Sunday, June 5, 2016

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, 05.06.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Đến nay đã là hai tháng sau sự kiện cá biển chết hàng loạt tại bờ biển miền Trung của Việt Nam nhưng chính quyền cộng sản vẫn không chịu xúc tiến các hành động rốt ráo để chính thức bạch hóa nguyên nhân trước công luận. Theo những nguồn tin không chính thức nhưng khả tín, chính quyền Việt Nam còn lảng tránh gợi ý giúp đỡ của Liên Hợp Quốc trong việc điều tra, khắc phục hậu quả của thảm họa môi trường có hệ lụy lớn chưa từng thấy từ trước tới nay tại Việt Nam. Không những thế, như chúng ta đã rõ, chính quyền cộng sản Việt Nam còn dùng đủ mọi cách thức và thủ đoạn để giấu giếm, ngăn chặn, bóp méo thông tin và sẵn sàng quấy rối, đàn áp dân chúng hòng ngăn chặn sự lên tiếng, tập hợp bày tỏ lo lắng, phẫn nộ của công luận.
Thái độ trì hoãn, mập mờ đó của chính quyền đã tự tố cáo và chứng tỏ chắc chắn giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện nay đang đứng cùng một phía và có cùng lợi ích với những kẻ đã trực tiếp gây ra tội ác thải chất độc ra vùng biển miền Trung của chúng ta.
Những hành vi ngạo ngược, nhẫn tâm như thế của giới cầm quyền đã một lần nữa tự chứng minh đảng cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị do nó độc quyền kiểm soát đang cố tình đi ngược lại và chống lại những mưu cầu, nguyện vọng đơn sơ và chính đáng của nhân dân chúng ta.
Trước một đảng chính trị, một chính thể tàn ác, phản động đối với nhân dân và đất nước như thế, chúng ta phải làm gì?
Thưa quí vị, quí bạn, đó là câu hỏi chắc chắn đã vang lên trong đầu óc, tâm tư của nhiều người Việt Nam trong thời gian qua.
Nhiều người đã trả lời bằng cách thảo hoặc kí tên vào những bản kiến nghị, những thỉnh nguyện hay lời tố cáo một cách thống thiết.
Nhiều người đã tự trả lời bằng cách bày tỏ công khai sự phẫn nộ đối với kẻ cầm quyền và mạnh dạn xuống đường tuần hành, biểu tình một cách ôn hòa cho dù bị ngăn cản, bắt bớ, sách nhiễu và hành hung.
Nhiều người Việt Nam tại hải ngoại đã vận động áp lực quốc tế và cùng nhau tập hợp bày tỏ phản đối trước các cơ quan đại diện của chính quyền cộng sản Việt Nam tại hải ngoại.
Nhưng cho tới nay, chúng ta phải thành thật thừa nhận rằng tất cả những hành động đáng quí và nghĩa khí đó đều chưa đủ làm lay động sự lì lợm, chưa đủ ngăn chặn sự tàn ác, vô trách nhiệm của chính quyền cộng sản.
Với những diễn biến đã xảy ra trong nhiều năm qua chúng ta có thể thấy các hành động đáng quí kể trên đều có những hạn chế, uy lực giới hạn hoặc đang bị kìm tỏa, ngăn chặn, trấn áp một cách hệ thống và tinh vi.
Nhưng dù chưa mang lại hiệu quả mong đợi, tất cả những hành động đấu tranh đó đều đã và đang tích cực đóng góp vào tiến trình cứu nước, cứu dân, giải thể chế độ độc tài, độc đảng cộng sản nhằm đem lại một môi trường sống chung tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người Việt Nam, trong đó có cả chúng tôi, và cả các quí vị, quí bạn cùng gia đình và con cháu của mình.
Sự dấn thân tiếp nối, sự chịu đựng không ngừng các thiệt hại, trấn áp, tù đày của nhiều thế hệ các nhà hoạt động xã hội, các chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ, tự do trong hàng chục năm qua cho thấy nhiều người dân Việt Nam chúng ta đã nhận ra muốn có tự do, muốn có môi trường sống lành mạnh chúng ta phải chủ động đứng lên đòi hỏi và giành lấy, không thể im lặng hay trông chờ, phó mặc cho kẻ cầm quyền.
Có những nhà hoạt động, những trí thức, tu sĩ người Việt Nam đã hiên ngang bước chân vào lao tù nhiều lần với các án tù lên tới hàng chục năm chỉ để bảo vệ và không ngừng đấu tranh cho lí tưởng tự do, dân chủ trên đất nước Việt Nam đã cho chúng ta thấy có nhiều người dân Việt Nam đã hiểu rằng nếu ai cũng trông chờ người khác dấn thân trước thì chắc chắn đất nước chúng ta sẽ bị hủy hoại, sẽ bị tiêu diệt bởi sự cấu kết của bè lũ độc tài cộng sản với kẻ xâm lăng Trung Cộng.
Thảm họa Vũng Áng lan rộng dọc biển miền Trung Việt Nam chính là một hồi chuông báo động nguy cấp để chúng ta phải cùng nhau nhận cho rõ đất nước đã bị đầu độc, hủy hoại ở mức độ vô cùng trầm trọng và sự suy đồi, phản động của chính thể cộng sản đã ở cấp độ không thể chữa trị.
Vì vậy nếu chúng ta còn chần chừ hành động cũng có nghĩa là chúng ta đang tự đẩy đất nước và cuộc sống của chính chúng ta vào tình trạng ngộ độc, hủy hoại lớn hơn.
Nếu chúng ta còn hi vọng, trông chờ vào những kẻ cầm quyền cộng sản, có nghĩa là chúng ta đang tự lừa dối bản thân và đang để cho kẻ cầm quyền cướp nốt tương lai của con cháu chúng ta.
Con cháu Việt Nam của chúng ta sau này chắc chắn sẽ đặt câu hỏi:
"Khi đảng cộng sản Việt Nam đã lộ quá rõ bản chất phản nước, hại dân, tại sao Ba Mẹ vẫn không chịu bỏ đảng, vẫn không công khai li khai khỏi đảng?"
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
5/6/2016

No comments:

Post a Comment