Monday, June 6, 2016

BÌNH YÊN ĐẾN TỪ YÊU THƯƠNG

Thứ Hai, 06.06.2016
Chế độ CSVN sống còn bằng gian dối và tham nhũng, trong khi các chính quyền tự do dân chủ như Canada yêu nước thương dân thực sự. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết của Đặng Chí Hùng có tựa đề: "Bình yên đến từ yêu thương" sẽ được Quê Hương trình bày để tiếp nối chương trình DLSN tối hôm nay.
Đất nước Canada mà tôi đang sống chẳng có 4000 năm văn hiến như Việt Nam quê hương tôi. Đất nước Canada cũng chẳng có một lịch sử hào hùng như Việt Nam từng chống ngoại xâm. Đơn giản bởi vì Canada là một quốc gia trẻ. Nhưng nếu bạn ra đường ở Canada, người ta đều bắt gặp những lá cờ Canada dán trên kính xe hoặc bay phất phới trên nóc xe. Ngoài ra, mỗi sáng đến trường, tôi thấy tất cả đều đứng lại nghiêm trang với bài hát "O! Canada", ai đang đi thì dừng ở bất cứ đâu có thể để đưa tay lên ngực tự hào hát vang bài hát quen thuộc. Cũng ở Canada, chính quyền chẳng cần bắt dân treo cờ tổ quốc, người dân tự động làm điều đó và còn làm thường xuyên chứ chẳng phải đến dịp lễ, dịp tết như Việt Nam.
Ở Canada, người dân thường nói là làm giàu thì vô vàn bởi chẳng có đâu là giới hạn. Cái giàu đối với người này, nhưng có thể là bình thường với người khác. Tuy vậy chết đói thì khó vô cùng, thậm chí chẳng có ai chết đói cả. Đơn giản vì có ngân hàng thực phẩm cho người thu nhập thấp, có nhà nuôi dưỡng người vô gia cư. Có các cơ sở từ thiện phân phát thức ăn và quần áo. Người thất nghiệp, tị nạn vv... thì có trợ cấp của liên bang, tỉnh bang.....
Khi ra đường, người xứ Canada cũng tràn trên môi những nụ cười rạng rỡ và những câu "cám ơn", "xin lổi". Người Canadian cũng chẳng tất bật mà cứ nhàn tản mà sống. Kẹt xe ư ? Cũng chẳng có ai bấm còi inh ỏi hay chen lấn, phi lên vỉa hè như Việt Nam. Đơn giản bởi vì ai cũng có đời sống thoải mái. Có thể không giàu, nhưng không phải lo lắng với đủ thứ tiền, đủ thứ thuế, đủ thứ bệnh tật như Việt Nam. Canada đúng thật là một xứ sở quá đẹp và bình yên.
Câu hỏi tại sao Canada có được điều đó ?. Đơn giản bởi vì đó là xứ sở tự do dân chủ. Chính quyền là do dân bầu và họ làm việc cho dân. Bởi thế họ lo cho dân được hưởng ấm no, hạnh phúc. Các quan chức cộng sản, dư luận viên lừa người dân Việt rằng mấy ông tư bản giàu có mua chức quyền bằng tiền. Nhưng đó chỉ là những lời dối trá. Ở xứ này, người ta làm ăn giàu có rồi mới ra ứng cử để đem tài năng cống hiến cho đất nước, cho dân chứ không phải cố gắng len lỏi lên làm ông nọ bà kia để tham nhũng, bóc lột dân như dưới chế độ cộng sản.
Chế độ cộng sản Việt Nam cũng nói rằng tư bản có nhiều loại thuế. Cứ cho là thế đi, nhưng so với hàng trăm loại thuế đổ đầu dân thì tư bản có là cái thá gì. Xin lấy một ví dụ nhé: Cái xe hơi ở xứ sở "giãy chết" này người ta có thể cho nhau dễ dàng bởi nó quá rẻ, trong khi ở Việt nam thì người dân muốn mua một chiếc xe nhập khẩu phải đóng thuế gấp 2 lần chiếc xe. Nếu tính trung bình thì bán 1 chiếc xe ở Việt nam mua được 3 chiếc xe ở Canada, Mỹ. Vậy là đủ thấy ở đâu đóng thuế nhiều hơn.
Hơn thế nữa, các loại thuế mà nhà nước bắt dân Canada đóng cũng là những thứ thuế được sử dụng lại cho chính phủ bảo vệ đất nước, giúp đỡ những người nghèo, thất nghiệp qua các hình thức như ngân hang thực phẩm, trợ cấp nêu trên. Như vậy đây mới thật là công bằng khi người giàu có thể giúp đỡ người nghèo thông qua sự phân chia của chính phủ.
Chưa hết, người dân Canada đóng thuế cứ cho là bằng ở Viêt Nam đi. Nhưng ở Canada, người dân là ông chủ, chính phủ phải phục vụ dân. Nếu chính phủ nào không làm tốt. Dân sẽ cho chính phủ đó "đi xuống" , nói cách khác là "lôi cổ" xuống ngay lập tức. Còn ở Việt Nam, đã có điều 4 hiến pháp làm chuẩn nên dân chẳng biết bầu cử thật là gì. Dân đóng thuế cho quan chức thoải mái ăn, rồi quan chức kệ dân sống chết mặc bay. Thậm chí khi dân chống giặc, bảo vệ môi trường thì những kẻ ăn tiền thuế của dân còn đánh dân nữa. Thật là vô lý hết sức !
Quay lại chuyện bình yên của Canada. Đất nước này bình yên bởi có sự yêu thương. Sự yêu thương đó đến từ phía người dân với chính quyền. Ngược lại là trách nhiệm và yêu thương từ chính quyền đến với người dân. Ai cũng muốn đóng góp cho đất nước, ai cũng tự hào về đất nước, ai cũng có trách nhiệm với đất nước nên đất nước bình yên và hạnh phúc.
Tôi muốn viết bài này để cho các bạn trẻ ở Việt Nam vẫn bị cộng sản lừa mị rằng "tư bản bóc lột", thấy một điều cơ bản đó là, mặc dù chẳng có cái gì là tốt đẹp hoàn toàn nhưng con người ở xứ sở tư bản này được tôn trọng đúng nghĩa con người và được nhà nước bảo vệ, coi trọng. Người dân đóng thuế chính là để trả cho dịch vụ chăm sóc của nhà nước. Nhà nước làm tốt như bổn phận của một người thi hành dịch vụ đối với người dân nên đất nước phát triển, bình yên. Ở Việt nam, các bạn đóng thuế, nhưng các bạn lại sợ bì nhà cầm quyền bắt bớ, đánh đập bất cứ lúc nào. Đó là điều khác nhau giữa tự do và độc tài cộng sản .Chẳng vậy mà quan chức cộng sản Việt nam cứ đua nhau mua nhà, gửi con ra nước ngoài cả. Chỉ còn lại dân thường là khổ sở mà thôi. Người Việt hãy nhìn vào thực tế đó để thấy cộng sản chỉ là dối trá.
Rõ ràng, sự bình yên của một đất nước phải đến từ sự yêu thương !
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment