Saturday, June 4, 2016

Tin Tức ngày thứ Bảy, 04.06.2016

NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM MUỐN TÒA QUỐC TẾ PHÁN QUYẾT VỤ KIỆN BIỂN ĐÔNG.

Báo lề đảng VN loan tin, nhà cầm quyền Hà Nội vừa lên tiếng mong muốn Tòa trọng tài thường trực The Hague Hà Lan ra phán quyết công bằng và khách quan, phù hợp luật pháp quốc tế, về vụ Philippines kiện Trung Cộng đã áp đặt đường chủ quyền hình lưỡi bò chiếm trọn Biển Đông. Được biết ông Lê Hải Bình phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố rằng các bên liên quan phải tôn trọng nghĩa vụ pháp lý quốc tế được nêu trong văn kiện quan trọng này. Trong dịp này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tán dương tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản về các cam kết bảo đảm an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không, an ninh biển và tôn trọng luật pháp quốc tế.

VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ HẢI SẢN XUẤT CẢNG.

Nhà cầm quyền Việt Nam vừa lên tiếng trấn an dư luận sau khi EU báo động với các nước thành viên của khối này về sự kiện cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung. Trước đó ngày 24/5 vừa qua EU khuyến cáo rằng cần lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn đối với hải sản xuất cảng từ Việt Nam. Trong khi đó giới chuyên viên cho rằng, việc nhà cầm quyền Việt Nam chậm công bố nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường ven biển miền Trung đã gây tác dụng bất lợi cho đời sống kinh tế xã hội của Việt Nam.

NĂM NGƯỜI BỊ ĐIỆN GIẬT CHẾT TRÊN SÔNG.

Báo chí VN loan tin, chủ một hộ nuôi cá lồng trên sông Cầu tại tỉnh Bắc Ninh đã bị điện giật chết cùng 4 thanh thiếu niên họ hàng khi sửa chữa cầu dẫn ra lồng bè cá trên. Theo đó trong quá trình sửa chữa, dây điện bị hở và chùng xuống nước khiến cả 5 người cùng bị điện giật. Ngay sau đó một số người phát giác tìm cách cứu nhưng bất thành.

NGA CÓ THỂ SỬ DỤNG VŨ LỰC ĐỂ THAY ĐỔI BIÊN GIỚI CHÂU ÂU.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng việc Nga dùng vũ lực để thay đổi biên giới châu Âu sẽ xảy ra trong tương lai. Cũng theo tổng thư ký NATO, hiện giờ thì không thấy mối đe dọa trực tiếp từ Nga nhưng Nga rất tự tin trong hành động này khi qua một thời gian dài nước Nga đầu tư rất nhiều vào các lực lượng vũ trang và việc Nga muốn thay đổi biên giới châu Âu đã tồn tại từ khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

NGOẠI TRƯỞNG TRUNG CỘNG MẮNG PHÓNG VIÊN CANADA TẠI CUỘC HỌP BÁO.

Ngoại trưởng Trung Cộng, Vương Nghị đã có màn trả lời khá gay gắt trước các câu hỏi của nữ phóng viên Canada tại buổi họp báo hôm 1/6, tại Ottawa, Canada. Được biết nữ phóng viên đã đặt câu hỏi về vấn đề nhân quyền của Trung Cộng và việc Trung Cộng tuyên bố mở rộng chủ quyền lãnh thổ. Ngay khi nghe câu hỏi, ông Vương Nghị nổi cáu và có lời lẽ trách móc nữ phóng viên, ông cho rằng đây là câu hỏi vô trách nhiệm, đầy định kiến và không thể chấp nhận được. Theo giới phân tích, thái độ của ngoại trưởng Trung Cộng đã khiến cho các chính trị gia Canada bị sốc và cảm thấy bị xúc phạm.

No comments:

Post a Comment