Sunday, February 21, 2016

Tin Tức ngày Chủ Nhật, 21.02.2016

Ân Xá Quốc Tế kêu gọi trả tự do cho tù nhân chính trị Trần Thị Thúy

Vào ngày hôm qua tổ chức Ân Xá Quốc Tế đã lên tiếng kêu gọi cần có hành động khẩn cấp trước tin sức khỏe của nữ tù nhân chính trị Trần Thị Thúy xấu đi trong nhà tù. Tổ chức này còn kêu gọi Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho bà Thúy. Ngoài ra còn phải trị bệnh hay đưa tù nhân Trần Thị Thúy đến bệnh viện chữa trị. Theo thông cáo của Ân Xá Quốc Tế cho hay bà Trần Thị Thúy tiếp tục bị từ chối không cho đi chữa bệnh mặc dù yêu cầu được đưa ra nhiều lần. Xét nghiệm cho thấy tù nhân Trần Thị Thúy bị bướu tử cung và rất đau đớn, bà không thể đi lại nếu như không có người dìu. Ngoài ra Cô Trần Thị Thúy còn bị chứng cao huyết áp phài thường xuyên uống thuốc.
Cần nhắc lại, bà Trần Thị Thúy bị nhà cầm quyền csvn bắt vào tháng 8/2010 và kết án 8 năm tù giam với tội danh cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Bà hiện đang bị giam tại trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương

Các tổ chức quốc tế yêu cầu trả tự do cho LS Nguyễn Văn Đài và Cô Lê Thu Hà

Vào hôm 19/2 vưà qua, 6 tổ chức quốc tế trong đó có Ân Xá Quốc Tế, Ủy ban Luật gia Quốc tế và một số tổ chức khác yêu cầu nhà cầm quyền VN phải trả tự do lập tức cho tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đài và bà Lê Thu Hà. Theo nhận định của 6 tổ chức cùng ký tuyên bố chung thì biện pháp biệt giam một người không cho tiếp xúc với thế giới bên ngoài, đặc biệt là với gia đình và luật sư là vi phạm quyền căn bản của con người, đồng thời tạo điều kiện cho việc tra tấn và ngược đãi.
Xin được nhắc lại luật sư nhân quyền, cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đài và bà Lê Thu Hà bị bắt vào ngày 16 tháng 12 năm ngoái theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam: tuyên truyền chống nhà nước. Từ đó đến nay cả hai người đều không được cho phép gặp thân nhân và tiếp xúc với luật sư

VN phá vỡ vụ lừa đảo gần 2000 tỷ đồng

Bộ Công an Việt Nam thông báo đã phá vỡ một đường dây lừa đảo có 21 chi nhánh tại 19 tỉnh, thành phố, đã lừa đảo hơn 45.000 người, thiệt hại lên đến 1.900 tỷ đồng. 7 đối tượng liên quan đã bị bắt. Được biết đường dây này do Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Công ty Liên Kết Việt) điều hành với chiêu lừa là bán các sản phẩm như đông trùng hạ thảo và thực phẩm. Công ty này đã dùng chiêu quảng bá là có liên kết với một số công ty của Bộ Quốc phòng. Dư luận đang đặt nghi vấn liệu có sự "bảo kê" nào đó thực sự của các quan chức nên mới có những đối tượng dùng danh nghĩa của các bộ như công an, quốc phòng, chính phủ để lừa đảo hàng chục ngàn người như thế. Giới phân tích thời sự cũng đặc vấn đề do đây có phải là cuộc thanh trường nội bộ sau đại hội 12 của đảng CSVN.

Trung Cộng cách chức sếp phụ trách chứng khoán

Báo chí Trung Cộng loan tin rằng nhà cầm quyền nước này vừa cách chức người đứng đầu cơ quan quản lý các hoạt động chứng khoán trong lúc nỗ lực đối phó với tình trạng bất ổn nghiêm trọng tại các thị trường chứng khoán. Theo đó ông Tiêu Cương bị thay thế bởi ông Lưu Sĩ Dư trong vị trí chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Các hoạt động Chứng khoán. Ông Tiêu là người đứng đầu khi các thị trường Trung Cộng rơi vào cơn hỗn loạn hồi giữa năm 2015. Dưới sự nắm quyền của ông, cơ chế cho phép tạm ngưng giao dịch có điều kiện - được đưa ra nhằm hạn chế việc bán tống bán tháo trên thị trường, đã được đưa ra áp dụng hai lần trong tháng Giêng nhằm ngăn chặn tình trạng rơi tự do của thị trường chứng khoán, nhưng sau đã phải bãi bỏ vì nó khiến tâm trạng các nhà đầu tư càng trở nên hoảng loạn.

No comments:

Post a Comment