Thursday, February 18, 2016

XUÂN VỀ NHỚ HUẾ.

Thứ Năm, 18.02.2016
Cuộc thảm sát Mậu Thân 1968 tại Huế của CSVN là một tội ác chống nhân loại cần phải được toàn diện bạch hóa trong giai đoạn hậu cộng sản, hầu hàn gắn những đau thương của gia đình các nạn nhân và toàn dân tộc Việt nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Xuân về nhớ Huế ."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Theo báo cáo tổng kết của Douglas Pike, lúc bấy giờ là nhân viên hành chính ngoại giao của cơ quan thông tin Hoa Kỳ, năm 1970 trong cuốn sách"Vietcong Strategy of Terror": "Câu chuyện về Huế chưa chấm dứt. Nếu ước đoán của giới chức Huế được coi như gần đúng, khoảng 2.000 người vẫn còn mất tích. Tổng kết về người chết và mất tích như sau: Tổng số dân sự tử vong: 7.600 - chết lẫn mất tích. Chiến trường: 1.900 bị thương vì chiến cuộc; 944 thường dân chết vì chiến cuộc. Nạn nhân của những vụ giết tập thể: 1.173 - số tử thi tìm trong đợt đầu sau cuộc chiến, 1968; 809 - số tử thi tìm trong đợt nhì, kể cả tìm thấy ở đụn cát, tháng 3-7 năm 1969. 428 - số tử thi tìm trong đợt thứ ba, trong khe Đá Mài (khu Nam Hoa) - tháng 9 năm 1969. 300 - số tử thi tìm trong đợt thứ tư, khu Phu Thu, tháng 11 năm 1969. 100 - số tử thi tìm thấy các nơi trong năm 1969".
Cũng theo phúc trình của chính phủ Hoa Kỳ tại cuốn sách có nội dung mật "The Pentagons papers" trang 128 có viết: "Sự thật ước tính có khoảng từ 4600 đến 5200 người bị chặt đầu hoặc chôn sống trong thảm sát ở Huế năm 1968. Đa phần họ là nhân viên hành chính và dân thường..."
Hồi ký của Lê Minh, trong vai trò tư lệnh chiến trường Huế Tết Mậu Thân – Nguyên Bí thư Thừa Thiên Huế của Cộng sản Việt nam đã tâm sự trong Hồi Ký của mình trang 137:" Tôi thấy cần phải nói đến một điều đáng buồn. Về sự tang tóc trong biến cố Mậu Thân (...) còn lại một mặt của vấn đề, việc trừng trị những người có tội ác với nhân dân đã nổi dậy. (...) Rốt cuộc là đã có những người bị xử oan trong chiến tranh. Dù lý do thế nào thì trách nhiệm vẫn thuộc về lãnh đạo, trong đó có trách nhiệm của tôi. (...)"
Đó là ba trong nhiều bằng chứng khách quan mà tôi muốn dẫn chứng lại đây để cho thấy tính trung thực của sự kiện thảm sát mậu thân Huế năm 1968. Cộng Sản Việt nam đã từng đổ thừa sự kiện thảm sát là một "chiêu tuyên truyền" của VNCH. Tuy nhiên, sự thật khách quan lại cho thấy tội ác thảm sát của cộng sản với người dân Huế năm 1968 là sự thật không thể chối bỏ.
Những năm tháng sau này, cộng sản Việt Nam còn tiến hành việc tuyên truyền đổ thừa cho các xác chết được tìm thấy sau tết mậu thân 1968 là hậu quả của bom từ Máy bay và Hải pháo của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, CSVN có gian mà không ngoan bởi vì hơn 5000 xác người đó chủ yếu bị chết vẫn còn nguyên dây trói, nguyên vết chém, nguyên vết đập bằng cuốc xẻng hoặc bang súng. Chẳng có thứ bom đạn nào có thể làm được điều này. Đó là điều minh chứng cho sự láo khoét của cộng sản Việt Nam.
Mỗi dịp tết đến xuân về, người viết lại nhớ đến những cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra trên quê hương Việt Nam mà tập đoàn bán nước, hại dân cộng sản Việt Nam đã gây ra. Đó là một nỗi đau không thể tả được mà cho đến nay nó vẫn là án oan chưa thể giải nổi chừng nào bè lũ cộng sản còn ngồi trên đầu trên cổ người dân. Dứt khoát, người dân phải thấy được sự thật này và đòi hỏi công lý cho những oan hồn đã khuất. Đó là trách nhiệm và tình người của tất cả chúng ta đối với những oan hồn đã chết bởi tay cộng sản.
Tôi viết bài này cũng để cầu mong cho gần 5000 linh hồn oan khuất ấy được siêu thoát như một tấm lòng chân thành của một người đáng tuổi con cháu đối với những người bị cộng sản tàn ác giết chết. Bàn tay của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản đã nhuốm máu người dân Việt nam nói chung và người dân xứ Huế nói riêng để mỗi độ xuân về chúng ta lại nhớ về Huế, nhớ về một nỗi đau của dân tộc kém may mắn chịu gông xiềng bởi cộng sản. Xin mượn đôi vần thơ không hoàn hảo để thắp nén nhang lòng cho những người dân xứ Huế, nơi tôi đã sững sờ rơi lệ trước những thương đau:
Để tang Huế
Tôi đến Huế trong một chiều mưa
Mưa ngập lối con đường xưa cũ
Từng giọt nước lăn dài trên phiến ngói
Trắng màu mưa hay trắng vành khăn ?
***
Tôi đến Huế và để tang cho Huế
Cho những người chưa biết, chẳng quen
Họ đã chết trong chiều xuân đỏ máu
Bởi mậu thân tàn khốc quá nghiệt oan.
***
Tôi đến Huế và thắp hương cho Huế
Nén hương tàn lòng cũng nát tan.
Đây Thiên Mụ chuông chùa còn vang vọng,
Chốn thần kinh người cũ đâu rồi ?
***
Kìa dòng Hương vẫn lững lờ trôi
Trên mảnh đất oan khiên và đau xót.
Người đã khuất nay thành ra thiên cổ
Oan trái này biết lúc nào phai ?
***
Tôi đến Huế và nhớ về quá khứ ,
Những hồn oan vẫn vất vưởng quanh đây
Đành câm nín dấu lệ rơi đáy mắt,
Một núi buồn ngập thấu hồn tôi.
***
Tôi chỉ biết khấn Phật, kêu Trời
Hồn oan khuất sẽ về nơi chín suối,
Thầm khấn nguyện bình yên cho non nước
Huế an bình, mưa ngập lối mừng vui.
(16/08/2012)
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment