Sunday, June 19, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 19.06.2016

THÊM MỘT TÀU CÁ VIỆT NAM BỊ TÀU TRUNG CỘNG ĐÂM BỂ.

Theo tin chúng tôi nhận được lại có thêm một thuyền cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Cộng đâm bể nhưng may mắn thoát nạn. Theo đó chiếc thuyền cá của ông Nguyễn Tuấn cùng với 8 thuyền viên, cư dân của xã Bình Châu huyện Bình Sơn, trong khi đang đánh cá tại khu vực gần các đảo Phú Lâm, Lin Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị một chiếc tàu Trung cộng mang số hiệu 31102 đâm thẳng vào mạn thuyền khiến chiếc thuyền này bị rách tung. Theo lời khai của những thuyền viên thì họ bị tấn công liên tiếp 3 lần do các tàu Trung cộng mang số hiệu khác nhau.
Trước đó Trung cộng đã nhiều lần tấn công thuyền đánh cá Việt Nam. Họ thường đâm thẳng vào mạn thuyền để đánh đắm tàu cá gỗ nhỏ hơn tàu sắt của họ nhiều lần. Hành động man rợ này cho đến nay vẫn không có dấu hiệu ngừng lại trong khi csViệt Nam chưa hề có một phản ứng mạnh mẽ nào trước dư luận quốc tế ngoài các tuyên bố chống đối suông cho có hình thức.

VIỆT NAM KÊU GỌI TRUNG CỘNG VÀ ĐÀI LOAN TRỢ GIÚP TÌM KIẾM CHÍN BINH SĨ MẤT TÍCH.

Hôm qua, nhà cầm quyền Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi Trung cộng và Đài Loan đồng trợ giúp Việt Nam tìm kiếm 9 binh sĩ mất tích trên chiếc máy bay CASA 212. Vùng máy bay bị rơi gần ngay đảo Bạch Long Vĩ và cũng sát với đường phân tuyến ranh giới ở Vịnh Bắc Bộ. Báo chí trong nước không cho biết hồi âm của Đài Loan và Trung Cộng ra sao.

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA ĐẾN MIỀN NAM CALIFORNIA

Trong chuyến viến thăm Hoa Kỳ của Đức Đạt Lai Lạt Ma lần này, Ngài đã gặp TT Obama tại thủ đô Hoa Thịnh Đón, và sau đó Ngài đã đến tham dự đại lệ Lạc Thành của chùa Điều Ngự tại thành phố Westminster, miền Nam California; tại đây vào sáng Thứ Bảy ngày 18/6/2016 Ngài đã có bài thuyết giảng về đề tài "Sức mạnh của Từ Bi, chìa khóa để hoàn thiện các giá trị lớn của bản thân và tha nhân". Trong buổi chiều cùng ngày Ngài đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với giới trẻ. Sang ngày Chúa Nhật 19/6/2016 Ngài sẽ ban đạo từ, và chứng kiến lễ cắt băng khánh thành Chùa Điều Ngự. Sự hiện diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14 đã thu hút hàng ngàn phật tử và tín đồ của nhiều tôn giáo khác, cùng viên chức chính quyền trong vùng Little Saigon và phụ cận.

PUTIN NÓI ANH DÙNG BREXIT ĐỂ ĐE DOẠ CHÂU ÂU.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một phát biểu vào ngày 17/6 cho rằng Thủ tướng Anh David Cameron cho tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề việc Anh rời EU là một biện pháp đe doạ châu Âu. Ông Putin nhấn mạnh Anh chỉ muốn châu Âu "hoang mang". Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin không nói ý kiến của mình về cuộc trưng cầu dân ý trên ở Anh dù đã úp mở rằng đó là chuyện của người dân Anh và không ai dự đoán được kết quả.

CÁC NGHIỆP ĐOÀN LAO ĐỘNG TẠI PHÁP LẠI TIẾP TỤC KÊU GỌI BIỂU TÌNH.

Tổng Liên đoàn lao động Pháp đã kêu gọi người lao động nước này tiếp tục biểu tình để phản đối những cải cách lao động của chính phủ. Lời kêu gọi trên được đưa ra sau cuộc đàm phán giữa Tổng Liên đoàn với chính phủ đã thất bại. Trước đó, các cuộc biểu tình ở nhiều thành phố của Pháp đã làm cho giao thông bị đình trệ do nhiều tuyến tàu điện ngầm và xe buýt ngừng hoạt động. Dự định Tổng Liên đoàn sẽ tổ chức biểu tình vào ngày 23 và 28 tháng 6 tới đây.

No comments:

Post a Comment