Thursday, June 9, 2016

Sáng mắt, sáng cả lòng

Thứ Năm, 09.06.2016
Trong kỷ nguyên cách mạng tin học, những thủ thuật lường gạt và mỵ dân của CSVN hoàn toàn vô hiệu lực và người dân Việt đã thực sự sáng mắt sáng lòng trước hành động bán nước của CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Sáng mắt, sáng cả lòng" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Phạm Tuyên sinh năm 1930 là một nhạc sĩ của cộng sản Việt Nam. Ông ta là con thứ 9 của Thượng thư Bộ Lại Phạm Quỳnh. Phạm Quỳnh là một nhà nho yêu nước, đã bị Hồ Chí Minh giết hại sau khi cộng sản về nước cướp chính quyền. Nhưng Phạm Tuyên đã vì sợ hãi đảng cộng sản, và cũng là để có chút công danh với đảng nên đã viết bài hát có tựa đề "Đảng Đã Cho Ta Sáng Mắt Sáng Lòng". Bài hát có đoạn, "Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng. Đảng ta ơi, cám ơn người dạy dỗ...". Tuy vậy câu chuyện của Phạm Tuyên không phải là chủ đề của bài viết này, nhưng nó có liên quan đến nội dung của bài hát của ông ta ca ngợi đảng cộng sản Việt Nam.
Như đã thấy, suốt một quá trình nhiều năm qua, đảng cộng sản Việt Nam hết lần này đến lần khác đã đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa. Khởi đầu là những phong trào biểu tình yêu nước từ 2006, rồi đến những năm sau này để phản đối thói ngang ngược, bành trướng của giặc Tàu trên Biển Đông. Sau đó là chuyện cây xanh bị chặt ở Hà Nội, Sài Gòn. Mới đây nhất là môi trường bị đầu độc khắp miền trung. Có một điểm chung đó là người dân không được bảo vệ, ủng hộ bởi nhà cầm quyền thì chớ; Ngược lại còn bị đàn áp rất dã man. Có hai câu hỏi đặt ra mà không một quan chức cộng sản nào dám trả lời! Đó là:
-Tại sao đảng CSVN nói rằng họ bảo vệ đất nước nhưng lại đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước và chưa hề bảo vệ được bất cứ một tàu cá, một ngư dân nào bị giặc Tàu bắt đòi tiền chuộc cả. Vậy, đảng CSVN và quân đội, Cảnh sát biển đã "bảo vệ" người dân chỗ nào? Quyền biểu tình cũng là chính đáng và được ghi rõ trong Hiến pháp Việt Nam. Nhưng nhà cầm quyền cộng sản lại coi thường bản hiến pháp đó khi Nguyễn Phú Trọng từng tuyên bố: "Hiến pháp đứng sau cương lĩnh đảng". Thật là một chuyện ngược đời. Bởi hiến pháp là một khung luật pháp tối thượng của một quốc gia. Vậy mà tổng bí thư Trọng lại nói nó không bằng cương lĩnh đảng cho nên công an, quân đội tha hồ đàn áp những cuộc biểu tình ôn hòa, yêu nước của người dân.
-Tiếp theo, Quân đội và công an của nhà cầm quyền CSVN đều có tên là "Quân đội nhân dân" và "Công an nhân dân" nhưng Quân đội và Công An lại không bảo vệ người dân mà chỉ biết "còn đảng còn mình". Vậy rõ ràng cái tên mà quân đội cộng sản, công an cộng sản đang có với tiếm danh "nhân dân" chỉ là để lừa gạt mà thôi. Trong khi người dân phản đối giặc Tàu, phản đối xả thải thì quan chức lặng thinh ăn tiền và xua bầy quỷ nhỏ đàn áp người dân.
Quay trở lại chuyện bài hát của Phạm Tuyên. Có lẽ người dân miền Nam từ lâu đã chẳng lạ gì cộng sản, người dân miền Bắc cũng thế. Tuy nhiên, còn nhiều người vẫn lầm tưởng đảng CSVN có thể tham nhũng, có thể độc tài. Nhưng không bán nước, và coi thường mạng của người dân. Nhưng nay thì người dân cả ba miền Nam – Trung- Bắc có lẽ đã được đảng CSVN cho một bài học thật đáng "sáng mắt, sáng lòng".
Này nhé, đảng giao Hoàng – Trường Sa cho Tầu nó giữ hộ thì đó gọi là "nhờ anh em xã hội chủ nghĩa giữ giúp". Đảng giao thác bản Giốc, ải Nam Quan, bãi Tục Lãm cho giặc gọi là "16 vàng, 4 tốt". Tàu của ngư dân bị tàu của Trung cộng đâm chìm, bắt bớ thì gọi là "tàu lạ". Giặc bay vào không phận Việt Nam như đi chợ cũng là "máy bay lạ". Đến boxit Tây Nguyên, Formosa, Đông Đô đại phố để cho lính Tàu vào lập căn cứ thì đảng gọi đó là "chủ trương lớn của đảng và nhà nước".
Ừ! Thì cứ mị dân đi, nhưng lần này có lẽ dân đã được sáng mắt và sáng lòng mất rồi. Câu chuyện cá chết như đã từng nói đó không chỉ là cá chết mà đó là cả một âm mưu thâm độc của Trung cộng muốn đầu độc dân tộc Việt Nam. Chúng không cho nước ngọt từ đầu nguồn về sông Mekong. Chúng rải độc xuống biển Việt Nam để hủy hoại môi sinh và con người. Nhưng đảng cộng sản thì co rúm, sợ sệt Formosa vì nó là hiện diện của họ Tập trên đất Việt. Vậy là đảng chỉ còn biết lấy lòng Bắc Kinh bằng việc đánh dân, bắt dân, ngăn dân không cho dân phản đối Formosa. Biểu tình đã diễn ra vài lần, và cả vài lần đều bị đàn áp đẫm máu.
Ông Phạm Tuyên đã vì bản thân mà không nghĩ đến thù cha. Đó là quyền cá nhân của ông chọn. Âu cũng là chuyện mà chúng ta mặc kệ ông ta. Nhưng lần này, đảng cho cả nước thấy thật là "sáng mắt, sáng lòng" với thủ đoạn bán nước, hại dân của đảng thì liệu cả một dân tộc có ngủ yên như Pham Tuyên đã làm hay không? Có lẽ là không, khi mà các cuộc biểu tình dù bị đàn áp vẫn diễn ra liên tiếp. Đơn giản bây giờ biểu tình không chỉ là chuyện con cá chết nữa rồi, bởi vì người dân đã quá sáng mắt, sáng lòng để thấy đảng cộng sản chỉ là một băng đảng bán nước, hèn với giặc và ác với dân.
Có thể, mồ chôn đảng cộng sản cũng bắt đầu từ đây khi người dân đang dần sáng mắt và sáng cả lòng!
Đặng Chí Hùng
11/05/2016

No comments:

Post a Comment