Monday, June 13, 2016

Mỹ, Trung Cộng và vấn đề Việt Nam

Thứ Hai, 13.06.2016
Tiến trình dân chủ hóa Việt Nam phải chính người Việt Nam chủ động. Không thể nương tựa vào bất cứ một thế lực siêu cường nào, dù là Hoa Kỳ. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Mỹ, Trung Cộng và vấn đề Việt Nam" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Bất cứ một quốc gia nào cũng phải nghĩ vì lợi ích của quốc gia, dân tộc mình đầu tiên trong mối quan hệ quốc tế. Điều đó không phải bàn cãi nhiều. Hoa Kỳ cũng là một quốc gia như vậy. Ngoài ra, với sự tinh ranh của một siêu cường tư bản, Hoa Kỳ luôn thể hiện rõ bản chất toan tính của mình. Sự toan tính cá nhân của Hoa Kỳ đã ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề của các quốc gia nhỏ, đặc biệt là trong trường hợp Việt Nam chúng ta. Xin lấy một vài ví dụ cụ thể để thấy rõ điều đó.
Khi cần chống lại Nhật, Hoa Kỳ cho cố vấn nhảy dù xuống miền núi phía bắc Việt Nam huấn luyện và giúp đỡ cho Hồ Chí Minh. Mặc dù lúc đó Hoa Kỳ thừa biết Hồ là cộng sản, là đệ tử của Liên Sô, Trung cộng. Cũng chính Hoa Kỳ chỉ cung cấp cho Pháp những vũ khí lỗi thời trong thế chiến thứ 2 mà Hoa Kỳ dùng thừa nên Pháp rất khó khăn trong việc bình định cộng sản. Sau đó, Hoa Kỳ không hề giúp Pháp ném bom quân Trung cộng và Việt cộng đang bao vây Điện Biên Phủ. Vì thế Hoa Kỳ đã thay được Pháp tiến vào Việt Nam.
Cũng vẫn là Hoa Kỳ, trong sự toan tính của mình đã dùng C.I.A và đội ngũ tướng lĩnh VNCH, trong đó có tướng nằm vùng Dương Văn Minh để lật đổ tổng thống Ngô Đình Diệm đang chống cộng sản rất hiệu quả. Đồng thời gây nên một cảnh hỗn loạn về chính trị cho miền Nam suốt một quãng thời gian dài, làm cho cộng sản có thể thừa cơ xây dựng cơ sở và tiến hành cũng cố vũ trang. Sau này, hiệp định Paris năm 1973 và sự bắt tay Trung cộng, bán miền Nam cho cộng sản Trung Quốc, Việt Nam để lấy nhân công giá rẻ tại Trung Hoa, lấy thế chống Liên Sô đã khiến miền Nam thất thủ. Hàng triệu người bỏ nước ra đi, tù đày, chết trên biển, v.v... Và hậu quả sâu xa hơn là cả đất nước, dân tộc Việt Nam phải rơi vào tay cộng sản khát máu, mà cho đến ngày nay thì người Việt Nam vẫn còn phải chịu nhiều tai ương.
Trong giai đoạn mới này, Hoa Kỳ thừa sức dùng con bài kinh tế, chính trị với Việt Nam như đã từng làm với Liên Sô, cộng sản Đông Âu để lật đổ cộng sản Việt Nam. Nhưng Hoa Kỳ không làm như vậy, Hoa Kỳ muốn dùng con bài cộng sản Việt Nam, đất nước Việt Nam để tiếp tục "đổi chác mua bán" lợi ích với Trung cộng. Và thế là cộng sản Việt Nam đã rất nhiều lần thoát chết. Gần đây nhất, sự cứu rỗi của Hoa Kỳ càng thể hiện rõ trong vấn đề cho cộng sản Việt Nam ngồi vào ghế của Hội Đồng Nhân Quyền, rồi TPP với nhiều ưu đãi. Đổi lại, vài cá nhân chống cộng hoặc mong cộng thay đổi được thả ra như một thứ hỏa mù về cái gọi là " nhân quyền" ở Việt Nam được thực hiện. Nhưng thật ra, những người được cộng sản thả ra để mang về lợi ích kinh tế, chính trị cho cộng sản lại là vài người bị bệnh gần chết, người đã là tù nhân thế kỷ..., trong khi đó cộng sản Việt Nam tiếp tục bỏ tù những ai thật sự nguy hiểm cho cộng sản. Như thế, cộng sản Việt Nam tiếp tục được tiếp máu để quay lại dùng trò chế độ độc tài, đàn áp nhân dân Việt Nam, bán nước cho Tầu.
Trung cộng đã từ ngàn đời (chưa có cộng sản) đã xâm chiếm và bành trướng các dân tộc khác, đặc biệt là Việt Nam. Ngay trong cái tên "Trung Quốc" đã cho thấy bản chất tự cao, tự đại của người Tầu, họ tự cho mình là trung tâm của vũ trụ. Vì vậy việc họ xâm lấn Việt Nam, Mông Cổ, Nhật, Nga, Ấn... là điều không hề khó hiểu. Đến thời cộng sản Tàu hiện nay, khi mà sau nhiều năm tiến hành cuộc biến đổi Trung quốc thành xưởng gia công khổng lồ thì mộng bành trướng càng được người Tầu nói chung, cộng sản Trung quốc nói riêng đề cao. Sự việc chiếm Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam và hiện nay là đường lưỡi bò phi lý, sự tranh chấp vô căn cứ trong quần đảo Senkaku của Nhật cho thấy cộng sản Tầu đang muốn biến mình thành một dạng phát xít mới. Trung cộng vừa đỡ đầu, vừa dùng cộng sản Việt Nam làm kẻ tay sai cho mình. Nhờ đó nước Việt Nam chúng ta dễ dàng rơi vào tay Trung cộng thông qua bàn tay bán nước của Việt cộng.
Nhưng Trung cộng có đáng sợ hay không? Thực chất Trung cộng không đáng sợ. Lịch sử và thực tại chứng minh điều đó. Trong lịch sử, Trung quốc chưa hề chiến thắng một cuộc tấn công từ bên ngoài nào, những "chiến thắng" mà sử Tầu ca ngợi là những cuộc nội chiến trong nước. Đơn cử như việc Trung Quốc thua Anh mất HongKong trong vòng 99 năm, thua Bồ Đào Nha mất MaCao, thua hoàn toàn Nhật, và từng bị Nga, Việt, Mông Cổ đánh cho tơi bời. Ngoài ra, thực tại, với vẻ bề ngoài ngổ ngáo làm cho người ta dễ lầm tưởng Tầu ghê gớm nhưng sự thật lại khác xa. Những vũ khí như: J-11, F-15, DF-21....đều là hàng copy của Nga, Mỹ trong khi công nghệ vệ tinh, động cơ của Trung cộng còn xa Nga, Mỹ và Nato gần nửa thế kỷ thì con cọp giấy Trung cộng thực ra chỉ đáng làm cảnh mà thôi! Điều mà chúng ta lo ngại là sức mạnh mềm bằng tiền, cộng sản Trung Quốc dùng tay sai cộng sản Việt Nam và sự đổi chác lợi ích với Hoa Kỳ tạo nên một thế trận khó khăn cho sự tự do, dân chủ của dân tộc Việt Nam chúng ta. Nói cho đúng, dù thế nào thì Trung Cộng cũng là rào cản lớn nhất trong việc lật đổ cộng sản Việt Nam. Trung Cộng muốn giữ lấy đứa con của mình để thôn tính Việt Nam mà không tốn một viên đạn.
Cho nên, chúng ta phải tìm cách đứng lên từ bản thân chúng ta mà thôi. Không thể trông chờ ai giúp mình khi mà mình muốn có tự do, dân chủ lại ngồi chờ kẻ khác giúp mình. Hãy coi Hoa Kỳ là kẻ đồng hành và chơi với Hoa Kỳ theo kiểu hai bên cùng có lợi như cách người Nhật vẫn dùng để đối đầu với Trung cộng.
Đặng Chí Hùng
Trích "Dựng lại Việt Nam".

No comments:

Post a Comment