Monday, June 20, 2016

Tin tức ngày thứ Hai, 20.06.2016

NGƯỜI VIỆT Ở BA LAN XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TẬP CẬN BÌNH

Khoảng 500 người Việt sinh sống ở Ba Lan đã mở cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Trung Cộng ở thủ đô Warsaw vào hôm qua, nhằm phản đối sự hiện diện của ông Tập Cận Bình và dã tâm độc chiếm Biển Đông của Trung Cộng.
Theo lời ban tổ chức thì cuộc biểu tình đã được chính quyền Ba Lan cho phép, kể cả việc tuần hành trước cổng chính của tòa đại sứ Trung Cộng. Những người biểu tình đã hô vang các khẩu hiệu như "Trả lại Hoàng Sa – Trường Sa cho VN", hay "Tự do hàng hải ở Biển Đông", trong khi các nhân viên Trung Cộng bên trong tòa nhà lẳng lặng quan sát người biểu tình.
Cuộc biểu tình đã gây sự chú ý của dư luận Ba Lan vì ít khi tập đoàn lãnh đạo Trung Cộng sang thăm viếng Ba Lan và hiếm khi các cộng đồng sắc tộc ở xứ này xuống đường biểu tình các phái đoàn ngoại quốc.

TRUNG CỘNG TRỢ GIÚP VN TÌM KIẾM HAI MÁY BAY MẤT TÍCH

Thể theo lời yêu cầu của VN, Trung Cộng đã điều 8 tàu sắt và 2 trực thăng đến vịnh Bắc bộ để giúp tìm kiếm chiếc máy bay CASA bị mất tích vào tuần trước.
Theo nhiều nguồn tin thì lực lượng Trung Cộng sẽ lùng sục ở vùng đông nam đảo Bạch Long Vỹ, giáp hải giới phía đông của hai nước. Trong khi đó thì báo chí VN loan tin là lực lượng tìm kiếm phát giác một vệt dầu loang và đã vớt được một tấm thảm cao su tình nghi là thuộc chiếc máy bay CASA bị lâm nạn khi tham gia tìm kiếm chiếc chiến đấu cơ SU-30 và viên phi công bị mất tích vào tuần trước.
Cần nhắc lại là chiếc máy bay CASA chở theo 9 nhân viên, trong đó có viên lữ đoàn trưởng lữ đoàn không quân 273, đã mất tích vào hôm thứ Năm. Đây là máy bay loại nhỏ với hai động cơ, do Tây Ban Nha sản xuất, chuyên tuần tra ven bờ với tốc độ cao nhất là 369 cây số giờ.

THẢM NẠN GIAO THÔNG Ở LÂM ĐỒNG: 7 HÀNH KHÁCH THIỆT MẠNG

Một tai nạn thảm khốc lại vừa xảy ra tại VN, với 7 người chết tại chỗ khi hai xe đò chở khách lao vào nhau trên đèo Prenn thuộc tỉnh Lâm Đồng vào sáng hôm qua. Hàng chục người khác đang được cứu chữa tại các bệnh viện, với một tài xế đang ở trong tình trạng nguy kịch.
Giới hữu trách cho biết là tai nạn diễn ra tại đoạn đường nhỏ hẹp đang được tu bổ, nhưng không gắn bảng cảnh cáo. Một số tờ báo cho biết là trong số những người bị nạn có 4 cô giáo cùng dạy học tại trường trung học Phan Bội Châu của thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận. Ba trong số 4 cô giáo đã thiệt mạng, người còn lại thì bị thương nặng.

HAI HẠM ĐỘI MỸ TẬP TRẬN TẠI BIỂN ĐÔNG

Hai hạm đội hàng không mẫu hạm Mỹ, với 140 máy bay và 12 ngàn binh sĩ, đã mở cuộc tập trận ở ngoài khơi Philippines vào hôm qua, với mục đích giả định là ngăn chận các cuộc tấn công của Trung Cộng vào nước Phi.
Giới chức Hoa Kỳ tuyên bố là cuộc tập trận cũng nhằm mục đích bảo vệ quyền tự do lưu thông trên không và trên biển ở Thái Bình Dương, đặc biệt là tại Biển Đông. Hai hàng không mẫu hạm tham gia cuộc diễn tập này là USS John C. Stennis và Ronald Reagan. Đề đốc Marcus Hitchcock, tư lệnh không đoàn chiến đấu cơ, tuyên bố là không một quốc gia nào có thể tổ chức một cuộc tập trận qui mô như thế, với sự tham gia của 12 ngàn binh sĩ, 140 máy bay và hàng chục chiếc hạm.

TAI NẠN LẬT THUYỀN Ở NGA: 12 TRẺ EM CHẾT ĐUỐI TRONG TRẠI HÈ.

Ít nhất là 14 trẻ em tham dự một trại hè ở Nga đã chết đuối khi các chiếc thuyền chở các em du ngoạn trên hồ bị giông gió đánh lật úp.
Giới hữu trách Nga cho biết là tai nạn thảm khốc này diễn ra vào tối thứ Bảy ở hồ Syamozero, sát biên giới Phần Lan. Các trẻ em này đã không được trang bị áo phao nên 14 em đã chết đuối khi hai chiếc thuyền bị gío thổi lật úp. Khoảng 30 trẻ em khác thì được cứu vớt sau đó. Toàn bộ các trẻ em này là đang tham dự một trại hè trên bờ hồ.

TIỂU BANG CALIFORNIA TRỞ THÀNH NỀN KINH TẾ LỚN THỨ SÁU TRÊN THẾ GIỚI.

Theo số liệu thống kê mới nhất thì tiểu bang California của Hoa Kỳ đã vượt qua mặt nước Pháp và nước Ý, trở thành nền kinh tế lớn thứ 6 trên thế giới.
Theo các số liệu này thì vào năm ngoái, California đứng hàng thứ 8 trên thế giới, nhưng đến hôm nay thì đã qua mặt hai nước Pháp – Ý với tổng sản lượng lên đến 2.460 tỷ Mỹ kim. Sự thành công của tiểu bang California là nhờ sự điều hành giỏi giang của vị thống đốc Jerry Brown 78 tuổi.
Chỉ trong mấy năm, ông Brown đã đưa tiểu bang này ra khỏi cơn khủng hoảng tài chánh, từ sự thâm thủng ngân sách biến thành thặng dư, với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế là 4.1% so với mức 2.4% của toàn nước Mỹ trong năm nay.

No comments:

Post a Comment