Monday, June 13, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 12.06.2016.

TÔM HÙM, HẢI SẢN CHẾT HÀNG LOẠT Ở PHÚ YÊN.

Những ngày qua, hàng trăm bè cá, lồng nuôi tôm ở Phú Yên đã xảy ra tình trạng tôm cá chết hàng loạt. Theo các chủ bè cho biết sự kiện này xảy ra chỉ mới 5 ngày gần đây. Ngư dân địa phương nói vài ngày trước có dòng nước đen bất thường ở ngoài biển trôi gần các bè cá, lồng tôm. Dẫn đến hiện tượng cá tôm chết hàng loạt xảy ra sau đó không lâu. Được biết hiện chưa có thống kê cụ thể nhưng nhiều ngư dân đang đứng trước cảnh trắng tay, mất trắng hải sản, thiệt hại hàng tỷ đồng.

EU LO NGẠI BREXIT XẢY RA TẠO NÊN TIỀN LỆ XẤU.

Lãnh đạo EU, cụ thể là Đức, vừa lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc Brexit (Anh rời EU) sẽ tạo nên tiền lệ xấu khiến các nước thành viên khác cũng có thể rời khỏi liên minh này. Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cho rằng điều có thể xảy ra đó là rất lớn trước thực trạng kinh tế EU vẫn đang khủng hoảng và phục hồi chậm. Trong khi đó, các vấn đề tỵ nạn, thất nghiệp liên tiếp đe doạ cả khối. Việc rời khỏi EU cũng có thể được xem là giải pháp để một số nước thành viên sử dụng hầu mong thoát khỏi các vấn đề trên.

NAM HÀN VÀ MỸ PHỐI HỢP ĐUỔI TÀU CÁ TRUNG CỘNG XÂM PHẠM LÃNH HẢI.

Hôm 10/6, hải quân Nam Hàn và Mỹ đã thực thi việc xua đuổi các tàu cá Trung cộng xâm phạm lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế biển của Nam Hàn. Ít nhất 10 tàu cá Trung cộng đã bị đuổi ra khỏi vùng biển của Nam Hàn. Trong khi đó, hải quân Nam Hàn cũng đã bắt giữ một vài tàu cá Trung cộng. Được biết, những hành động trên nằm trong chiến dịch bảo vệ lãnh hải của Bộ chỉ huy Liên Hiệp Quốc mà Nam Hàn phối hợp với Mỹ thực hiện

NGA TỨC GIẬN VIỆC TÀU QUÂN SỰ MỸ VÀO BIỂN ĐEN.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đã lên án và tuyên bố Moskva sẽ đáp trả vụ tàu khu trục USS Porter DDG của Hải quân Mỹ đi vào Biển Đen. Tàu USS Porter DDG là một tàu hải quân được trang bị nhiều vũ khí tối tân và việc con tàu này đi vào Biển Đen, vốn trước đến nay được Nga xem như là vùng "lãnh hải bảo hộ" của họ khiến Kremlin không hài lòng. Tuy nhiên, phía Mỹ cho rằng việc tàu USS Porter DDG vào Biển Đen là nằm trong chương trình yểm trợ NATO tập trận chứ không có ý khiêu khích.

No comments:

Post a Comment