trân trọng và mang lại nhiều cơ hội hòa giải, tiến bộ cho cộng đồng, đất nước. Nhưng cho tới nay, vẫn không có dấu chỉ nào cho thấy đảng cộng sản Việt Nam sẽ sớm nhận thức ra điều này.
Vì vậy, nếu mỗi người dân chúng ta còn đi theo nhận thức sai lầm như đảng cộng sản, đất nước chúng ta sẽ còn phải chìm đắm trong sai lầm, áp bức, chia rẽ do đảng cộng sản gây ra.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
19/6/2016

No comments:

Post a Comment