Friday, June 24, 2016

Đây là sự thật

Tuyên truyền dối trá là bản chất thật sự của đảng CSVN. Tuy vậy, dưới ánh sáng của chân lý, sự giúp sức của Internet đã giúp những gian dối của đảng giờ đây đã trần trụi hơn bao giờ hết. Và trong chuyên mục"Đây là sự thật " với Tâm Anh và Đặng Chí Hùng tuần này, xin mời quý thính giả lắng nghe về một vài điểm vô lý trong ách tuyên truyền của đảng CSVN.
Tâm Anh: Thưa anh, tại sao CSVN dùng từ "Tổ quốc ghi công" cho liệt sĩ quân đội của họ, còn quân lực VNCH lại dùng từ "Tổ quốc ghi ơn". Đâu là sự khác biệt giữa hai câu nói này ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh!
Điều đầu tiên, nếu chúng ta thấy trên giấy tờ, bia mộ của những người lính Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) là "Tổ quốc ghi ơn" thì bên phía quân đội cộng sản (QĐCS) lại ghi là "Tổ quốc ghi công". Có gì khác biệt không ? Nếu nhìn sơ qua thì không có gì cả. Còn nếu nghiên cứu tiếng Việt thì nó lại khác. Trong tiếng Việt thì "công" và "ơn" khác nhau hoàn toàn.
Công mô tả người ta thuê ai đó làm việc thuê cho chủ và được trả công. Nó đơn thuần là chuyện mua bán, làm thuê và trả thù lao sòng phẳng, không có ơn nghĩa gì cả. Trong khi đó Ơn lại là một khái niệm rất sâu: ơn nghĩa, ân tình. Mà ân tình và ân nghĩa không thể trả bằng thù lao vật chất được. Đó là ơn nghĩa sâu nặng mãi mãi.
Rõ ràng chỉ cần hai sự so sánh đó đã thấy nhà nước VNCH tôn trọng người lính hy sinh vì nước đến mức nào, trong khi đó nhà cầm quyền cộng sản lại coi người lính quân đội QĐCS chỉ là quân đánh thuê cho đảng, chết rồi thì trả công mà thôi. Vì thế mà cũng không có lạ khi QĐCS có tôn chỉ "trung với đảng" đầu tiên, trong khi đó những người lính VNCH lại đặt tổ quốc lên hết với khẩu hiệu "Tổ quốc, danh dự, trách nhiệm".
Tâm Anh: Thưa anh ! Đảng CSVN tuyên truyền rằng chủ nghĩa cộng sản là "vô địch, bách chiến bách thắng" nhưng trên thực tế thế giới nay chỉ còn vài nước theo chủ nghĩa cộng sản và những nước này đều nghèo nàn, lạc hậu. Vậy theo anh thứ chủ nghĩa "vô địch thiên hạ, bách chiến bách thắng" mà đảng CSVN tuyên truyền đã đi đâu và làm gì cho dân tộc Việt Nam ?.
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh !
Đúng như chị nói, chỉ có vài nước cộng sản nhưng toàn là nước nghèo nàn lạc hậu,chúng ta không nói xa chỉ nói đến cái nôi cộng sản là Liên Xô hùng mạnh trước kia cũng đã phải sụp đổ vì chủ nghĩa cộng sản nó là phi thực tế, phản con người, phản xã hội.
CSVN thường đổ thừa VN nghèo nàn là do hậu quả chiến tranh để lại. Vậy người dân có lúc nào nghĩ rằng Nhật Bản cũng có chiến tranh, thậm chí bị tàn phá kinh khủng mà đã vươn lên nhanh chóng không ?. Điều đó đơn giản: vì họ không có chủ nghĩa cộng sản .
Và quan trọng nữa, nếu thật sự chủ nghĩa Cộng Sản đem lại vinh quang cho dân tộc Việt và Việt Nam vẫn đang trên đà "phát triển" như nhiều người đảng viên, dư luận viên ca tụng thì tại sao các cán bộ cao cấp CSVN từ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc... đều mua nhà cửa, gửi con cái chạy ra nước ngoài mà không sống dưới chế độ Cộng Sản tốt đẹp ?. Quý thính giả có thấy đó là điều vô lý không ?
Mà ngoài ra, những Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc nếu có gửi con đi thì cũng gửi con đi Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc vv...chứ chẳng ai nào cho con đi Nga Tàu ở cả. Có thấy vô lý không ?
Đó là cái điều cho thấy một kết luận là: chủ nghĩa cộng sản chỉ là ảo tưởng, nghèo nàn và lạc hậu mà thôi !
Tâm Anh: Nhiều người dân cũng như Tâm Anh thấy có một điểm vô lý đó là trong khi ở những nước tự do người ta không cần ai định hướng dư luận cả. Tại sao ở Việt Nam đảng CSVN lại sinh ra dư luận viên để định hướng suy nghĩ người khác. Nếu thật sự đảng CSVN tốt đẹp thì tự dưng đâu tốn tiền nuôi bọn chửi thuê, định hướng suy nghĩ người khác làm gì ? Dân gian Việt Nam có câu "Hữu xạ tự nhiên hương" ....Chỉ có những kẻ làm điều xấu mới phải định hướng dư luận mà thôi. Điều này đúng không thưa anh ĐCH ?
ĐCH: Thưa chị !
Điều này là hoàn toàn chính xác, đảng CSVN vì nói dối, nói láo và độc tài nên phải có đội ngũ dư luận viên để mà định hướng dư luận, che dấu tội ác của chính họ mà thôi.
Ngoài ra, con người là một thực thể tự do, biết suy nghĩ và cần được tự do suy nghĩ mới phát triển được. Đảng CSVN giam cầm suy nghĩ của người dân, định hướng nó theo ý nghĩ sai lệch đó là một hành động vi phạm nhân quyền, một tội ác.
Có thể thấy rằng đảng CSVN chỉ chuyên nghề nói dối. Nhưng mà naychúng ta may mắn nhờ có công nghệ internet và truyền thông nên dần dần mới gỡ bỏ được những điều nói dối đó đến với người dân. Và đó cũng là hi vọng lớn lao cho một sự thay đổi trong suy nghĩ của nhiều người dân còn bị cộng sản lừa bịp bấy lâu nay.
Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment