Tuesday, February 9, 2016

Tin tức ngày thứ Ba, 09.02.2016

3 NGƯỜI VIỆT ĐƯỢC TÌM THẤY TRONG TÒA NHÀ BỊ SẬP Ở ĐÀI LOAN

Lực lượng cấp cứu Đài Loan vào hôm qua đã tìm thấy được 3 người Việt bên dưới tòa nhà bị sập trong trận động đất ở thành phố Đài Nam.
Sau 60 tiếng đồng hồ bị vùi lấp, cô Trần Mỹ Nhật 29 tuổi và cô bé Lâm Tố Cầm 7 tuổi đã được tìm thấy bên dưới đống đất đá vào chiều hôm qua. Trước đó cô Trần Thị Nga 34 tuổi cũng được giải cứu. Tuy nhiên hiện cháu Trần Cát Tường 3 tháng tuổi vẫn chưa được tìm thấy.
Cần nhắc lại, những người Việt này đều thuộc về gia đình của bà Trần Ngọc Mỹ, cư trú trong tòa chung cư 17 tầng bị sập đổ trong trận động đất vào hôm thứ Sáu tuần qua. Trong số 38 người chết thì có 36 cư dân thuộc chung cư này. Giới hữu trách đã cứu được 170 người trong mấy ngày qua, nhưng hơn 100 người khác vẫn đang mất tích.
Trong khi đó thì tại Campuchia, một chiếc tàu cao tốc, với 6 du khách người Việt, đã bị chìm ở ngoài khơi tỉnh Preah Shihanouk vào tối hôm qua. Tuy nhiên tất cả hành khách cùng hai thuyền viên đã được cứu vớt kịp thời.

5 NGƯỜI VIỆT BỊ TRUY TỐ VỀ TỘI TRỘM CẮP Ở SINGAPORE

Năm người Việt đã bị truy tố về tội trộm cắp ở Singapore và sẽ ra hầu tòa trong vài ngày tới. Tất cả bị cáo buộc tội danh đột nhập vào nhiều cửa tiệm sang trọng ở thương xá Orchard vào cuối tháng Giêng và đánh cắp một số hàng hóa có giá trị lên đến 17 ngàn đồng Singapore.
Các vụ trộm này diễn ra trong hai ngày 27 và 28 tháng Giêng, với đa số đồ ăn cắp là quần áo đắt tiền dành cho phụ nữ. Nhóm này có thể lãnh án đến 7 năm tù nếu bị kết tội.
Cần nhắc lại là trong thời gian qua, một số người Việt đã bị bắt giam ở Singapore về tội trộm cắp, trong đó có vụ hai người Việt đã cạy két sắt của một vựa trái cây và lấy đi 500 ngàn đồng Singapore.

HOA KỲ SẼ THIẾT LẬP HỆ THỐNG PHÒNG THỦ PHI ĐẠN TẠI NAM HÀN

Bất chấp sự chống đối của Trung Cộng, giới chức Hoa Kỳ và Nam Hàn đang mở các cuộc thảo luận về việc bố trí hệ thống phòng thủ phi đạn tại Nam Hàn để đối phó với các phi đạn của Bắc Hàn.
Cần biết là từ nhiều năm qua, ý định thiết lập hệ thống này đều bị Trung Cộng chống đối mãnh liệt. Thế nhưng sau khi Bắc Kinh gần như làm ngơ trước việc Bắc Hàn thử nghiệm hỏa tiễn tầm xa, Hoa Kỳ và Nam Hàn bắt buộc phải tính đến kế hoạch ngăn chận các phi đạn này.
Thứ trưởng quốc phòng Nam Hàn, ông Yoo Jeh Seung, cho biết hệ thống phòng thủ tối tân này là nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng của Bắc Hàn. Giới chuyên gia quốc tế cũng tán đồng kế hoạch này vì đây là biện pháp duy nhất để đối phó với các phi đạn Bắc Hàn.

NHẬT BẢN SẼ CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT ĐÓNG TÀU NGẦM CHO ÚC

Chính phủ Nhật Bản đưa ra lời cam kết là sẵn sàng chuyển gia kỹ thuật cho Úc nếu như trúng thầu thiết kế và sản xuất các tàu ngầm loại mới cho quân đội Úc.
Cần biết là Úc có dự án đóng mới một số tàu ngầm nhưng đang do dự là có nên sản xuất trong nước, hay là đặt mua từ các nước như Pháp, Đức và Nhật. Trước áp lực của dư luận, chính phủ Úc có vẻ muốn các nước trúng thầu phải chế tạo số tàu ngầm này tại Úc.
Đây là dự án có trị giá đến 50 tỷ Úc kim, nhằm thay thế cho hải đội tàu ngầm Collin sẽ về hưu vào năm 2026. Vào hôm qua, thứ trưởng quốc phòng Nhật tuyên bố là nước Nhật sẵn sàng chuyển giao các kỹ thuật đóng tàu cho Úc nếu như trúng thầu. Điều này được xem là một ngoại lệ, vì lâu nay Nhật Bản chỉ chia sẻ kỹ thuật này với đồng minh thân tín nhất là Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment