Monday, February 29, 2016

Tin tức ngày thứ Hai, 29.02.2016

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VN TẶNG QUÀ ĐẦU NĂM CHO THƯƠNG PHẾ BINH VNCH.

Vào chiều hôm qua, Chủ nhật 28/2, tại chùa Liên Trì ở Sài Gòn đã diễn ra buổi phát quà đầu năm cho các thương phế binh VNCH và những trẻ em bị bệnh ung bướu do Hòa thượng Thích Không Tánh cùng Hội đồng Liên tôn VN đứng ra tổ chức.
Ban tổ chức cho biết là 131 trẻ em ung bướu đã nhận được mỗi phần quà Tết gồm 350 ngàn đồng tiền mặt. một con gấu bông và một bịch bánh kẹo. Đây là số tiền đóng góp đến từ những mạnh thường quân ở Pháp, Úc và tại VN.
Phần tặng quà cho 125 thương phế binh VNCH cũng diễn ra sau đó, với mỗi phần quà gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và một hộp bánh trị giá 70 ngàn đồng. Đây là những khoản lạc quyên đến từ Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất ở Hoa Kỳ, Hội bạn Thương phế binh VNCH ở Tây Úc và nhiều mạnh thường quân ở các nước như Canada, Úc và Hoa Kỳ.

THÊM MỘT DU KHÁCH NGOẠI QUỐC TỬ NẠN Ở ĐÀ LẠT.

Trong khi giới hữu trách hai nước Việt – Anh đang mở cuộc điều tra về cái chết của 3 du khách Anh ở thác Datanla thuộc tỉnh Lâm Đồng thì thi thể một du khách người Belarus được tìm thấy dưới chân thác Pongour ở huyện Đức Trọng.
Giới hữu trách cho biết nạn nhân là một thanh niên 26 tuổi, đặt chân đến VN vào ngày 16/2 vừa qua. Thác Pongour còn được gọi là thác Bảy Tầng, cao khoảng 40 thước và là thác nước duy nhất ở VN có ngày lễ hội vào ngày rằm tháng Giêng. Hiện chưa rõ nguyên nhân và thời gian xảy ra cái chết của vị du khách nói trên.
Trong khi đó thì vào cuối tuần qua, đại sứ Anh và một số viên chức lãnh sự Anh ở Sài Gòn, đã đến thác nước Datanla ở Đà Lạt để tìm hiểu về cái chết của 3 du khách Anh vào tuần trước. Theo kết quả nghiệm thi thì ba nạn nhân bị thiệt mạng vì va đập vào vách đá. Giới hữu trách đã ra lệnh phong tỏa thác nước này, trong khi một số cảnh sát Anh được cử sang để phối hợp điều tra với giới chức VN.

CÁ BÈ TIẾP TỤC CHẾT TRẮNG SÔNG LA NGÀ.

Hiện tượng tôm cá chết trắng sông La Ngà vẫn tiếp tục xảy ra, khiến nhiều ngư dân nuôi cá bè ở hạ lưu phải kéo lồng cá chạy lên thượng nguồn để tránh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm.
Giới chức trách huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai vào cuối tuần qua đã thừa nhận là cá bè vẫn chết hàng loạt trên sông La Ngà và những gia đình nuôi cá bè ở hai xã Phú Ngọc và La Ngà đã phải tháo lồng cá, di chuyển sang khúc sông khác để cứu vãn tình thế.
Người dân cho biết là kể từ tối 26/2, hàng loạt cá bè thoi thóp đã nổi lên mặt sông và lăn ra chết. Khoảng 20 gia đình đã bị mất trắng. Hơn 50 gia đình còn lại đã phải thu cá và di chuyển lên thượng nguồn để tránh thiệt hại thêm. Một số ngư dân cho rằng nguyên nhân có lẽ là do nước thải ra từ các lò sản xuất đường dọc theo sông.

HOA KỲ KÊU GỌI TRUNG CỘNG ĐÌNH CHỈ VIỆC QUÂN SỰ HÓA BIỂN ĐÔNG.

Phủ tống thống Hoa Kỳ vào hôm qua lên tiếng thúc giục Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình hãy ngưng việc quân sự hóa toàn Biển Đông thay vì chỉ cam kết không đặt căn cứ quân sự trên quần đảo Trường Sa.
Cố vấn an ninh của tổng thống Mỹ, ông Dan Kritenbrink, đưa ra lời kêu gọi nói trên sau một tuần lễ khẩu chiến với Bắc Kinh về việc Trung Cộng thiết lập các giàn phi đạn và trạm radar, cũng như điều động thêm chiến đấu cơ đến các hòn đảo ở Hoàng Sa.
Theo ông Kritenbrink thì ông Tập Cận Bình nên mở rộng cam kết đến toàn bộ Biển Đông thay vì chỉ hứa hẹn không quân sự hóa quần đảo Trường Sa.

SAUDI ARABIA KHAI DIỄN CUỘC TẬP TRẬN VỚI 20 QUỐC GIA.

Cuộc tập trận mang tên "Sấm Bắc Phương" đã khai diễn ở Saudi Arabia vào hôm qua với sự tham dự của 20 quốc gia. Mục tiêu của cuộc tập trận qui mô này là nhằm phối hợp khả năng đối phó với chủ nghĩa khủng bố trên toàn cầu.
Hai mươi nước tham gia cuộc tập trận này đến từ châu Á như Mã Lai và Pakistan cùng với các nước châu Phi như Sudan, Senegal, Maroc và Ai Cập. Theo thông tấn xã Saudi Arabia thì đây là cuộc tập trận lớn nhất thế giới, với quân số rất đông đảo thuộc cả ba binh chủng hải, lục, không quân. Tuy nhiên giới chức Saudi Arabia không nói rõ là cuộc tập trận này sẽ kéo dài bao lâu.
Trong khi đó thì tiếng súng nổ vẫn diễn ra ở nhiều nơi trên đất nước Syria, bất chấp lệnh đình chiến đã được ban bố vào tuần qua. Một tổ chức nhân quyền Anh cho biết là sáu làng mạc vào hôm qua đã bị máy bay không kích, nhưng không rõ là các chiến đấu cơ này thuộc phe phái nào.

TRUNG CỘNG KẾT ÁN 14 NĂM TÙ ĐỐI VỚI MỘT MỤC SƯ TIN LÀNH.

Một mục sư Tin Lành cùng với người vợ đã bị Bắc Kinh tuyên án đến 14 năm tù chỉ vì chống cự không tháo gỡ cây thánh giá trên nóc nhà thờ.
Nhật báo Chiết Giang cho biết là tòa án tỉnh này đã khép tội hai vợ chồng mục sư này là đã có nhiều hành vi phi pháp, trong đó có cả tội tham nhũng và phá rối trật tự công cộng. Ngoài ra cả hai bị khép tội "lừa đảo" tín đồ, dùng tiền quyên tặng lên đến 336 ngàn Mỹ kim để mua sắm xe hơi và vật dụng cá nhân.
Ngoài hai vợ chồng mục sư này thì mười tín đồ Tin Lành cũng bị kết án tù trong phiên xử vào hôm thứ Sáu tuần qua, nhưng không rõ là bị bao nhiêu năm tù.
Cần nói thêm là trong vòng hai năm qua, các tín đồ Thiên chúa giáo và Tin Lành đã bị bạo quyền tỉnh Chiết Giang đàn áp một cách thô bạo, với nhiều nhà thờ bị phá hủy hoàn toàn, hoặc bị buộc phải tháo gỡ các thánh giá và các biểu tượng đang thờ phượng.

No comments:

Post a Comment