Sunday, February 7, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 07.02.2016

CỘNG SẢN VN KHÔNG CHO LS NGUYỄN VĂN ĐÀI NHẬN SÁCH KINH THÁNH.

Theo tin chúng tôi nhận được, vợ của luật sư Nguyễn Văn Đài bà Vũ Thị Minh Khánh đã cùng một số nhà hoạt động nhân quyền ở Hà Nội đến trại giam B14 – Bộ Công An để gửi quà cho chồng. Tuy nhiên cán bộ trại giam đã không cho gửi Kinh Thánh vào mà không đưa ra được bất kỳ quy định cấm nào. Được biết ngoài việc không cho gửi Kinh Thánh, trại giam còn không cho LS Đài nhận các ấn bản tạp chí bình thường. Cần nhắc lại, các trại giam ở Việt Nam thường lấy lý do vi phạm quy định nhưng lại không thể giải thích rằng có thông tư hay nghị định nào cấm những ấn phẩm đó.

NGƯỜI DÂN AN GIANG KHÔNG CÓ TẾT VÌ CÁ CHẾT HÀNG LOẠT.

Báo chí VN loan tin người dân vùng An Giang và Đồng Tháp năm nay không có Tết vì hàng trăm bè cá nuôi trên sông Cái Vừng, đến lúc bán được bỗng nhiên chết hàng loạt. Được biết nhiều gia đình không những trắng tay còn lâm vào cảnh nợ nần. Ước tính có khoảng hơn 130 tấn cá bị chết của 2 huyện Hồng Ngự và Phú Tân. Trong khi đó nhà cầm quyền địa phương phải huy động lực lượng gom cá trôi sông đi chôn để tránh ô nhiễm môi trường. Đến sáng ngày 6/2, tình trạng cá chết đã lan sang tới những xã kế bên. Người dân nghi ngờ nguyên nhân là do một doanh nghiệp trong vùng đã xả nước thải ra con sông này.

MỘT NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT BỊ BUỘC TỘI HỐI LỘ CÁC VIÊN CHỨC THÀNH PHỐ HOA KỲ.

Một người đàn ông gốc Việt đã bị FBI bắt giữ vì nghi ngờ là hối lộ và tham nhũng. Theo đó ông Ngoc Tri Nguyen 38 tuổi đã bị bắt tại nhà riêng vào sáng thứ Năm 4 tháng 2. Theo những người hàng xóm, người đàn ông này bị còng tay và gần chục chiếc xe của liên bang bao vây chung quanh nhà để thu thập chứng cứ. Hàng xóm chung quanh rất bất ngờ khi nghe có tên ông Trí nằm trong bản cáo trạng âm mưu và hối lộ trong chính quyền Crystal City, một thị trấn nhỏ ngoài San Antonio. Năm viên chức trong thành phố, bao gồm cả thị trưởng và nghị viên hội đồng thành phố cũng đã bị bắt giữ cùng ngày.

NHIỀU NGƯỜI CHẾT TRONG TRẬN ĐỘNG ĐẤT TẠI ĐÀI LOAN.

Một trận động đất mạnh xảy ra gần thành phố Đài Nam của Đài Loan, làm sập một căn chung cư lớn khiến ít nhất 11 người chết trong đó có một em bé mới sinh và hàng trăm người khác bị thương. Giới hữu trách cho biết hiện còn rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong toà nhà. Được biết tâm chấn của cơn địa chấn 6 độ 4 Richter này nằm ở độ sâu 23 km, cách thành phố Đài Nam gần 43 km về hướng đông nam. Trận động đất mà các nhà địa chấn học Đài Loan nói có cường độ tương đương với hai quả bom nguyên tử, bắt đầu làm rung chuyển các toà nhà vào khoảng 4 giờ sáng, giờ địa phương. Trước đó năm 1999, một trận động đất có cường độ 7 độ 7 xảy ra ở huyện Nam Đầu đã giết chết hơn 2.400 người.

No comments:

Post a Comment